18:43 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu tiên 7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt ra quân

20:48 09/11/2017

(THPL) – Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, 7 trong tổng số 11 tàu sân bay chạy bằng hạt nhân của Mỹ cùng ra biển.

Theo báo Vietnamnet, trang tin của Hải quân Mỹ USNI News đăng tải, tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN76), USS Nimitz (CVN 68) và USS Theodore Roosevelt (CVN 71) đang ở Tây Thái Bình Dương theo các đợt triển khai hoạt động. Bộ ba này có đầy đủ các phi đội và dàn tàu hộ tống.

USS Carl Vinson (CVN 70) và USS John C. Stennis (CVN 74) đang ở Đông Thái Bình Dương, còn USS Abraham Lincoln (CVN 72) và hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford (CVN 78) mới toanh đang trên Đại Tây Dương. Cả bốn con tàu đang thực hiện các sứ mệnh huấn luyện hoặc kiểm tra trước khi triển khai hoạt động. 

tau-san-bay
Ảnh: Hải quân Mỹ

Tất cả các hàng không mẫu hạm kể trên đều đang thực hiện các hoạt động đã định, giữa lúc Tổng thống Donald Trump công du châu Á, tới 5 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Theo báo Vnexpress, đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai cùng lúc 7 trong số 11 tàu sân bay trong nhiều năm qua, khiến nhiều người cho rằng đây là động thái phô trương sức mạnh của Washington trước mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên.

Tổng thống Trump tiếp tục đưa ra các tuyên bố cứng rắn nhằm vào chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng trong chuyến công du châu Á. Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 6/11, ông Trump tái khẳng định "thời kỳ kiên nhẫn chiến lược đã kết thúc" với Triều Tiên. 

USS
USS Ronald Reagan. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho rằng Triều Tiên chỉ cần thêm vài tháng để hoàn thiện mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn tới lục địa Mỹ, kịch bản mà ông Trump đang tìm mọi cách để ngăn chặn.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định Washington ưu tiên giải pháp ngoại giao để chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định phương án này đạt hiệu quả cao nhất "khi được hỗ trợ bởi lực lượng quân sự đáng gờm".

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu