Làm rõ nghi ngại về chất lượng sữa Glico 09 tại Bibomart
(THPL) - Liên quan đến sự việc khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm sữa Glico 09 tại Bibomart được báo chí, mạng xã hội đưa nhiều thông tin trái chiều thời gian gần đây, ngày 30/08, Bibomart và SnB đã chính thức có buổi gặp gỡ để thông tin đến các cơ quan báo chí nhằm đưa ra thông tin chính thức của công ty về sự việc này.
Từ hoài nghi về chất lượng sữa…
Trước đó, ngày 18/08/2017, chị Hoàng Thị Huyền có khiếu nại đến cửa hàng Bibomart tại địa chỉ số 170 Nguyễn Văn Cừ (P. Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội) về việc chị có mua sản phẩm sữa Glico tại cửa hàng, ngày mua 15/08/2017. Sau khi sử dụng bé có hiện tượng nôn, trớ, khi dừng sử dụng thì không còn các triệu chứng này. Gia đình đã đưa bé đi bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường.
BBM & SnB (Nhà cung cấp sản phẩm sữa Glico) ngay khi nhận thông tin đã liên hệ và làm việc trực tiếp tại gia đình khách hàng 03 lần (vào các ngày 21, 22 & 25/08/2017) để tìm hiểu thông tin, cùng phối hợp với gia đình để lắng nghe và tìm ra các biện pháp giải quyết phù hợp.

Bibomart tổ chức gặp gỡ báo chí để giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
Qua các buổi trao đổi, chị Hoàng Thị Huyền và gia đình mong muốn có sự khách quan nên yêu cầu đem mẫu sữa mình đã mua tại cửa hàng Bibomart, địa chỉ 170 Nguyễn Văn Cừ ngày 15/08/2017 đi kiểm nghiệm chất lượng tại cơ quan có thẩm quyền để xác minh mẫu sữa này có đảm bảo chất lượng hay không.
Đồng thời, phía chị Huyền yêu cầu kiểm định mẫu sữa cùng lô nguyên đai nguyên kiện đang được bày bán tại Bibomart để có kết quả đối chiếu.
Ngày 28/08/2017, Bibomart & SnB cùng với khách hàng mang mẫu sữa nguyên lon chưa mở cùng lô ở Bibomart & SnB và 01 mẫu sữa đã mở của khách hàng lên Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam – 8A Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) để kiểm nghiệm theo yêu cầu của khách hàng.
Sau khi được giải thích về mặt chuyên môn quy trình kiểm định, trao đổi các chỉ tiêu mà SnB đã làm kiểm định của lô sản phẩm này trước khi được phép lưu hành tại Việt Nam, các nguyên nhân gây ra nôn trớ cho trẻ nhỏ, khách hàng đã thấy an tâm, không yêu cầu thực hiện kiểm nghiệm nữa.
Giải quyết băn khoăn của khách hàng
Để có những giải đáp thỏa đáng đến khách hàng và các cơ quan báo chí, đến ngày 30/8/2017, tại trụ sở Bibomart đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí với sự tham gia của 4 bên gồm: Khách hàng, Bibomart, SnB, các cơ quan báo chí để công bố kết quả làm việc giữa các bên.

Qua đây, phía SnB cam kết tất cả sản phẩm Glico Icreo khi triển khai bán ra thị trường đều đảm bảo các giấy tờ nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Đại diện phía Bibomart cũng khẳng định toàn bộ sản phẩm Glico Icreo của chuỗi siêu thị này khi triển khai bán ra thị trường là sản phẩm từ công ty TNHH SnB và SnB là đơn vị cung cấp sản phẩm nhãn hiệu Glico duy nhất cho Bibo Mart. 100% sản phẩm Bibomart đang bán ra có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định pháp luật Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Bibomart và SnB cũng đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ của sữa Glico 09 đến các cơ quan báo chí để tham khảo với các tiêu chuẩn chất lượng và quy định lưu hành bằng cả tiếng Nhật và tiếng Việt từ cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Nhật Bản.
Phía Bibomart cũng cho rằng nhờ sự việc nói trên, công ty sẽ chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng vì đã để lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng.
Về phía khách hàng là chị Hoàng Thị Huyền, chị đã góp ý sâu về mảng chăm sóc khách hàng của Bibomart. Bên cạnh đó, chị Huyền cũng cho rằng mục đích của việc khiếu nại là để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự việc và tìm quyền lợi chính đáng của mình.

Chị Huyền cũng cho biết không hề nhận bất kỳ khoản hỗ trợ nào từ phía các bên và sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng nếu các sản phẩm tại Bibomart có các vấn đề về chất lượng sản phẩm.
Như vậy, qua buổi thông tin chính thức từ phía Bibomart, SnB và khách hàng, những nghi ngại về chất lượng sản phẩm sữa Glico 09 đã được làm rõ đối với các bên liên quan.
C.L
Tin khác
VF 9 lăn bánh chỉ còn từ 1,3 tỷ đồng: Sở hữu SUV điện “chuẩn chủ tịch” chưa bao giờ dễ như thế
Quản trị rủi ro ngân hàng, bước chuyển mình tất yếu để hội nhập quốc tế
“Bản sắc Việt”: Hành trình sáng tạo khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ
Lupus ban đỏ – Căn bệnh rối loạn miễn dịch âm thầm tàn phá cơ thể
Cầu Hoàng Gia chính thức thông xe: Cú huých hạ tầng đưa Vũ Yên trở thành tâm điểm bất động sản Hải Phòng
Vé tàu liên vận quốc tế Hà Nội – Trung Quốc được bán tại tất cả các nhà ga
Doanh nghiệp lạc quan, sản xuất công nghiệp kỳ vọng khởi sắc trong quý III
(THPL) - Kết quả khảo sát của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong quý III năm nay, 37,3% doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đánh...17/07/2025 14:59:56Việt Nam – Azerbaijan mở rộng không gian đầu tư số
(THPL) - Trong bối cảnh kinh tế số và đổi mới sáng tạo đang trở thành động lực tăng trưởng toàn cầu, Việt Nam - Azerbaijan đang từng bước...17/07/2025 14:57:28Chuyển đổi số khu vực công: Nền móng cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững
(THPL) - Sáng 17/7, Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “ Chuyển đổi số khu vực công – Tiền đề cho phát triển kinh tế...17/07/2025 15:15:52Việt Nam - Nhật Bản tăng tốc hợp tác năng lượng xanh: Động lực mới từ điện sinh khối
(THPL) - Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng ngày càng trở thành xu thế toàn cầu, Việt Nam - Nhật Bản đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ...17/07/2025 13:19:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sinh lời Lộc Phát 2.0: Tài khoản thanh toán “đẻ lãi” tới 4,5%/năm – mức sinh lời tốt nhất thị trường hiện nay
- Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại...
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...