22:01 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Làm lộ thông tin bệnh nhân, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị Sở Y tế TP. HCM xử phạt

11:32 02/06/2023

(THPL) - Bác sĩ hiếm muộn Cao Hữu Thịnh vừa bị Thanh tra Sở Y tế phạt 24,5 triệu đồng vì làm lộ thông tin, tình trạng của bệnh nhân và quảng cáo dịch vụ đặc biệt.

Một phần Quyết định xử phạt của Sở Y tế TP. HCM.
Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa ra Quyết định xử phạt số 156 ngày 26/5/2023 đối với bác sĩ Cao Hữu Thịnh (chuyên ngành Sản phụ khoa) với các hành vi: Làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án, trừ trường hợp người bệnh đồng ý hoặc để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc, điều trị người bệnh giữa những người hành nghề trong nhóm trực tiếp điều trị cho người bệnh hoặc trong trường hợp khác được pháp luật quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Theo quyết định này, bác sĩ Thịnh phải nộp phạt 24,5 triệu đồng và buộc phải xóa các quảng cáo có nội dung chưa được xác nhận.

Chủ phòng khám nơi bác sĩ Thịnh đang làm việc – bác sĩ Lê Som Lan chủ hộ kinh doanh Phòng
khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan (Som Champa Serey - có địa chỉ tại 141 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TP. HCM) cũng bị phạt 9 triệu đồng do không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; biển hiệu phòng khám không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên khoa, phòng trong không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh là gương mặt quen thuộc trên mạng xã hội bị phạt 24,5 triệu đồng vì làm lộ thông tin của bệnh nhân.
Được biết, bác sĩ Cao Hữu Thịnh là gương mặt khá nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều video có nội dung liên quan việc chữa vô sinh, hiếm muộn trên các kênh mạng xã hội youtube hay tiktok.

Thời gian trước, vụ việc thụ tinh nhân tạo giữa bác sĩ Cao Hữu Thịnh và bà Nhân Vlog rộ lên khiến cộng đồng mạng “dậy sóng" một thời gian dài.

Trong clip tố cáo của mình, bà Nhân Vlog cho biết cô về Việt Nam thụ tinh nhân tạo vì tin tưởng tay nghề của bác sĩ Thịnh. Tuy nhiên, trong quá trình khám, nữ youtube bày tỏ không hài lòng vì vị bác sĩ này "không có tâm" và không thống nhất, rõ ràng về thời gian trong khâu tiêm kích trứng.

Trước sự việc, bác sĩ Cao Hữu Thịnh cũng đăng video lên tiếng phản bác trên youtube hay tiktok. Bác sĩ Thịnh khẳng định thông tin Đức Nhân (tức bà Nhân Vlog) chia sẻ là không chính xác; bản thân Đức Nhân không tuân thủ phác đồ điều trị, thường xuyên không đến khám đúng lịch hẹn do "bận đi tiệc", "bận quay clip". Ngoài ra, bác sĩ Thịnh cũng thẳng thắn nêu quan điểm rằng "bà Nhân Vlog" cố tình diễn, dùng câu chuyện "tìm con" với mục đích câu view, thương mại.

Sự việc này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đa số ý kiến bày tỏ ngán ngẩm trước ồn ào của “bà Nhân Vlog” và bác sĩ Thịnh.

Bên cạnh đó, Quyết định xử phạt số 156 ngày 26/5/2023 của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM còn xử phạt đối với hai đơn vị cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh là Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương và Công ty TNHH Viva Beauty Dental.

Cụ thể, Phòng khám sản nhi Diamond thuộc Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương (địa chỉ số 9, đường Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị xử phạt 57 triệu đồng với 3 lỗi vi phạm gồm: người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; không ghi chép đầy đủ trong sổ khám bệnh; quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan thẩm quyền. Ngoài việc phạt tiền, Công ty này buộc tháo, xóa quảng cáo khi chưa qua xác nhận của cơ quan thẩm quyền.

Thanh tra Sở cũng phát hiện và ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Viva Beauty Dental có phòng khám chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt (địa chỉ tại số 46, đường Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1) 12 triệu đồng với 3 lỗi vi phạm gồm: biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ; không ghi chép đầy đủ trong sổ khám, chữa bệnh. 

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu