19:01 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lái xe Tập đoàn Mai Linh đã có nhiều hành động đẹp

15:11 24/12/2019

(THPL) - Hai ngày cuối tuần (21 - 22/12/2019), 5 lái xe Mai Linh trên cả nước đã có nhiều hành động đẹp: lái xe đỡ đẻ cho sản phụ giữa đêm khuya; trả lại tài sản gần 1,5 tỉ đồng; đưa người bị nạn đi cấp cứu…

Cú đúp cứu người trong đêm

Đêm thứ 7 ngày 21/12 là một đêm đáng nhớ với Lái xe Mai Văn Chiến, (sinh năm 1989), thuộc Taxi Mai Linh tại Tp. Hồ Chí Minh. Trong một đêm, anh Chiến đã gặp 2 ca khách đặt biệt để chở vào bệnh viện cấp cứu.

Lúc 22 giờ đêm ngày 21/12, đang chạy xe trên đường thì anh Chiến phát hiện một thanh niên bị tai nạn nặng đang cố đón xe nhưng không một xe taxi nào chịu dừng lại. Khi tấp xe vào lề đường và mở cửa bước ra ngoài, anh Chiến mới phát hiện nạn nhân bị vết chém nặng gần đứt lìa cánh tay. Anh Chiến vội vàng dìu nạn nhân lên và chở vào bệnh viện cấp cứu.

Khi đưa xe về định nghỉ, anh Chiến nghe tổng đài thông báo liên tục có khách cần xe taxi gần nhà anh tại phường Trung Mỹ Tây, Q 12 nên anh cho xe đến điểm đón. Hành khách là chị Thạch Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1988) đang chuyển dạ sinh con. Do không có người thân nên chị Hạnh còn dẫn theo hai con nhỏ (một bé 5 tuổi, một bé 3 tuổi). Đến ngã Tư Bảy hiền, Q. Tân Bình, sản phụ đau dữ dội. Anh Chiến kể: “Khi sản phụ bảo đã vỡ ối, tôi vội dừng xe vào lề và hỗ trợ sản phụ sinh trên xe. Do dây rốn em bé ngắn, tôi không dám đặt em bé lên bụng mẹ nên cởi áo của mình, lót cho em bé và đặt nằm bên cạnh mẹ”. Được biết, anh Chiến đã lái xe tại Tập đoàn Mai Linh 11 năm và đây cũng là ca thứ 3 anh Chiến đỡ đẻ thành công trên chính chiếc taxi của mình.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT tặng giấy khen và quà cho lái xe Mai Văn Chiến (thứ 2 từ trái sang) và Trần Xuân Huê (thứ 3 từ trái sang) biểu dương những hành động đẹp của hai anh.

Khi tới bệnh viện Từ Dũ, các bác sĩ nhanh chóng giúp đưa sản phụ và em bé vào bên trong. Đó là bé trai, nặng 2,7kg. “Còn hai đứa bé con chị Hạnh, tôi tính gửi bảo vệ nhưng không an tâm. Mãi sau tôi gặp bác sĩ Tuyết nên nhờ bác sĩ đưa hai bé lên với mẹ”.

Đây là con thứ 5 của sản phụ Thạch Thị Hồng Hạnh, quê ở An Giang. Chị Hạnh gửi hai con ở quê, dẫn theo hai đứa lên thành phố mưu sinh. Anh Chiến kể tiếp: “Nhà chị Hạnh nghèo lắm. Hôm qua, tôi và vợ vào thăm, thấy chị chưa ăn gì, tôi nói vợ tôi đi mua đồ ăn cho chị và không lấy tiền xe”… Hai đứa nhỏ con của chị theo mẹ vào bệnh viện cũng vừa được gửi vào làng Hòa Bình chăm sóc.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca sinh trên xe taxi Mai Linh là 171 ca.

Lái xe trả lại 1,5 tỉ đồng

Ngày 22/12 anh Trần Xuân Huệ, lái xe taxi Mai Linh tại Tp. HCM trả lại tài sản cho anh Hoa Thanh Phong có giá trị gồm 70 triệu đồng tiền mặt và 2 sổ tiết kiệm khoảng 1 tỷ đồng. Anh Phong kể: “Hôm đó tôi có 3 kiện hành lý nặng, đi xe taxi từ Nguyễn Thị Minh Khai tới bùng binh Đakao – Điện Biên Phủ, Q1. Tôi vội tới mức không nhớ taxi mình vừa xuống màu gì. Tôi phải hỏi người bên đường, họ nói: màu xanh. Tôi đoán chắc là Mai Linh”.

Đại diện Tập đoàn Mai Linh trả lại tài sản hơn 1 tỷ đồng cho khách Hoa Thanh Phong

Lái xe Trần Xuân Huệ kể: “Lúc đó, thả khách xuống, tôi đón tiếp hai cuốc khách khác mới phát hiện hành lý khách để quên trên xe. Lập tức, tôi gọi điện thông báo với công ty và chở ba lô của hành khách đem tới gửi cho bảo vệ công ty rồi tiếp tục đón khách mà không biết trong hành lý có gì”. Nhận lại hành lý của mình, anh Phong vô cùng cảm kích trước nghĩa cử của người lái xe Mai Linh.

Trước đó, ngày 20/12, một lái xe khác của Tập đoàn Mai Linh là anh Võ Tấn Tuynh (thuộc Mai Linh Đà Nẵng), chở chị Trần Thị Thiên đi từ chung cư Monarchy đường Trần Hưng Đạo đến ngân hàng Techcombank đường Nguyễn Văn Thoại, Quận Sơn Trà phát hiện chị Thiên bỏ quên túi xách nên thông báo tổng đài liên lạc trả lại.

Nhận được chiếc túi xách có hơn 256 triệu đồng do mình bỏ quên, chị Thiên xúc động ôm chầm lấy người lái xe tốt bụng, không ngớt gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Tuynh, và Tập đoàn Mai Linh đã đào tạo những người lái xe tuyệt vời như vậy.

Lái xe Võ Tấn Tuynh (thứ 3 từ trái sang) và đại diện Mai Linh Đà Nẵng trả lại tài sản cho chị Thiên

Cũng trong ngày 20.12, lái xe Trần Hồng Anh (Mai Linh Đà Nẵng) đã trả lại 9,5 triệu đồng cho khách hàng Lê Thị Hồng Ngọc bỏ quên khi đi từ đường Hoàng Diệu đến Lý Tự Trọng.

Mai Linh Thanh Hóa cứu người bị nạn trong đêm

Tối ngày 20/12, lái xe Lê Văn Kiên, lái xe thuộc đội xe Tĩnh Gia, Thanh Hóa đang trên đường lên sân bay phát hiện có vụ tai nạn bên đường. Anh Kiên đã tấp xe vào lề và phối hợp với người dân đưa nạn nhân lên Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực – huyện Tĩnh Gia để cấp cứu kịp thời. Nạn nhân là: ông Phạm Văn Khánh ở Thôn Ninh Sơn, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Nạn nhân được Bác sĩ chuẩn đoán bị gãy xương sườn và rạn xương vai. HIện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang được điều trọ tiếp tục tại bệnh viện.

Lái xe Lê Văn Kiên cứu người bị nạn

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu