20:09 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lái tàu SE25 thừa nhận mắc sai sót khiến 2 tàu suýt tông đối đầu

19:30 28/02/2018

(THPL) - Lái tàu SE25 đã thừa nhận sai sót, nhầm tín hiệu để đoàn tàu vượt qua ga Dầu Giây (Đồng Nai) khiến sự cố tông đối đầu suýt xảy ra.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 28/2, lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam, chủ trì buổi họp với các bên liên quan để phân tích, tìm nguyên nhân sự cố hai đoàn tàu suýt tông nhau gần ga Dầu Giây (Đồng Nai).

Ông Hoàng Quang Vinh, Giám đốc xí nghiệp đầu máy Sài Gòn cho biết ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ với các lái tàu liên quan để điều tra nguyên nhân sự việc.

tau
Vị trí xảy ra sự cố hai đoàn tàu suýt tông nhau vào sáng 27/2 tại Đồng Nai. Ảnh: News.zing.vn

"Ngay sau sự cố xảy ra, lái tàu SE25 đã thừa nhận sai sót, chủ quan trong nhìn nhận tín hiệu dẫn đến việc điều khiển tàu vào khu gian khi chưa được sự cho phép. Sau khi biết sự việc, lái tàu đã cho đoàn tàu dừng lại, chủ động phối hợp cùng các đơn vị thông báo và phát tín hiệu để tàu hàng dừng kịp thời", ông Vinh nói.

Ông Vinh cho biết tàu chỉ được vào khu gian khi có tín hiệu cho phép, tín hiệu này có nhiều đặc điểm mà lái tàu sẽ biết và điều khiển tàu theo hướng dẫn. "Hiện các đơn vị liên quan vẫn họp, khi nào có nguyên nhân chính thức đơn vị sẽ thông tin rộng rãi", ông Vinh nói. 

Theo báo Dân trí, thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 27/2, trên đoạn đường sắt cách ga Dầu Giây khoảng 2km, thuộc xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (Đồng Nai).

Hai tàu suýt xảy ra va chạm là tàu khách SE25 lưu thông theo hướng Hà Nội - Sài Gòn và tàu hàng ASY2 lưu thông hướng ngược lại. Lúc suýt tông nhau, hai tàu chỉ còn cách nhau khoảng 10m.

Vụ việc đã khiến đường sắt bị ách tắt, nhiều đoàn tàu bị trễ giờ. 

Trước đó, theo kế hoạch thì tàu SE25 chạy hướng Bắc – Nam và tàu hàng ASY2 chạy chiều ngược lại sẽ tránh nhau tại ga Dầu Giây. Khi tàu SE25 khi đến ga Dầu Giây được thông báo cho qua ga.

Tuy nhiên, sau đó nhân viên điều độ chạy tàu phát hiện hai tàu SE25 và tàu hàng đang chạy đối đầu. Nhận được thông báo, hai tàu ngừng lại kịp thời nên chưa xảy ra tai nạn đáng tiếc.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu