Cách chức trưởng ga ở Bình Thuận vì để 2 đoàn tàu suýt "đấu đầu"

Hùng Lâm | Thứ tư , 26/07/2017, 14:25 GMT+7 |

(THPL) – Trong thông cáo phát đi sáng 26/7 về sự cố 2 đoàn tàu ngược chiều chạy cùng một đường ga Suối Vận (Bình Thuận), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định cách chức trưởng ga và sa thải nhân viên trực ban.

Mới cập nhật

Sáng nay (26/7), ông Hà Trọng Thắng - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị đã quyết định cách chức trưởng ga và sa thải ông Ngô Việt Trung (trực ban chạy tàu ga Suối Vận, Bình Thuận). 

"Việc cách chức trưởng ga Suối Vận trong thẩm quyền của chi nhánh nên có quyết định chính thức bằng văn bản. Riêng việc sa thải nhân viên trực ban, chúng tôi đã đề nghị gửi Tổng công ty đường sắt Việt Nam", ông Thắng cho biết.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rút kinh nghiệm toàn ngành vụ 2 đoàn tàu ngược chiều chạy vào cùng một đường tại ga Suối Vận. 

Khái quát thông tin về sự cố, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: lúc 1h36 ngày 14/7, theo kế hoạch, tàu khách SQN 2 từ TP. Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn tránh tàu khách SE1 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh tại ga Suối Vận, Bình Thuận.

Trực ban chạy tàu ga Suối Vận đón tàu SQN2 vào đường số 2, sau đó tại tiếp tục đón tàu SE1 vào đường số 2. Lái tàu SE1 đã phát hiện và cho dừng tàu trước tàu SQN 2, khoảng cách 80m.

Sau khi phát hiện sự cố, trực ban chạy tàu đã cho tàu SE1 lùi lại và dẫn sang đường số 3, cho tàu SQN2 chạy. Sự cố chưa gây thiệt hại.

Ngày 26/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức hội nghị phân tích để làm rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm của tập thể và các cá nhân liên quan.

Theo đó, nguyên nhân xảy ra sự cố được kết luận là do trực ban chạy tàu ga Suối Vận không phổ biến kế hoạch tránh vượt tàu cho gác ghi phía Bắc.

Trong lúc ngồi chờ để đón tàu SQN2 vào đường số 2, trực ban đã ngồi ngủ thiếp đi, không ra vị trí đón tàu SQN2, khi tàu SE1 đến mới nghe chuông, vội vã đón tàu SE1 vào đường 2 theo phản xạ.

Hùng Lâm





...