05:11 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lại phát hiện 12 người nhập cư trong xe container đông lạnh

15:20 31/10/2019

(THPL) - Một tuần sau khi vụ việc 39 thi thể trong xe container tại Anh bị phanh phui, cảnh sát Bỉ ngày 30-10 (giờ địa phương) cho biết họ vừa tìm thấy 12 người 'an toàn và khỏe mạnh' trên một chiếc xe container đông lạnh.

Theo báo Vietnamnet, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát liên bang Bỉ cho biết, rạng sáng ngày 30/10 (giờ địa phương) lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành kiểm tra công-ten-nơ trên một chiếc xe tải được cho là chở rau và hoa quả gần thị trấn Oud-Turnhout, và phát hiện 11 người Syria và 1 người Sudan đang ở trong công-ten-nơ đông lạnh.

Cảnh sát Bỉ lo ngại người nhập cư thường trốn vào container để sang nước Anh. (Ảnh: AP)

“Đêm qua, chúng tôi nhận được một cuộc gọi từ tài xế xe tải gần thị trấn Oud-Turnhout, nghi ngờ rằng có người đang ở trong công-ten-nơ đông lạnh của ông ấy. 12 người đàn ông đã được tìm thấy an toàn và có sức khỏe tốt”, phát ngôn viên cảnh sát liên bang Bỉ Sarah Frederickx cho biết.

Theo báo Công an Nhân dân, vụ việc xảy ra đúng một tuần sau khi cảnh sát Essex, Anh rạng sáng 23-10 tìm thấy thi thể của 39 nạn nhân bao gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ bên trong một xe container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade nước này.

Quá trình điều tra cho thấy chiếc xe tải đã đến cảng Purfleet của Anh từ cảng Zeebrugge của Bỉ. Tài xế lái chiếc xe tại Anh, Mo Robinson, bị cáo buộc tham gia đường dây buôn người toàn cầu từ năm 2018. Kẻ này cũng đã hầu tòa hôm 28-10 với các tội danh buôn người, ngộ sát, tiếp tay cho nhập cư trái phép và rửa tiền.

Người đứng đầu Hiệp hội Vận tải Hàng hóa Đường bộ Bỉ Febetra, bà Isabelle De Maegt, cũng chia sẻ rằng: "Những người lái xe đến Anh đang ngày càng phải đối mặt với những nguy hiểm khi có người di cư trốn lên xe". 

rước đó trong một vụ việc khác, cảnh sát Bỉ hôm 28/10 đã bắt 28 người tại thành phố Antwerp như một phần của chiến dịch nhằm vào các băng đảng buôn người. Cụ thể, cảnh sát Bỉ đã bắt 27 người đàn ông và 1 phụ nữ tới từ các nước châu Phi như Eritrea, Sudan và Ethiopia, 11 người trong số đó khai rằng họ hiện dưới 18 tuổi. Những người này tới từ thủ đô Brussels, Bỉ và được cho là đang tìm cách sang Anh.

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu