20:48 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật

19:59 24/12/2020

(THPL) - Ngày 24-12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Cách đây 60 năm, ngày 9-6-1960, NXB Khoa học (tiền thân của NXB KH&KT) được thành lập theo Quyết định số 185KHH/QĐ của Ủy ban Khoa học nhà nước. Trên chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển (1960-2020), trải qua các thời kỳ, thực hiện các nhiệm vụ của sự nghiệp cách mạng, NXB đã có nhiều bước phát triển vượt bậc.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt (bên phải) trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho ông Phạm Ngọc Khôi, nguyên Giám đốc NXB KH&KT - Ảnh: Báo QĐND

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Minh Cường, quyền Giám đốc NXB KH&KT cho biết, 60 năm qua, NXB KH&KT đã xuất bản hàng vạn cuốn sách, hàng tỷ trang in, trong đó có nhiều bộ sách quý, được tổ chức biên tập công phu, in ấn và trình bày đẹp, đạt giải thưởng sách hay, sách đẹp; nhiều cuốn sách dịch có giá trị... Bên cạnh đó, NXB đã tổ chức dịch và xuất bản được nhiều cuốn sách có giá trị, tham khảo kinh nghiệm, giới thiệu những tiến bộ của khoa học, kỹ thuật và công nghệ trên thế giới... 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ KH&CN đề nghị NXB KH&KT tập trung nâng cao chất lượng sách xuất bản, chú trọng các mảng đề tài giới thiệu kiến thức khoa học hiện đại, phát minh mới, có tính ứng dụng cao; sách về đổi mới sáng tạo; sách phổ biến khoa học kỹ thuật cho các đối tượng, các vùng, miền...; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ số trong xuất bản, đầu tư xuất bản sách điện tử, sách đa phương tiện phù hợp với xu thế hiện đại; chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nòng cốt là xây dựng đội ngũ biên tập viên giỏi về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp.

Ghi nhận những thành tích, đóng góp của NXB trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác cho NXB và các tập thể, cá nhân trong NXB.

Đại Vụ Nam (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu