12:10 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỳ 5: Cty TNHH-MTV Điện lực Hải Dương điều động các cấp phó "vô tội vạ"

09:49 14/03/2017

(THPL) - Ban Giám đốc Điện lực Hải Dương tổ chức các cuộc họp về việc điều chuyển công tác đối với một số đồng chí Phó Giám đốc điện lực các huyện gây ra sự bất bình, không đồng tình của cán bộ, nhân viên trong ngành.

Nhiều Phó giám đốc bị điều động xa nhà!

Ngày 15/2/2017, Ban Giám đốc Điện lực Hải Dương tổ chức cuộc họp về việc điều chuyển công tác đối với một số đồng chí Phó Giám đốc điện lực các huyện. Cũng theo nguồn tin riêng của Thương hiệu và Pháp luật, cuộc họp này dường như chỉ được sự nhất trí cao của ông Trần Văn Cường và ông Trưởng phòng Tổ chức. Còn lại các Phó Giám đốc hầu hết là không ủng hộ chủ trương này vì cho rằng việc luân chuyển cán bộ đột xuất này là không đúng quy định.

Mặt khác, theo phản ánh của bạn đọc thì ngay trong ngày 16/2/2017, nhiều Phó Giám đốc Điện lực các huyện đã có đơn chuyển Văn phòng Cty TNHH-MTV Điện lực Hải Dương, đề nghị dừng việc điều chuyển. Thế nhưng như "mắt không nhìn, tai không nghe", ngày 17/2/2017, 6 Quyết định về việc "điều động và bổ nhiệm lại cán bộ" của Điện lực Hải Dương được ban hành do ông Giám đốc Trần Văn Cường ký.

Một trong những quyết định điều động cán bộ được cho là vi phạm quy chế.

Căn cứ các Quyết định nêu trên, các Phó Giám đốc Điện lực các huyện bị điều động như sau: Ông Bùi Đức Hoàn, Phó Giám đốc Điện lực Ninh Giang về giữ chức vụ Phó Giám đốc Điện lực Thanh Miện; Ông Đào Quang Quán, Phó Giám đốc Điện lực Thanh Miện về giữ chức vụ Phó Giám đốc Điện lực Ninh Giang; Ông Trần Xuân Huấn, Phó Giám đốc Điện lực Gia Lộc về giữ chức vụ Phó Giám đốc Điện lực Tứ Kỳ; Bà Vũ Thị Vân Hương, Phó Giám đốc Điện lực Gia Lộc về giữ chức vụ Phó Giám đốc Điện lực Thanh Hà; Ông Trần Trung Kiên, Phó Giám đốc Điện lực Tứ Kỳ về giữ chức vụ Phó Giám đốc Điện lực Gia Lộc; Ông Nguyễn Quốc Thưởng, Phó Giám đốc Điện lực Thanh Hà về giữ chức vụ Phó Giám đốc Điện lực Gia Lộc. Thời gian điều động kể từ ngày 1/3/2017.

Được biết, các Phó Giám đốc Điện lực bị điều chuyển hầu hết là đang công tác ở cơ quan trên địa bàn gần gia đình. Có lẽ rằng, việc điều động các Phó Giám đốc này đi xa như một kiểu "dằn mặt" vì có dấu hiệu nghi vấn để lộ thông tin cho báo chí. Tuy nhiên đó chỉ là nhận định, nhưng nhận định đó là có căn cứ. Bởi lẽ, hiện trực thuộc Cty TNHH-MTV Điện lực Hải Dương có đến hơn 10 Phó Giám đốc Điện lực các huyện. Vậy cớ gì lại chỉ có 6 Phó Giám đốc bị điều chuyển, số còn lại thì không?

Mặt khác, căn cứ vào các quy định thì có đủ cơ sở khẳng định rằng, việc ban hành 6 Quyết định về việc "điều động và bổ nhiệm lại cán bộ" của Điện lực Hải Dương ngày 17/2/2017 là vi phạm các quy định hiện hành.

Trắng trợn vi phạm quy chế!

Trong 6 Quyết định luân chuyển điều động đối với phó Giám đốc của Điện lực các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện hiện được ban hành, thì cả 2 đồng chí phó Giám đốc Điện lực huyện Gia Lộc đều bị điều động luân chuyển đi các đơn vị khác. Câu chuyện đang gây phẫn nộ không chỉ với 6 cá nhân bị điều động mà với nhiều cán bộ khác trong nội bộ Điện lực Hải Dương. Sự phẫn nộ ở đây không chỉ là bảo vệ quyền lợi của họ, mà còn là vì quyết sách kiểu áp đặt, cửa quyền của Phòng Tổ chức Cán bộ và Ban Giám đốc Điện lực Hải Dương nói chung, ông Giám đốc Trần Văn Cường nói riêng.

Để giải quyết thắc mắc về việc điều động, bổ nhiệm lại cán bộ này, Ban Giám đốc Điện lực Hải Dương và Phòng Tổ Chức cán bộ đưa ra là cả 6 đồng chí này đến thời kỳ đã hết 2 nhiệm kỳ nên phải điều động và luân chuyển theo Quy chế công tác cán bộ trong Tổng Cty Điện lực miền Bắc ban hành ngày 12/1/2015. Khi đối chiếu với quy chế (kể cả quy chế sửa đổi) thì ban Giám đốc Điện lực tỉnh Hải Dương và ông Trưởng phòng Tổ Chức cán bộ đều đã vi phạm.

Tại khoản 3 Điều 28: “Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu (Chủ tịch, tổng Giám đốc/ Giám đốc, phó tổng Giám đốc/ phó Giám đốc, Kế toán trưởng) các cơ quan, đơn vị không giữ chức vụ quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp tại một đơn vị”. Như vậy các chức danh Phó Giám đốc Điện lực các huyện không thuộc phạm vi điều chỉnh của điều 28.

Tại Điều 55 cũng nêu rõ: "Điều động cán bộ được thực hiện với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị quy định tại khoản 3 điều 28 của quy chế này đã giữ chức vụ bổ nhiệm 3 nhiệm kỳ liên tiếp tại một cơ quan, đơn vị. Điều động cán bộ được áp dụng đối với các chức danh Chủ tịch, tổng Giám đốc EVNNPV, Chủ tịch, Giám đốc (tổng Giám đốc), phó Giám đốc, phó tổng Giám đốc và tương đương, Kế toán trưởng của EVNNP, đơn vị, Cty cổ phần". Như vậy, việc điều động cán bộ chỉ áp dụng đối với cán bộ cấp I (EVN) và đơn vị cấp II (EVNNPC) quản lý mà không áp dụng đối với cán bộ đơn vị cấp IV (Điện lực các huyện và tương đương).

Không chỉ vi phạm quy chế trong việc điều động, bổ nhiệm lại cán bộ, Ban Giám đốc Điện lực Hải Dương còn gây xáo trộn, khó quản lý, điều hành trong công tác và đang tước đi quyền lợi của nhiều người lao động. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Khuê - Nguyễn Đức

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu