12:30 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kết luận của TTCP tại chung cư Intracom và câu chuyện “một sự bất tín, vạn sự bất tin”

10:24 23/07/2021

(THPL) - Từng lọt top 500 doanh nghiệp tư nhân Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất (Profit 500), Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và Giao thông (Công ty Intracom) còn được biết đến với vai trò là chủ đầu tư (CĐT) một số dự án bất động sản (BĐS) lớn tại Hà Nội như: Intracom Riverside (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh); Dự án Intracom Trung Văn; Dự án Intracom Cầu Diễn. Tuy nhiên, thay vì xây dựng chữ tín và thương hiệu thì Intracom lại thường xuyên bị “bêu tên” vì hàng loạt sai phạm.

Phớt lờ quy định của pháp luật

Ngày 17/7, Thương hiệu và Pháp luật có đăng tải bài viết: Kết luận của TTCP tại chung cư Intracom 1 Trung Văn: “Nhiều sai phạm, nhà đầu tư hưởng lợi”?. Nội dung bài báo phản ánh: Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ hàng loạt sai phạm tại chung cư Intracom 1 Trung Văn như tự ý chuyển đổi công năng tầng kỹ thuật, tầng áp mái, tầng tum thành 33 căn hộ để bán, tự ý thay đổi chiều cao xây dựng các tầng, cấp hàng chục sổ hồng sai quy định... Điều này đã làm cản trở không nhỏ tới sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản thời gian qua.

Với mong muốn có thông tin khách quan, chính xác về kết luận của TTCP tại dự án chung cư Intracom 1 Trung Văn, PV đã liên hệ làm việc với Chủ đầu tư (CĐT). Ngày 19/7, đại diện công ty Intracom, bà Phạm Thị Hồng Thúy – Trưởng phòng TT Marketing gửi thông tin phản hồi tới Thương hiệu và Pháp luật.

Kết luận của TTCP chỉ ra nhiều sai phạm tại chung cư Intracom 1 Trung Văn

Theo đó, bà Phạm Thị Hồng Thúy khẳng định: “Về nội dung liên quan đến dự án Intracom 1 Trung Văn, sau khi có kết luận thanh tra, các sở ngành cũng đã liên hệ đề nghị Intracom cung cấp hồ sơ và báo cáo về các nội dung liên quan. Intracom đã cung cấp hồ sơ ngay và phối hợp làm việc, báo cáo với các sở ngành.

Về phía quận Nam Từ Liêm, công ty cũng đã gửi văn bản đôn đốc phối hợp việc tổ chức hội nghị nhà chung cư (vì thẩm quyền tổ chức HNNCC hiện là của UBND phường Trung văn, quận Nam Từ Liêm). Tuy nhiên thời điểm hiện tại dịch Covid đang hết sức phức tạp nên sẽ ảnh hưởng đến thời gian tổ chức. Đến thời điểm 30/7 thì Intracom sẽ làm báo cáo tình hình triển khai thực tế với Thanh tra Chính phủ”.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia BĐS, sự việc trên kéo dài từ 2015 cho tới thời điểm hiện tại, người dân đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội, Thanh tra Bộ Xây dựng nhưng rồi không có cơ quan chức năng nào đứng ra giải quyết.

Chỉ đến khi người dân gửi đơn vượt cấp lên Thanh tra Chính phủ, hàng loạt vi phạm mới được làm rõ. Nhưng giả sử nếu người dân không có đơn khiếu nại, tố cáo thì hàng loạt các sai phạm của Intracom liệu có được các cơ quan chức năng biết và xử lý (!?).

Đặc biệt, các chuyên gia còn bày tỏ băn khoăn khi hàng loạt kiến nghị của người dân đều được Thanh tra Chính phủ khẳng định là “có cơ sở”. Tuy nhiên, đến nay tòa nhà Intracom 1 Trung Văn đã vận hành 10 năm mà người dân vẫn tiếp tục khiếu nại, trong khi công ty vẫn khăng khăng khẳng định “chúng tôi đã chấp hành các nội dung xử phạt và thực hiện các giải pháp khắc phục”…

Tiếp tục lộ nhiều “mảng tối"

Thực tế cho thấy, đây không phải lần đầu Intracom dính tới các lùm xùm liên quan đến sai phạm. Trước đó, vào năm 2018 Intracom từng bị người dân “tố” liên quan tới việc chưa thực hiện xong việc đền bù giải phóng mặt bằng nhưng phía công ty vẫn cho tích nước nhấn chìm tài sản của người dân, bất chấp pháp luật.

Hay cũng trong năm 2018, Intracom từng bị UBND tỉnh Lào Cai ra quyết định xử phạt 114 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại dự án Thủy điện Pờ Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Công ty Intracom đã tự ý chuyển đổi hơn 10ha đất trồng lúa, đất nông nghiệp, đất rừng sản xuất tại dự án thủy điện Pờ Hồ (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Trong bối cảnh các doanh nghiệp chuyên nghiệp muốn “đi đường dài” trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) đều nỗ lực xây dựng cho mình những dự án có chất lượng gắn với uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư để bán hàng thì việc Intracom thường xuyên bị dân “tố”, bị xử phạt, bị TTCP “réo” tên...đã và đang khiến Intracom dường như muốn đánh đồng mình với những đơn vị, doanh nghiệp làm ăn chụp giật, thiếu nghiêm túc, dối trá? Lẽ nào Intracom thiếu chuyên nghiệp đến mức thường xuyên mắc sai phạm? Hay vì lý do nào khác mà Intracom dù đã phát triển hơn 15 năm nhưng đến nay vẫn liên tục mắc lỗi? 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về nội dung này!

Theo giới thiệu trên website của Intracom, Intracom với bề dày gần 20 năm hình thành, phát triển, bằng cái tâm, tình yêu và trách nhiệm, Intracom luôn cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hoàn hảo cho mọi khách hàng. Hiện nay, Intracom không ngừng mở rộng đầu tư đa lĩnh vực với mong muốn trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Chủ tịch Intracom là ông Nguyễn Thanh Việt, thời gian qua đang được nhiều người biết đến với cái tên “Shark Việt”, khi tham gia Chương trình Shark Tank Việt Nam”.

Ngay trên website intracom.com.vn, Intracom đăng nổi bật thông điểm của ban lãnh đạo là: “Hạnh phúc của chúng tôi là làm cho tất cả mọi người hạnh phúc!”

Theo hồ sơ năng lực mà Intracom công bố trên website của doanh nghiệp, Intracom đang là chủ đầu tư của nhiều tổ hợp nhà cao tầng và văn phòng gồm: Intracom 1, Intracom 2, Intracom Riverside.

Trong lĩnh vực năng lượng sạch, Intracom cũng là chủ đầu tư, vận hành của nhiều dự án lớn như: Nhà máy thủy điện Tà Lơi 1, Tà Lơi 2, Tà Lơi 3, Pờ Hồ, Nậm Pung (tại Lào Cai), thủy điện Cẩm Thủy 1 (tại Thanh Hóa).

Những năm gần đây, Intracom còn mở rộng vốn đầu tư sang lĩnh vực y tế với việc thành lập Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu