11:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Xôn xao việc hành khách hủy vé vì Covid-19 nhưng 60 ngày sau mới được nhận lại tiền

18:07 06/02/2021

(THPL)- Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên một hành khách ở huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) phải hủy vé xe đặt trước đó (nhà xe Việt Tân Phát). Tuy nhiên, khi ra phòng vé để hủy vé thì hành khách này bị trừ 10% giá vé và được hẹn 60 ngày (2 tháng-PV) mới được nhận lại tiền. Sự việc đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và cho rằng nhân viên nhà xe Việt Tân Phát đang “gây khó dễ”.

Phản ánh với Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, chị Trần T. trú tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), cho biết, chị đặt 2 vé ngày mùng 2 và ngày mùng 10 Tết đi từ huyện Ngọc Hồi tới tỉnh Bình Dương của nhà xe Việt Tân Phát (Công ty TNHH Việt Tân Phát) với giá vé 900.000 đồng/2 vé.

Tuy nhiên, con của chị T. đang ở khu vực cách ly và để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên chị T. bất khả kháng phải hủy 2 vé đã đặt chỗ trước đó.

Giấy biên nhận đặt chỗ của nhà xe Việt Tân Phát.

Khi chị T. ra phòng vé của nhà xe Việt Tân Phát tại bến xe Ngọc Hồi để hủy vé. Tại đây, một nhân viên bán vé tên Nguyễn Thị Cúc thông báo là sẽ trừ 10%. Điều bất ngờ hơn là nhân viên này đã viết một giấy hẹn với nội dung: “Hẹn 60 ngày sau đến lấy lại tiền”.

Cũng theo chị T, trong lúc chị hủy vé của nhà xe Việt Tân Phát thì cũng có khách đến hủy vé của nhà xe Minh Quốc và được hoàn tiền 100% ngay tại thời điểm đó. 

“Cũng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên con trai của chị T. phải ở lại cách ly nên bất khả kháng mới hủy vé, chứ không phải trốn tránh”, chị Thanh cho hay.

Theo tìm hiểu của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, thời gian qua do diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2 nên rất nhiều nhà xe có trụ sở tại tỉnh Kon Tum đã tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách bằng cách đã hoàn lại 100% giá vé, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với Phóng viên, đại diện nhà xe Thuận Phát (có trụ sở tại huyện Ngọc Hồi), cho biết: “Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên một số hành khách đã đặt cọc vé ở Nhà xe Thuận Phát nhưng không thể về được. Vì vậy, nhà xe Thuận Phát sẽ hoàn trả tiền vé 100% cho các hành khách ở trong vùng dịch đã mua vé bên nhà xe nhưng không thể về quê ăn tết”.

Sự việc nhà xe Việt Tân Phát hẹn khách 60 ngày sau mới hoàn lại tiền đã gây bức xúc cho hành khách, nhiều người cho rằng việc làm này của nhà xe Việt Tân Phát là “gây khó dễ”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu