19:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Xe cày cỡ lớn cơi nới thành thùng uy hiếp đập thủy điện Đăk Pô Cô?

09:25 03/11/2020

(THPL) - Hằng ngày, có hàng chục lượt xe cày cơi nới thành thùng chở mì cày nát đường dân sinh và "uy hiếp" sự an toàn của đập thủy điện Đăk Pô Cô.

Theo phản ánh của người dân trú tại xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum), đây là thời điểm người dân nhổ mì tươi để bán cho các nhà máy chế biến mì tươi tại huyện Đăk Tô. Hàng ngày, có hàng chục lượt xe cày cỡ lớn được cơi nới thành thùng lên gấp 2, thậm chí là gấp 3 để chở mì từ các khu sản xuất đi qua thân đập thủy điện Đăk Pô Cô để ra nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Tô.

Xe cày cỡ lỡn được cơi nới thành thùng ngang nhiên đi qua đập thủy điện Đăk Pô Cô (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo người dân nơi đây cho biết, để bảo đảm an toàn của thân đập thủy điện Đăk Pô Cô, đơn vị quản lý và vận hành thủy điện này đã cho gắn tấm bảng cấm các phương tiện có tải trọng trên 10 tấn lưu thông qua cầu. Nhưng bất chấp "lệnh cấm" đó, các xe cày cỡ lớn được cơi nới thành thùng hiên ngang chở mì đi qua thân đập. Điều đáng nói, mặc dù sự việc diễn ra thường xuyên giữa ban ngày, nhưng đơn vị quản lý và vận hành thủy điện Đăk Pô Cô vẫn cố tình "làm ngơ", mặc nhiên cho xe cày ung dung đi qua.

Trong nhiều ngày liền, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại thủy điện Đăk Pô Cô, thuộc xã Pô Cô, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) để làm rõ những phản ánh của người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại 2 đầu cầu đều được gắn tấm bảng màu xanh "Cấm các phương tiện có tải trọng trên 10 tấn lưu thông qua cầu". Có mặt tại đây vào cuối buổi chiều, hàng chục lượt xe cày cỡ lớn chở mì lũ lượt đi qua đập thủy điện Đăk Pô Cô hướng về nhà máy tinh bột sắn Đăk Tô để nhập hàng. Điều đáng nói, tất cả các xe cày chở mì này đều được cơi nới thành thùng gấp đôi, thậm chí là gấp 3.

Một người dân, cho biết: "Các xe chở mì này được cơi nới thành thùng có thể chở hàng lên đến 20 tấn nhưng vẫn ngang nhiên đi qua thân đập thủy điện Đăk Pô Cô. Nếu việc này không được ngăn chặn thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người dân vùng hạ lưu nếu đập thủy điện xảy ra bất trắc thì hậu quả sẽ khôn lường".

Đường dân sinh của người dân bị cày nát (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Chưa dừng lại, nhiều người dân còn "tố cáo" các xe chở mì này có hành vi côn đồ. Một người dân (xin được giấu tên-PV), bức xúc: "Các xe cày cỡ lớn được cơi nới thành thùng ngày đêm cày nát đường dân sinh của người dân. Khi chúng tôi cho làm gác Barie thì các xe cày này ngang nhiên đâm đổ. Bên cạnh đó, khi có gia đình đứng ra ngăn chặn thì buổi tối họ cho người lẻn vào vườn chặt phá cao su, nhổ hết cây cà phê".

Vì sao các xe cày cỡ lớn cơi nới thành thùng chở mì có thể hiên ngang đi qua thân đập thủy điện Đăk Pô Cô? Liệu rằng, đơn vị quản lý và vận hành thủy điện đăk Pô Cô có "tiếp tay" cho các vi phạm của đoàn xe cày cỡ lớn này hay không?

Thiết nghĩ, các ngành chức năng tỉnh Kon Tum cần vào cuộc quyết liệt để xử lý các xe cày cơi nới thành thùng để trả lại bình yên cho người dân sinh sống tại đây.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu