15:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Tổ chức Chợ phiên Dược liệu-Gia súc biên giới

14:46 30/11/2022

(THPL)- Nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc hữu trên địa bàn đến người tiêu dùng, huyện Đắk Glei (tỉnh Kon Tum) dự kiến sẽ tổ chức Chợ phiên Dược liệu-Gia súc biên giới từ ngày 2-4/12/2022.

Theo dự kiến, chợ phiên được tổ chức với quy mô khoảng 30-40 gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP dược liệu đặc trưng; hệ thống chuồng trại để tập kết, nhốt gia súc… của 12 xã, thị trấn thuộc huyện Đăk Glei (ỉnh Kon Tum).

Bên cạnh đó, sẽ có các gian hàng của 9 huyện, thành phố và các đơn vị kinh doanh, sản xuất khác của các tỉnh thành lân cận tham gia.

Họp ban tổ chức chợ phiên.

Các gian hàng được thiết kế và trang trí mang nét riêng để giới thiệu các mặt hàng nông sản, thực phẩm, dược liệu đặc trưng địa phương. Sử dụng hình thức thanh toán điện tử tại các gian hàng nhằm thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp giảm tải sử dụng tiền mặt khi mua sắm, thanh toán an toàn và tiết kiệm thời gian giao dịch thanh toán.

Đây là hoạt động thiết thực trong Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” khi có một phiên chợ gia súc, giúp thay đổi nếp nghĩ của đồng bào dân tộc thiểu số từ hình thức trâu, bò là tài sản sang trâu, bò là hàng hoá để bán.

Thông qua phiên chợ để các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Kon Tum và các tỉnh khác gặp gỡ, tìm hiểu kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc hữu nhất là các sản phẩm về dược liệu và gia súc trên địa bàn huyện.

Chợ phiên Dược liệu- Gia súc biên giới sẽ được tổ chức từ ngày 2-4/12 tại sân thể thao và lễ hội huyện Đăk Glei.

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu