11:02 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Siết chặt "hàng rào" biên giới để ngăn chặn dịch COVID-19

13:56 27/04/2021

(THPL) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các nước láng giềng (Lào, Campuchia) cũng như trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp và đang “báo động đỏ”, các lực lượng tỉnh Kon Tum đã siết chặt "hàng rào" biên giới, quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép qua các tuyến đường mòn, lối mở và cửa khẩu.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong khu vực đang diễn biến phức tạp, số người mắc tại các nước Campuchia, Lào liên tục tăng nhanh. Kon Tum là địa phương có nguy cơ cao khi có chung đường biên giới với các tỉnh Sekong, Attapeu của Lào (154,222 km) và Ratanakiri của Campuchia (138,3 km). Bên cạnh đó, nhu cầu nhập cảnh vào làm việc của chuyên gia nước ngoài, khách du lịch và công dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 qua Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y dự báo sẽ tăng cao. 

Tất cả phương tiện nhập cảnh vào tỉnh Kon Tum sẽ được phun thuốc tiêu độc, khử trùng và kiểm tra kĩ càng (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Hiện dịch bệnh COVID-19 tại các nước láng giềng (Lào và Campuchia) và trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp đang được “báo động đỏ”. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum về việc tăng cường kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại khu vực biên giới, các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh COVID-19 lây lan vào cộng đồng.

Sáng 27/4, ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, tại trạm kiểm soát của Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, tất cả cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y phối hợp với lực lượng Hải quan Bờ Y đang được huy động tối đa để tuần tra, kiểm soát người và phương tiện qua lại khu vực biên giới.

Các chủ phương tiện sẽ được kiểm tra thân nhiệt theo đúng quy định (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Tất cả các phương tiện chở hàng hóa lưu thông từ nước bạn Lào vào nội địa Việt Nam đều được phun thuốc tiêu độc, khử trùng và kiểm tra kĩ càng trước khi nhập cảnh. Đối với tài xế hoặc chủ phương tiện sẽ được kiểm tra thân nhiệt theo đúng quy định.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu