09:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Sâm Ngọc Linh giả “đội lốt” Sâm Ngọc Linh Kon Tum

17:54 01/03/2021

(THPL)- Sau quá trình điều tra, lực lượng chức năng, gồm: Đội QLTT số 2 (Cục QLTT tỉnh Kon Tum) và Công an huyện Đăk Tô phối hợp bắt giữ một lô sâm Ngọc Linh giả “đội lốt” sâm Ngọc Linh thật đưa vào “thủ phủ” sâm Ngọc Linh Kon Tum để nâng giá trị và bán kiếm lời.

Chiều 1/3, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguỵ Đình Phúc- Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 - Cục QLTT Kon Tum, cho biết: sáng 1/3, đơn đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Đăk Tô tiến hành mật phục, vây bắt vụ vận chuyển một lô sâm giống với sâm Ngọc Linh Kon Tum từ các tỉnh phía Bắc đưa vào huyện Đăk Tô nâng giá trị và bán kiếm lời bất chính.

Củ sâm giống với hình hài sâm Ngọc Linh Kon Tum bị bắt giữ (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện xe khách chạy từ phía Bắc vào, khi đến địa bàn huyện Đắk Tô đã bỏ xuống 3 thùng xốp, bên ngoài ghi "hoa phong lan Đắk Tô" và không có địa chỉ người gửi, người nhận.

Kiểm tra 3 thùng xốp, lực lượng chức năng phát hiện có 2 kg củ và 12kg lá rất giống sâm Ngọc Linh Kon Tum. Trong số hàng trên, có 2 củ lớn (kèm lá) nặng gần 3 lạng/củ. Còn lại là các củ nhỏ. 

Ông Ngụy Đình Phúc- Đội trưởng Đội QLTT số 2, cho biết: Trong thời gian vừa qua, đơn vị đã mật phục, theo dõi, nắm quy luật hoạt động nên đến nay mới phối hợp với lực lượng công an bắt giữ. Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối, các đối tượng đã bỏ hàng để lẩn trốn. Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

12kg lá sâm “đội lốt” sâm Ngọc Linh Kon Tum (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Được biết, đây là các loại củ sâm có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc có hình hài giống với sâm Ngọc Linh Kon Tum. Để nâng giá trị sâm, các đối tượng đã vận chuyển vào địa bàn huyện Đăk Tô “đội lốt” sâm Ngọc Linh Kon Tum để lừa bán cho người tiêu dùng.

Tại tỉnh Kon Tum mới chỉ cấp phép cho 3 đơn vị có đủ điều kiện để trồng, bảo tồn và phát triển sâm Ngọc Linh là Công ty TNHH – MTV Lâm nghiệp Đăk Tô (trồng gần 20 ha), Công ty CP Vingin (trồng 200 ha) và Công ty CP sâm Ngọc Linh Kon Tum (600 ha).

Việc các đối tượng lợi dụng giá trị của Sâm Ngọc Linh Kon Tum rồi vận chuyển sâm giả Ngọc Linh vào Kon Tum tiêu thụ đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và thương hiệu của Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu