05:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Công an huyện Ngọc Hồi “trắng đêm” làm CCCD cho nhân dân

21:38 26/04/2021

(THPL) - Những cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ngọc Hồi không chỉ làm việc 22-24h mỗi ngày mà còn sẵn sàng giúp những cụ già, người tàn tật đến nơi làm căn cước công dân.

Những ngày qua, Công an huyện Ngọc Hồi (Công an tỉnh Kon Tum) đang nỗ lực hết mình để thực hiện ‘chiến dịch” cấp căn cước công dân (CCCD) cho nhân dân trên địa bàn huyện. Tại trụ sở các xã, thị trấn, mỗi ngày đều có rất đông người dân đến làm hồ sơ để được cấp CCCD.

1 tổ cấp căn cước công dân lưu động của Công an huyện Ngọc Hồi (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, hết việc chứ không hết giờ, “gần làm đêm, xa làm ngày; dễ làm trước, khó làm sau; tập trung trước, phân tán sau; người nghỉ, máy không nghỉ; đảm bảo khoa học, hợp lý, không gây phiền hà, tạo điều kiện cho người dân trong quá trình thực hiện”.

Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ngọc Hồi "trắng đêm" làm căn cước công dân cho nhân dân (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Lực lượng công an cơ sở luôn bám sát địa bàn, rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như người khuyết tật, tàn tật đi lại khó khăn, người già neo đơn…để tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ, đảm bảo mọi người dân đều được làm CCCD.

Trong những ngày qua, hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ công an bế, cõng các cụ già, người tàn tật vào địa điểm làm hồ sơ cấp CCCD đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Các chiến sĩ Công an huyện Ngọc Hồi giúp đỡ người tàn tật đến nơi làm căn cước công dân (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Trong thời gian tới, Công an huyện Ngọc Hồi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện cấp CCCD tại địa bàn các xã, thị trấn; rà soát, thống kê, phân loại người cần cấp CCCD theo từng nhóm đối tượng để đưa ra phương pháp thu thập phù hợp, hiệu quả.

Cũng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới, công an huyện Ngọc Hồi tiếp tục tăng cường việc cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn huyện, ưu tiên cho công dân đi làm ăn xa, sinh viên đi học trung cấp, cao đẳng, đại học ở các thành phố lớn.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu