14:00 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: “Chống dịch như chống giặc” trên tuyến đầu biên giới

20:30 06/09/2021

(THPL)- Tại xã Đăk Long, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) chính quyền cùng cơ quan chức năng luôn kiên cường bám trụ tại “cửa ngõ”, gắn bó máu thịt với nhân dân, nắm chắc tình hình địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ “kép” vừa quản lý, bảo vệ rừng vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả ngay trên tuyến đầu biên giới.

Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Giữa thời bình, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc ta đang phải bước vào một “cuộc chiến” lịch sử. “Cuộc chiến” này không có “mưa bom, bão đạn”, nhưng những người lính, những người bác sĩ, y tá, những tình nguyện viên phải tạm chia tay gia đình, vợ con, người thân mình để xung phong lên tuyến đầu “chống giặc” Covid-19.

Lực lượng Công an xã Đăk Long kiểm soát người phương tiện ra, vào xã (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Cho đến nay, tỉnh Kon Tum là 1 trong 2 địa phương (cùng với tỉnh Thái Bình-PV) chưa có ca nhiễm xuất hiện trong cộng đồng. Tất cả các ca nhiễm đến nay đều được phát hiện ngay tại các “cửa ngõ” ra, vào tỉnh và ngay lập tức, các ca bệnh này được đưa đi cách ly, chữa trị tại các cơ sở tập trung.

Xã Đăk Long, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) là một xã nằm cách xa trung tâm huyện, có đường biên giới dài gần 54km chung với nước bạn Lào. Cho đến nay, xã Đăk Long đang làm rất tốt nhiệm vụ “kép” vừa quản lý bảo vệ rừng, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Kon Tum.

Người dân ra, vào xã sẽ được hướng dẫn khai báo y tế và đo thân nhiệt (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Do có chung đường biên giới giáp với nước bạn Lào nên xã Đăk Long có nhiều đường mòn, lối mở. Đây cũng là điều kiện vô cùng thuận lợi để các đối tượng xấu lợi dụng xâm nhập vào nội địa Việt Nam. Nhận thấy được điều này, dọc tuyến đường biên giới, lực lượng chức năng đã lập các chốt chặn, cắt cử cán bộ, chiến sĩ ngày đêm túc trực, tuần tra để kịp thời phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép vào nước ta. Bởi các đối tượng này có thể là mối nguy hại lớn và có thể mang theo dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào nội địa nước ta.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”

Xã Đăk Long tổ chức lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng“ (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

 Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo xã Đăk Long kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 gồm 17 thành viên. Bên cạnh đó kiện toàn các tiểu ban giám sát, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban vật chất. Đồng thời, kiện toàn 38 tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch với 119 thành viên.

 Đồng thời, xã đã thành lập chốt liên ngành, gồm có: Công an xã, biên phòng, nhân viên y tế, lực lượng quản lý bảo vệ rừng ngày, đêm bám trụ tại thôn Đăk Ác để thực hiện nhệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn.

Mỗi ngày xã Đăk Long đón hàng trăm lượt người, phương tiện ra, vào xã. Tất cả người và phương tiện khi vào địa bàn sẽ phải xuất trình giấy tờ và được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền luôn được xã Đăk Long chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về sự nguy hiểm của dịch Covid-19 và tạo sự đồng thuận, quyết tâm, trách nhiệm của toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và chống xuất, nhập cảnh trái phép.

Xã Đăk Long phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tuyên truyền sâu rộng đến người dân và bằng nhiều biện pháp khác nhau (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Ông Huỳnh Ngọc Ly- Chủ tịch UBND xã Đăk Long, cho biết: “Để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, xã Đăk Long luôn phối hợp chặt chẽ với lực lượng biên phòng, công an, y tế, thanh niên đoàn… “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” tuyên tuyền sâu rộng, bằng nhiều phương pháp khác nhau, như: tuyên truyền bằng loa di động đến các thôn, treo băng rôn, khẩu hiệu… để người dân kịp thời nắm bắt sự nguy hiểm của đại dịch Covid-19. Đồng thời, tại “cửa ngõ” ra, vào xã, chúng tôi đã thành lập chốt liên ngành (trong đó Chủ tịch UBND xã là chốt trưởng; kiểm lâm địa bàn và biên phòng là chốt phó) để làm nhiệm vụ quản lý vận chuyển lâm sản trái phép và phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

 Với sự đồng lòng, quyết tâm của chính quyền xã Đăk Long, người dân luôn nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”.Vì vậy, bà con không chủ quan với dịch bệnh, luôn tuân thủ theo đúng quy định phòng, chống dịch, không “tiếp tay” cho các đối tượng xấu xuất, nhập cảnh trái phép”.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu