14:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Chưa hoàn thiện pháp lý, Vạn Hoa Garden hoạt động không phép?

09:36 08/01/2021

(THPL) - Mặc dù, chưa hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết nhưng Vạn Hoa Garden, tại xã Đăk Bla, TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) vẫn bất chấp kinh doanh trái phép như một điểm tham quan du lịch có thu phí và kèm theo dịch vụ lưu trú. Điều đáng lạ, Vạn Hoa Garden nằm sát QL24 nhưng chính quyền các cấp lại “tự bịt mắt” mình không hề thấy và xử lý.

Ai đã "chống lưng" cho Vạn Hoa Garden hoạt động không phép? (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Những ngày đầu năm 2021, hàng trăm người đã ‘rỉ tai nhau” và ùn ùn kéo đến một địa điểm tham quan mới xây dựng mang tên “Vạn Hoa Garden”, nằm ngay sát tuyến Quốc lộ 24, thuộc địa bàn xã Đăk Bla, TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

Trong vai một khách đi tham quan du lịch, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã nhanh chóng có trong tay một chiếc vé vào cổng với mệnh giá 50.000 đồng/1 người. Tuy nhiên, do mới mở cửa hoạt động, nên chúng tôi được giảm giá xuống còn 40.000 đồng/1 người.

Ngay khi bước qua cảnh cổng kiểm soát vé, trước mắt chúng tôi là một khuôn viên rộng khoảng vài nghìn m2, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên bởi cơ sở hạ tầng bên trong được đầu tư hết sức quy mô.

Chủ đầu tư đã xây dựng rất quy mô, bài bản (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo ghi nhận, chủ đầu tư đã cho xây dựng nhiều chòi đất theo kiểu truyền thống. Bên cạnh đó là các nhà chòi kiên cố theo kiểu nhà Homestay. Xung quanh là những vườn hoa, cây cảnh và một vài điểm khác độc, lạ để khách tham quan chụp ảnh.

Theo một người quản lý ở đây, cho biết: “Vạn Hoa Garden được xây dựng theo mô phỏng “phim trường”, có rất nhiều đoàn ở các tỉnh khác cũng liên hệ đến tham quan, quay phim khung cảnh’.

Người đàn ông này khẳng định với chúng tôi, rằng: “Nếu các anh đi theo đoàn mà lưu trú tại đây thì không phải mất vé vào cổng, giá phòng ở đây tùy loại. Nếu ở khu nhà sàn đất thì 700 nghìn đồng/1 đêm cho 10 người. Nếu ở phòng xây thì giá 350 nghìn đồng/1 đêm. Ở đây có dịch vụ ăn uống và có cả ban nhạc chơi theo yêu cầu”.

Công trình nhà chòi bên trong Vạn Hoa Garden (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Sơn- Chủ tịch UBND xã Đăk Bla, cho biết: “Qua kiểm tra thì Vạn Hoa Garden có xuất trình giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng tài chính kế hoạch TP. Kon Tum cấp và có giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm do Phòng Kinh tế cấp. Còn việc chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thương mại – dịch vụ thì chủ đầu tư chưa chuyển đổi”.

“UBND xã đã mời các phòng, ban chuyên môn của UBND TP. Kon Tum để tiến hành họp, cho ý kiến về điểm kinh doanh này vào chiều thứ 2 (ngày 21/12). Tại vì đây là mô hình đầu tiên xây dựng, hoạt động trên địa bàn xã nên còn nhiều vấn đề địa phương còn lúng túng trong việc hướng dẫn họ hoàn tất các thủ tục theo quy định và xử lý nếu vi phạm”, ông Sơn nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, công trình Vạn Hoa Garden do bà Phạm Thị Kim Thư làm chủ đầu tư xây dựng trên 7 thửa đất (trong đó, 2 thửa đất thuộc quyền sở hữu của bà Thư, 3 thửa đất của con gái bà Thư và 2 thửa đất do bà Thư thuê của các hộ liền kề) với tổng diện tích 6.133 m2 (trong đó 572 m2 đất ở nông thôn, 5.561 m2 đất trồng cây hàng năm khác).

Theo đó, có 6 công trình xây dựng kiên cố với diện tích hơn 282 m2; 6 công trình này xây dựng trên 3 thửa đất có tổng diện tích 5.083 m2 (trong đó, 450 m2 đất ở nông thôn). Ngoài ra, có 15 chòi hình chóp kết cấu bằng đất sét, khung tre, mái lớp tranh; 2 nhà chòi hình chữ nhật kết cấu đất sét, khung tre, mái lớp tranh; cầu trượt kết cấu xây gạch bậc thang; cầu thang chụp hình, kết cấu khung sắt, lá ván…. Tổng diện tích các công trình xây dựng kiên cố và các công trình tạm là 528 /572 m2 đất ở nông thôn đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Vì sao một công trình quy mô được xây dựng và hoạt động kinh doanh không phép trong một thời gian dài nhưng UBND xã Đăk Bla và TP.Kon Tum không hề hay biết? Phải chăng, Vạn Hoa Garden đã có ai đứng sau “chống lưng” nên mới ngang nhiên tồn tại?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!                     

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu