Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono
(THPL) - Nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, nhà tạo mẫu tới từ Xứ sở Mặt trời mọc Kobayashi Eiko sẽ đem đến Hà Nội những thiết kế thời trang độc đáo, với những nét truyền thống đặc trưng của trang phục kimono Nhật Bản kết hợp cùng tà áo dài Việt Nam.
Tin liên quan
- Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Bố đã nuôi dưỡng cho tôi tình yêu với những làn điệu dân ca, âm nhạc dân tộc"
» BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023
» Rộn ràng mua sắm tại lễ hội táo Washington siêu thị BRGmart 2023
» Tập đoàn BRG được vinh danh “Nhà phát triển dự án đáng sống”
Ngày 4-3 tới đây, tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, hơn 20 trang phục kimono và áo dài cách tân sẽ được nhà thiết kế hàng đầu Nhật Bản – Kobayashi Eiko giới thiệu với khán giả Thủ đô tại chương trình thời trang Kimono – Aodai Fashion Show. Là một trong những sự kiện đầu tiên chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023), buổi trình diễn do Tổ chức phi lợi nhuận Be – Japon phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tập đoàn BRG đồng tổ chức. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á SeABank là hai nhà tài trợ chính cho sự kiện này.
Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio chia sẻ: “Cho đến nay, bà Kobayashi Eiko đã từng tổ chức nhiều chương trình công diễn tại nhiều nơi trên thế giới như Paris, New York, Thụy Sĩ, Budapest. v.v… Tôi tin tưởng rằng Chương trình trình diễn thời trang Kimono – Aodai Fashion Show sẽ trở thành chất xúc tác góp phần tạo nên không khí sôi nổi chào mừng năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam. Quý vị hãy cùng đón chờ và cảm nhận thế giới được tạo nên từ sự kết hợp của thời trang truyền thống hai nước Việt Nam và Nhật Bản”.
“Từ lâu tôi đã được nghe và tìm hiểu về đất nước Việt Nam. Văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng, đặc biệt tà áo dài của người Việt đã mang đến cho tôi nhiều niềm cảm hứng, thôi thúc tôi thiết kế nên những trang phục từ những chất liệu kimono quen thuộc. Tôi hi vọng những thiết kế của tôi sẽ được công chúng đón nhận, góp một phần nhỏ cho Năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia”, nhà thiết kế Kobayashi Eiko cho biết.
Trong lần đầu tiên đến với Việt Nam, Kobayashi Eiko sẽ mang tới một chương trình nghệ thuật cao cấp với sân khấu, ánh sáng, âm nhạc được biên đạo vô cùng chỉn chu và kỹ lưỡng. Chương trình sẽ diễn ra trong hai khung giờ 14 và 19 giờ, đi cùng với một buổi triển lãm phục trang đặc sắc tại sảnh tầng 1 của Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake.
Là nhà thiết kế kimono cách tân nổi tiếng tại Nhật Bản, Kobayashi Eiko đồng thời còn là nhà sáng lập và Chủ tịch của Be-Japon – một tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo với sứ mệnh giới thiệu những thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo, giúp kimono không chỉ đơn thuần là “trang phục truyền thống” của Xứ sở Mặt trời mọc mà còn bắt nhịp được với đời sống sôi động và mang hơi thở của thời đại mới.
Kobayashi Eiko thường sử dụng những chất liệu truyền thống của kimono có từ nhiều thế kỷ trước, điểm thêm họa tiết thêu tay, vẽ hoạt họa hay phối hợp cùng những phụ kiện hiện đại như: khăn choàng, áo khoác, váy cúp, thắt lưng, giày cao gót…
Hơn 20 năm qua, những thiết kế của Kobayashi Eiko đã được trưng bày và trình diễn ở hơn 15 quốc gia tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ, cùng nhiều thành phố lớn tại Nhật Bản. Bà từng được vinh danh là Đại diện Nhật Bản và Top 5 Nhà thiết kế thời trang cao cấp nhất tại Fashion ASIA 2013. Đặc biệt, Kobayashi Eiko từng là tổng đạo diễn chương trình thời trang kimono tại Trụ sở của UNESCO tại Paris năm 2018 trước sự theo dõi của hơn 1.100 khách mời trong đó có các đại sứ và nguyên thủ của nhiều quốc gia trên thế giới. Tới nay, đây vẫn là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất mà UNESCO từng tổ chức tại Paris.
Là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam và hiện đang hợp tác với doanh nghiệp tới từ Nhật Bản như Tập đoàn Sumitomo và Sanrio, Tập đoàn BRG vinh dự khi trở thành đơn vị đồng tổ chức cho chương trình Kimono – Aodai Fashion Show. Tập đoàn BRG hiện cũng luôn tích cực đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh cũng như văn hóa – xã hội tại Việt Nam, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Minh Anh
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...