Kính thực tế ảo của Apple có thể lên tới 3.000 USD
(THPL) - Chiếc kính thực tế ảo của Apple sẽ được trang bị công nghệ quét mống mắt, giúp xác thực thanh toán hay đăng nhập tài khoản.
Tin liên quan
» Apple tiếp tục nghiên cứu dịch vụ cho thuê điện thoại
» Apple phát hành iOS 16 với nhiều tính năng nổi bật
» Những mẫu iPhone bị Apple "khai tử" khi ra mắt sản phẩm mới
Báo Dân trí đưa tin, đây được xem là phương thức bảo mật riêng của thiết bị này, tương tự Touch ID hay Face ID trên iPhone. Tính năng quét mống mắt cũng sẽ giúp nhiều người có thể sử dụng cùng một thiết bị dễ dàng hơn và khiến sản phẩm trở nên khác biệt so với đối thủ Quest Pro của Meta.
Theo đó, các camera bên trong kính sẽ theo dõi chuyển động của mắt, từ đó tinh chỉnh đồ họa hiển thị để phù hợp nhất với từng điều kiện. Năm 2017, Apple đã mua lại công ty khởi nghiệp SensoMotoric Instruments của Đức, được cho là nhằm phát triển công nghệ này.

Theo tin từ Bloomberg, kính thực tế ảo của Apple có thể sử dụng camera ở bên ngoài để truyền hình ảnh đến màn hình có độ phân giải cao ở bên trong. Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết thiết bị sẽ sử dụng thấu kính trong suốt và có trọng lượng gần bằng một cặp mắt kính thông thường.
Báo VTC News đưa tin, sản phẩm này được cho là sẽ có cấu tạo từ 3 màn hình, trong đó có 2 màn hình Micro OLED và một màn hình AMOLED. Thiết kế của sản phẩm này cũng được kỳ vọng sẽ cao cấp hơn nhiều so với các đối thủ.
Thiết bị sẽ tích hợp 15 mô-đun quang học theo dõi mắt, hỗ trợ kết nối WiFi 6E và nhiều tính năng thú vị khác. Chiếc kính thực tế ảo của Apple cũng được kỳ vọng sẽ sử dụng bộ xử lý M1 Pro hoặc một con chip mới có sức mạnh tương đương. Một số nhà phân tích dự đoán rằng mức giá của sản phẩm này có thể lên tới 3.000 USD.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
Người dân Afghanistan đang chết dần vì mùa đông băng giá
Gia đình 5 người mua máy bay cỡ nhỏ, tự lái đi du lịch khắp thế giới
Đồng USD mất giá 4 tháng liên tiếp
Arsenal chiêu mộ thành công tiền vệ Jorginho từ Chelsea
Facebook, Google, Apple nộp gần 1.800 tỷ đồng tiền thuế
Giá thép xây dựng tăng mạnh, cao nhất tới 710.000 đồng/tấn
Một số mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt vào đầu năm 2023
(THPL) - Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến chào đón thêm nhiều "tân binh" trong thời gian tới, trải dài từng phân khúc. Dưới đây là một số...31/01/2023 15:53:50Công ty Cổ phần đầu tư LDG bị cưỡng chế vì nợ gần 8 tỷ đồng tiền thuế
(THPL) - Công ty CP đầu tư LDG vừa bị Chi cục Thuế khu vực Trảng Bom - Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp...31/01/2023 15:50:30Vietcombank đã bầu bổ sung 01 Thành viên HĐQT và thông qua kế hoạch tăng vốn
(THPL) - Sáng ngày 30/01/2023, tại hội trường trụ sở chính (TSC) 198 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương...31/01/2023 15:48:46Khởi tố nữ cán bộ huyện buôn pháo lậu
(THPL) - Tối 30/1, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Tinh...31/01/2023 14:41:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Làm thế nào để Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen phát triển bền vững?
THPL- Nằm ở cực bắc Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. - Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 18 tỷ...
- Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
- Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee – quà tặng cho các tín đồ mua sắm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Làm thế nào để Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen phát triển bền vững?
THPL- Nằm ở cực bắc Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. - LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị...
- ABBANK và Dai-ichi Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...