13:23 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kính thực tế ảo Apple Vision Pro sẽ được mở bán từ ngày 27/1

11:35 04/01/2024

(THPL) - Kính Vision Pro là sản phẩm cuối cùng được Apple giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 với mức giá niêm yết 3.499 USD (hơn 82 triệu đồng).

Theo nguồn tin MacRumors có được, Apple Vision Pro sẽ được mở bán từ ngày 27/1 tại thị trường Mỹ. Thông tin trên cũng trùng khớp với các tin đồn trước đó về việc kính Vision Pro sẽ lên kệ vào cuối tháng 1 năm nay.

Trước đó, Apple Vision Pro đã được công bố tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra vào tháng 6/2023. Sản phẩm được thiết kế với phần kính trong suốt ở phía trước, cho phép người dùng có thể quan sát được thế giới bên ngoài trong khi vẫn theo dõi những nội dung hiển thị trên kính. 

Apple Vision Pro được trang bị camera và các cảm biến để theo dõi chuyển động của mắt. Điều này cho phép người dùng có thể điều khiển thiết bị bằng cách kết hợp cử chỉ từ mắt, thao tác tay và trợ lý ảo Siri.

Kính thực tế ảo Apple Vision Pro sẽ mở bán từ ngày 27/1 tại Mỹ. Ảnh: Internet

Về giao diện, Apple Vision Pro mang nhiều nét tương đồng với hệ điều hành macOS. Toàn bộ ứng dụng sẽ được hiển thị ra không gian trước mắt người dùng để truy cập. Thiết bị tích hợp bộ xử lý M2 và chip R1 được thiết kế riêng. Apple Vision Pro được chào bán với mức giá 3.499 USD.

Liên quan đến kính thực tế ảo Apple Vision Pro, trang CNBC nhận định rằng việc quan trọng nhất mà Apple cần thực hiện vào thời điểm hiện tại là thuyết phục các nhà phát triển tạo thêm ứng dụng cho thiết bị mới này. Kho ứng dụng được đánh giá là yếu tố quan trọng, có thể quyết định đến sự thành bại của Vision Pro.

Phía Apple cho biết Vision Pro hiện có thể chạy các ứng dụng của iPad. Tuy vậy, công ty hy vọng rằng các nhà phát triển có thể chuyển những cửa sổ ứng dụng 2D sang dạng 3D để phù hợp với chiếc kính.

Tại Việt Nam, thời điểm tháng 6/2023 ngay sau khi sự kiện WWDC kết thúc, một số đại lý ủy quyền của Apple (AAR) đã công bố giá dự kiến của mẫu Vision Pro quanh mốc 90 triệu đồng. Hệ thống Di Động Việt đưa giá dự kiến khoảng 90,99 triệu đồng, CellphoneS giá 89,99 triệu đồng.

Phía FPT Shop và Thế Giới Di Động không đưa ra giá bán dự kiến đối với sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, phía FPT Shop cũng khẳng định sản phẩm chính hãng của Apple sẽ có mặt trên kệ của FPT Shop và F.Studio by FPT sớm nhất ngay khi Apple chính thức cho mở bán tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Lạc Huy, đại diện chuỗi cửa hàng của CellphoneS chia sẻ, "Dự kiến đây sẽ là một sản phẩm công nghệ được nhiều khách hàng quan tâm trong đầu năm 2024."

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu