16:00 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kinh đô TCI Group bị khách hàng tố 'treo đầu dê bán thịt chó'

09:14 28/03/2018

(THPL) - Kinh đô TCI Group bị khách hàng mua căn hộ tại dự án Discovery Complex cho rằng doanh nghiệp này 'treo đầu dê bán thịt chó'.

Mới đây, Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án Trung tâm thương mại - văn phòng - căn hộ để bán và cho thuê Discovery Complex (gọi là Dự án Discovery Complex tại địa chỉ 302 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) về việc 'treo đầu dê, bán thịt chó'.

chung-cu-discovery-complex
Dự án Discovery Complex do Kinh đô TCI Group làm chủ đầu tư đang bị khách hàng tố.

Những khách hàng mua căn hộ ở dự án Discovery Complex cho biết: "Năm 2013, họ bắt đầu mua căn hộ tại dự án với chủ đầu tư. Việc mua bán này được thể hiện bằng Hợp đồng mua bán căn hộ giữa khách hàng với Công ty Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy do ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT ký và đóng dấu".

Được biết, Công ty Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy là doanh nghiệp thành viên của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phát triển thương mại Kinh Đô (hay gọi là Kinh Đô TCI Group). Trụ sở doanh nghiệp này có địa chỉ tại 93 Lò Đúc, Hà Nội.

Trong hợp đồng này có nêu rõ việc thực hiện nghĩa vụ thanh toán được chia thành nhiều giai đoạn, tương ứng với tiến độ thi công của dự án. Ngoài ra, hợp đồng mua bán căn hộ còn nêu rõ thời gian giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2016 và phía chủ đầu tư chỉ được phép chậm bàn giao trong khoảng thời gian không vượt quá 180 ngày so với hạn bàn giao nhà. Nghĩa là, chủ đầu tư chỉ được chậm nhất để bàn giao nhà vào cuối quý 3/2016, đầu quý 4/2016.

Tuy nhiên đến nay, những khách hàng mua nhà tại dự án này 'mòn mỏi' từng ngày, từng tháng để được sống trong căn hộ mà mình đã gồng gánh trả lãi ngân hàng. Theo các khách hàng thì họ không hề nhận được bất cứ thông báo nào từ phía chủ đầu tư về việc chậm nhận căn hộ của dự án. Trong những ngày tháng chờ đợi căn hộ của mình thì những khách hàng này phải đi thuê nhà với mức phí đắt đỏ.

hop dong
Hợp đồng mua bán căn hộ giữa khách hàng và chủ đầu tư có chữ ký ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy.

Những khách hàng mua tại dự án Discovery Complex cho rằng: "Việc chậm bàn giao căn hộ của chủ đầu tư là đã vi phạm hợp đồng mua bán, gây ảnh hưởng rất lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của bên mua căn hộ".

Theo nhóm khách hàng, dự án Discovery Complex đã bị thay đổi thiết kế khác hoàn toàn so với những lời quảng cáo 'có cánh' ban đầu do chủ đầu tư đưa ra giới thiệu, trưng bày như: bỏ tầng cây xanh, bỏ cầu nối hai tòa tháp A-B, ban công căn hộ vuông thành tam giác, diện tích căn hộ tăng quá nhiều.

Phản ánh của nhóm khách hàng với báo chí là hầu hết các căn hộ của dự án đều bị tăng diện tích so với hợp đồng được ký kết. Căn ít dôi ra khoảng 3,5m2, căn nhiều lên tới khoảng 20m2.

Một khách hàng mua căn hộ tại dự án Discovery Complex rưng rưng nước mắt nói: "Chủ đầu tư đã tự ý đơn phương tăng diện tích căn hộ rồi ép chúng tôi phải đóng thêm tiền mới được nhận nhà. Một điều mà xưa nay hiếm đối với thị trường bất động sản. Và đó đang xảy ra với một doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường bất động sản Hà Nội. Những khách hàng mua căn hộ tại dự án Discovery Complex cho rằng, việc làm trên của chủ đầu tư là lừa dối, "treo đầu dê, bán thịt chó".

Ở một diễn biến khác liên quan đến chủ đầu tư là Kinh Đô TCI Group mà Thương hiệu & Pháp luật từng đăng tải nhiều bài viết về sai phạm Chung cư Capital Garden (địa chỉ tại 102 Trường Chinh, Hà Nội).

Sai phạm tại chung cư Capital Garden cũng khiến hàng trăm, hàng ngàn cư dân nơi đây luôn sống trong cảnh ngày lo ngay ngáy, đêm thấp thỏm lo sợ ngủ không yên như "kiến bò trong chảo." Trước những sai phạm tại Chung cư Capital Garden, PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với Kinh Đô TCI Group. Tuy nhiên, sau nhiều lần ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Kinh Đô TCI Group hứa hẹn làm việc, thì đến nay câu trả lời vẫn “biệt vô âm tín”.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin những sai phạm liên quan tới Kinh Đô TCI Group.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu