20:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiến nghị thanh tra dự án AIO City của Tập đoàn Hoa Lâm

11:17 26/02/2020

(THPL) - Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết đã có văn bản tham mưu UBND thành phố giao Thanh tra thành phố thực hiện việc thanh tra dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao của Hoa Lâm - Shangrila.

Theo Sở KHĐT TP.HCM, hiện cơ quan này đã có báo cáo UBND TP.HCM các vấn đề liên quan đến dự án này, đồng thời đã tham mưu UBND TP.HCM giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra việc thực hiện tại dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao của Công ty Hoa Lâm - Shangrila theo đúng quy định.

Nhiều khách hàng đang ngồi trên đống lửa khi đặt cọc tiền mua dự án AIO Bình Tân.

 Trước đó, vào ngày 30/9/2019, Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangrila cũng đã có văn bản gửi Thành ủy và UBND TP.HCM về việc đề nghị thanh tra và công bố kết luận về thông tin trái chiều liên quan đến dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao.

Theo Hoa Lâm - Shangrila, vừa qua, có nhiều thông tin trái chiều liên quan đến Khu Y tế Kỹ thuật cao, gây tâm lý hoang mang cho người lao động đang làm việc tại đây, trong bối cảnh nhà đầu tư đang khó khăn tìm kiếm nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ y bác sỹ để chữa bệnh cho bệnh nhân.

Khu Y tế Kỹ thuật cao là dự án được hưởng nhiều ưu đãi về thuê đất. Năm 2008, trong văn bản số 925/TTg-KGVX, Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND TP.HCM có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, hỗ trợ chủ đầu tư tổ chức thực hiện Dự án đúng mục tiêu, bảo đảm tiến độ và đúng các quy định của pháp luật. Ngoài ra, văn bản này cũng nêu rõ: “Trong quá trình thực hiện Dự án, nếu phát sinh các nội dung cụ thể vượt thẩm quyền, Ủy ban Nhân dân Thành phố tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Được biết dự án hiện đã hoàn thành giai đoạn phần móng và đang nằm im bất động, không có dấu hiệu hoạt động rầm rộ như thời điểm cuối năm trước. Động thái này được nhiều người nhìn nhận rằng hiện thủ thục pháp lý tại dự án chưa được thông qua. Trong một số các diễn đàn mua bán của cư dân, nhiều người đang tìm cách thanh lý căn hộ đã đặt cọc trước đó với  tâm lý không muốn chờ đợi quá lâu.

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu