19:50 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị cho mở cửa lại một số trung tâm đăng kiểm

21:56 12/01/2023

(THPL) - Bộ GTVT kiến nghị Bộ Công an xem xét và có ý kiến cho phép các trung tâm đăng kiểm đang bị tạm dừng hoạt động được tạm thời hoạt động trở lại, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đăng kiểm thiết yếu của người dân và doanh nghiệp.

Theo Bộ GTVT, thời gian qua, Công an TP.HCM, Công an TP.Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước đã tiến hành điều tra, phát hiện một số sai phạm trong hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Việc tạm đình chỉ một số trung tâm đăng kiểm để phục vụ công tác điều tra, đặc biệt tại khu vực Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương vào thời điểm cuối năm và dịp tết trong khi nhu cầu kiểm định kỹ thuật phương tiện xe cơ giới của người dân, doanh nghiệp tăng cao. Qua đó, đã có tình trạng ùn tắc trong công tác kiểm định xe cơ giới hiện nay trên cả nước, đặc biệt là giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán Quý Mão.

Tình trạng ùn tắc khi đến các trung tâm đăng kiểm đang gia tăng.

Để giảm ùn tắc, Bộ GTVT kiến nghị Bộ Công an xem xét và có ý kiến với công an các địa phương rà soát, trong trường hợp không ảnh hưởng đến công tác điều tra, cho phép các trung tâm đăng kiểm đang bị tạm dừng hoạt động được tạm thời hoạt động trở lại, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đăng kiểm thiết yếu của người dân và doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại TP.HCM có 17 trung tâm và 2 chi nhánh, hiện tại 11 trung tâm và 1 chi nhánh đóng cửa. Tại Hà Nội có 31 trung tâm, hiện còn 20 trung tâm hoạt động.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, đồng thời chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam có kế hoạch, sắp xếp nhân lực, thiết bị, máy móc đảm bảo đáp ứng ngay khi các trung tâm đăng kiểm được phép hoạt động trở lại.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu