13:39 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiểm tra lại toàn bộ sản phẩm “Pate Minh Chay” hiện đang kinh doanh

20:29 04/09/2020

(THPL) - Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành Công văn số 3840/SCT-QLTM, về thực hiện Văn bản số 4170/UBND-KGVX của UBND thành phố Hà Nội về kiểm tra sản phẩm “Pate Minh Chay” của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới.

Theo Pháp luật & Xã hội, thực hiện Văn bản số 4170/UBND-KGVX, ngày 29-8-2020, của UBND thành phố về việc khẩn trương kiểm tra sản phẩm “Pate Minh Chay” của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới gây ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng, Sở Công Thương đã có văn bản về việc rà soát, kiểm tra sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới gửi Cục Quản lý thị trường Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã, ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm (bao gồm cả các cơ sở kinh doanh qua mạng) yêu cầu:

Kiểm tra lại toàn bộ sản phẩm “Pate Minh Chay” hiện đang kinh doanh. Ảnh: Minhchay.com.

Rà soát lại toàn bộ các sản phẩm thực phẩm hiện đang kinh doanh, nếu trên thực tế còn các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới thì không tiếp tục kinh doanh và kịp thời thông báo, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn để thực hiện thu hồi, xử lý sản phẩm không bảo đảm an toàn theo quy định (nếu có); tạm thời không nhập các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới để kinh doanh cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng; kiểm soát chặt chẽ về hồ sơ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của toàn bộ sản phẩm thực phẩm hiện đang kinh doanh tại cơ sở và chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật về ATTP.

Sở Công Thương đã chủ động nắm bắt thông tin nhanh về tình hình kinh doanh sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương. Tính đến thời điểm hiện tại, một số chuỗi lớn kinh doanh thực phẩm không nhập và không kinh doanh sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới.

Sở Công Thương sẽ chủ động và phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, nắm bắt, cập nhật thông tin từ các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý để kịp thời có biện pháp xử lý, ngăn chặn lưu thông sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới không bảo đảm an toàn lưu thông trên thị trường (nếu có).

Theo Zingnews.vn, về vấn đề đơn vị nào phải chịu trách nhiệm chính trong vụ ngộ độc pate Minh Chay, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Như Tiệp cho rằng, về nguyên tắc, khi có người sử dụng sản phẩm vi phạm an toàn thực phẩm bị ngộ độc, ngành y tế có trách nhiệm lấy mẫu bệnh phẩm, điều tra dịch tễ để xác định nguyên nhân, sản phẩm chứa độc.

Vị này cho rằng khâu kinh doanh, phân phối sản phẩm sao cho đảm bảo an toàn thực phẩm cũng thuộc trách nhiệm của ngành y tế.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội chịu trách nhiệm giám sát, điều tra điều kiện an toàn thực phẩm. Hiện tại, cơ quan này đã yêu cầu doanh nghiệp dừng sản xuất, điều tra xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục.

“Trong vụ việc Minh Chay, trách nhiệm thuộc về cả ngành y tế và nông nghiệp. Hai bên đang phối hợp chặt chẽ để xử lý”, ông Tiệp nói.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu