19:12 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khủng bố bên ngoài Nghị viện Anh: Ít nhất 5 người tử vong, 40 người bị thương

09:18 23/03/2017

(THPL) – Một kẻ tấn công lao xe vào người đi bộ bên ngoài tòa nhà nghị viện Anh rồi đâm dao vào cảnh sát trước khi bị bắn. Cảnh sát Anh xác nhận, có ít nhất 5 người chết, 40 người bị thương.

Vụ tấn công bắt đầu bằng một sự việc tưởng chừng như một tai nạn giao thông bình thường vào ngày 22/3 (giờ địa phương). Khi đó, một người đàn ông đã lái một chiếc xe trên cầu Westminster và tông vào một số người đi bộ, nhân viên cảnh sát.

Chiếc xe sau đó đâm vào một hàng rào gần tòa nhà nghị viện, ít nhất một người đàn ông trên xe được vũ trang bằng dao đã tiếp tục tấn công những người khác và cố xông vào nghị viện, Mark Rowley, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố Anh cho biết.

Khu vực cầu Westminster đã bị phong tỏa ngay sau khi xảy ra sự việc - Ảnh: Reuters

Vụ việc đã được xác định là tấn công khủng bố. Trong số những người thiệt mạng có hung thủ và viên cảnh sát bị đâm dao. Còn lại là người qua đường bị ôtô đâm khi chiếc xe phóng trên cầu Westminster, lao vào các rào chắn ngay bên ngoài Quốc hội.

Nhiều người dân đang đi bộ trên cầu Westminster đã bị kẻ tấn công lái xe ô tô đâm vào. Trong ảnh: Người dân Anh đang cố gắng sơ cứu những người bị thương. Ảnh: Reuters

Quan chức hàng đầu của lực lượng chống khủng bố Anh Mark Rowley nói: “Chúng tôi đã công bố đây là một vụ khủng bố và chỉ huy chống khủng bố đang tiến hành cuộc điều tra sâu rộng”.

Nhiều quan chức chính phủ và nghị sĩ Anh đã bị cuốn vào sự hỗn loạn từ vụ tấn công. Tobias Ellwood, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Anh được chụp lại cảnh đang cố gắng cứu một người đàn ông nằm gục trên sân – được cho là nhân viên cảnh sát bị đâm.

Hạ viện Anh đang họp vào thời điểm vụ tấn công diễn ra. Phiên họp ngay lập tức bị dừng và các nhà lập pháp được yêu cầu ở lại bên trong. Thủ tướng Anh Theresa May an toàn sau vụ việc. Phát ngôn viên từ chối cho biết bà May ở đâu khi sự kiện diễn ra.

Vụ khủng bố xảy ra vào dịp kỷ niệm một năm vụ tấn công do chiến binh Hồi giáo thực hiện, khiến 32 người chết ở Brussels, Bỉ. Các nhà điều tra đang cân nhắc khả năng cuộc tấn công tại Anh có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

An ninh tại Anh và các địa điểm của Anh ở nước ngoài đã được siết chặt ngay sau khi xảy ra sự việc. Thị trưởng London Sadiq Khan khẳng định sẽ triển khai thêm nhiều cảnh sát trên đường phố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Thủ tướng Anh Theresa May đã lên án vụ tấn công, gọi đó là hành động “bệnh hoạn và đồi trụy”.

Ảnh: AP

Mỹ, đồng minh thân cận của Anh đã ngay lập tức lên tiếng. Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cho bà May, đề nghị được hỗ trợ và phối hợp đầy đủ với Anh trong sự việc lần này. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên án vụ tấn công là “hành động bạo lực ghê tởm".

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg cũng gọi điện và bày tỏ sự đoàn kết với nước Anh sau sự việc.

Hiện vẫn chưa rõ danh tính của kẻ tấn công và các nạn nhân. Theo các quan chức Pháp, trong số những người bị thương có 3 học sinh Pháp 15, 16 tuổi.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu