Khu đô thị kiểu mẫu: Tâm điểm đón sóng di cư về Thành phố Phú Quốc
(THPL) - Chiếm 6% quỹ đất sở hữu lâu dài hiếm hoi của Phú Quốc, tiến độ hoàn thiện trên 80%, Sun Grand City New An Thoi như “hổ mọc thêm cánh” khi đảo Ngọc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên. Đây không chỉ là hình mẫu đô thị mới, nâng chất lượng sống cho người dân địa phương, mà còn là nơi đón làn sóng di cư đến Phú Quốc dự báo bắt đầu tăng mạnh thời gian tới.
Tin liên quan
Đặc sản rượu ngô men lá Na Hang được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Xây dựng và phát triển thương hiệu: Làm gì để khách hàng mua hàng của bạn?
Shophouse Tiger: Cơ hội kép cho kinh doanh F&B
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
Sun Group hợp tác Long Kan đưa Fashion Voyage #5 tới Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc
» Nhìn lại những khoảnh khắc thăng hoa của New Year Countdown 2021 Nam Phú Quốc
» Bất động sản Phú Quốc sẽ “hồi sinh” vào năm 2021
Đến 2030, dân số Phú Quốc sẽ tăng gấp 3 lần
Theo quy luật, ở đâu có đô thị hóa, ở đó dân số sẽ tăng nhanh. Đà Nẵng là minh chứng sống động. Kể từ khi trở thành TP trực thuộc Trung ương (năm 1997), sau 8 năm Đà Nẵng có thêm 100 nghìn dân, và chỉ mất 5 năm (2005-2009) để Đà Nẵng có thêm gấp đôi con số đó. Giai đoạn 2009-2019, dân số Đà Nẵng tăng thêm gần 200.000 người, tốc độ tăng bình quân 2.54%/ năm. Mật độ dân thành thị gần 990.000 người/km2.
Sở dĩ Đà Nẵng trở thành nơi đón sóng di cư từ cả hai miền Nam – Bắc là bởi sức hút của việc trở thành TP trực thuộc Trung ương, cùng tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, đặc biệt giai đoạn 2010 – 2019 tăng bình quân 7,89% GRDP mỗi năm. Nhìn vào Đà Nẵng để thấy, TP Phú Quốc căng tràn sức sống mới mẻ và dồi dào dư địa tăng trưởng cũng sẽ đón làn sóng di cư mạnh mẽ thời gian tới. Việc chính thức trở thành TP biển đảo đầu tiên của Việt Nam là “cú hích” để đảo Ngọc trỗi dậy, phát triển đồng bộ kinh tế, đô thị, an sinh xã hội, hướng tới trở thành TP đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Dân số Phú Quốc (theo số liệu 2019) là 179.480 người, trên tổng diện tích tự nhiên hơn 589 km2, mật độ đạt 304 người/km2. Nếu so sánh với mật độ dân số 8.391 người/km2 hiện nay của Singapore – đảo quốc có diện tích gần tương đương, thì mật độ dân số Phú Quốc chỉ bằng 1/27.
Theo quy hoạch, TP Phú Quốc đến 2030 sẽ có 550.000 dân, nghĩa là tăng gấp 3 lần. Phú Quốc sẽ trở thành TP biển đảo, trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp tầm cỡ quốc tế, trung tâm khoa học - công nghệ của quốc gia và khu vực. Đảo Ngọc không chỉ hút giới kinh doanh, mà còn thu hút đội ngũ chuyên gia, nhân sự chất lượng cao về làm việc, sinh sống. Tầng lớp cư dân mới đòi hỏi chất lượng sống mới với tiêu chuẩn cao hơn, đủ dịch vụ, tiện ích và tốt cho sức khỏe.
Tương lai Phú Quốc sẽ phát triển nhanh như một “Singapore thứ 2 của Châu Á”. Dự báo lượng dân số lớn đổ về đây sẽ khiến TP đảo phải có bước đi trước đón đầu xu thế phát triển đô thị, hình thành các khu dân cư mới hiện đại, vừa phù hợp nhu cầu cuộc sống tiện nghi, vừa đáp ứng khả năng kinh doanh, phát triển mạng lưới hệ thống dịch vụ du lịch vốn đang thiếu ở Phú Quốc.
Sun Grand City New An Thoi đón “sóng” di cư
Trong bối cảnh Dương Đông đã quá chật chội, thì những khu vực với quỹ đất đủ rộng như phía Nam đảo rất phù hợp để phát triển các khu đô thị mới, đón sóng di cư. Nam đảo gần đây đã xuất hiện một khu đô thị mới được quy hoạch bài bản, đối lập hoàn toàn với hiện trạng đô thị mang tính nhỏ lẻ, manh mún trước đó ở Phú Quốc.
Sun Grand City New An Thoi do Sun Group đầu tư được xem là tiên phong trong việc phát triển khu đô thị kiểu mẫu hiện đại, quy hoạch chuẩn mực. Đến nay, dự án đạt tiến độ hơn 80% sau hơn 1 năm xây dựng. Mô hình khu đô thị đa chức năng an cư – kinh doanh – giải trí đã chinh phục giới đầu tư ngay khi đặt những nền móng đầu tiên. Sun Grand City New An Thoi không chỉ thu hút người dân Phú Quốc muốn “đổi đời” với cuộc sống tiện nghi xứng tầm cư dân TP du lịch, mà còn chinh phục những “cư dân mới” muốn có hộ khẩu ở TP đáng sống này.
“Tôi xác định đưa vợ con chuyển khẩu đến Phú Quốc. Sau khi khảo sát đảo Ngọc, tôi thấy hiếm có nơi nào đắc địa hơn Sun Grand City New An Thoi để định cư, vừa có hạ tầng, tiện ích đồng bộ, vị trí trung tâm, gần biển, lại thuận lợi kinh doanh… Nếu bán lại căn nhà bây giờ đã lãi nhiều rồi, rất nhiều người mua, nhưng tôi không bán vì rất tâm huyết với cuộc sống mới ở đây” - anh Hữu Trí, chủ nhân nhà phố Sun Grand City New An Thoi chia sẻ.
Những ngày này, khu đô thị kiểu mẫu ở trung tâm An Thới đã thành hình, đem theo hơi thở và sức sống mới. Kết cấu siêu khối với những đại lộ lớn giao nhau hình ô bàn cờ, xen giữa là 4 công viên với quảng trường, các bức tượng lớn, nhạc nước, thảm cỏ, không gian vui chơi…, tất cả nhuốm màu Địa Trung Hải phóng khoáng mà không kém phần lãng mạn. Không lâu nữa, cư dân khu đô thị, trong đó rất nhiều là “cư dân mới” của TP Phú Quốc sẽ hội tụ về đây, hoàn thiện căn nhà mơ ước, vận hành các dịch vụ kinh doanh đa dạng, biến nơi này thành tâm điểm sầm uất bậc nhất An Thới. Nằm trong hệ sinh thái tầm cỡ quốc tế do Sun Group đầu tư ở Nam đảo, cư dân Sun Grand City New An Thoi còn được thỏa mãn 360 độ cảm xúc ở thủ phủ du lịch, giải trí mới của đảo Ngọc với chuỗi sự kiện, lễ hội miên man.
Phú Quốc lên TP, đất đai ngày càng có giá. Sở hữu 6% quỹ đất ở lâu dài hiếm hoi của Phú Quốc, cư dân Sun Grand City New An Thoi càng tự tin khi khối tài sản mình đầu tư không ngừng gia tăng giá trị. Như nhận định của Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà: “Chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500-600 triệu/m2 như đất vàng Nha Trang hiện nay. Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, có thể cả tỷ đồng/m2 như đất vàng Hà Nội, TP.HCM. Khi Phú Quốc trở thành TP du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế, một “Singapore thứ hai của châu Á”, mức giá đó hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh đó là những vị trí đẹp, được quy hoạch bài bản theo các mô hình hệ sinh thái quy mô quốc tế.”
PV
Tin khác
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/3: Vàng và USD neo giá cao
Dự báo thời tiết ngày 27/3: Bắc Bộ có mưa dông, trời rét
Hà Tĩnh: Tổ chức lễ khánh thành chùa Thanh Lương
Giờ Trái đất 2023: Cả nước tiết kiệm được khoảng 555 triệu đồng
Sữa hạt NutriZabet, TP BVSK Tensicare "nổ" quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng
Hà Tĩnh: 3 học sinh tắm biển bị đuối nước và mất tích
Dự báo thời tiết ngày 27/3: Miền Bắc mưa rét, miền Nam nắng nóng oi bức
(THPL) - Dự báo thời tiết ngày 27/3, thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa, TPHCM vẫn nắng nóng oi ả từ sáng đến đêm, độ ẩm...26/03/2023 15:14:00Bộ Quốc phòng trả lời kiến nghị rút thời gian tại ngũ xuống 12 tháng
(THPL) - Trả lời kiến nghị của cử tri Bắc Ninh về giảm thời gian phục vụ tại ngũ theo nghĩa vụ quân sự từ 24 tháng xuống 12 tháng, Bộ Quốc...26/03/2023 14:00:05Nguồn lực từ đâu để CLB Bóng đá Kon Tum quyết định “chơi lớn”?
THPL: Kon Tum là một trong những tỉnh nghèo nhất nước, nhưng CLB bóng đá của địa phương này vừa “gây sốc”, khiến dư luận “dậy...26/03/2023 10:40:45Đặc sản rượu ngô men lá Na Hang được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý
(THPL) - Rượu ngô Na Hang thơm say, nồng nàn mà êm dịu, đặc sản của vùng đất Tuyên Quang vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng...26/03/2023 10:08:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinfast bàn giao lô xe điện VF 9 đầu tiên vào ngày 27/3/2023
(THPL) - VinFast công bố sẽ chính thức bàn giao mẫu SUV điện cỡ lớn VF 9 đầu tiên cho khách hàng từ ngày 27/3/2023. Lễ bàn giao xe sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và sẽ được triển khai tại tất cả showroom trên toàn quốc trong các ngày tiếp theo. - WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
- Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
- Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam