01:52 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không quân Mỹ sẽ vận chuyển 77 tủ đông bảo quản vaccine đến Việt Nam

12:51 11/08/2021

(THPL) - Theo thông tin từ trang web của không quân Mỹ, phi đội Contracting Squadron 36 của Căn cứ không quân Andersen (Bộ Quốc phòng Mỹ) chịu trách nhiệm mua và vận chuyển 77 tủ đông trị giá 691.000 USD tới Việt Nam.

Theo đó, việc mua tủ đông này đáp ứng với lời yêu cầu chính thức của Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam đối với Hoa Kỳ khi trước đó, Việt Nam đã mua 31 triệu vaccine Pfizer-BioNtech COVID-19. Số lô vaccine này sẽ đến Việt Nam trước ngày 30/8 tới.

Báo VTC News cho hay, thông thường một giao dịch thiết bị như thế này sẽ mất từ 45-120 ngày để điều phối và xử lý nhưng Christian Luevano-sĩ quan phụ trách thương vụ của phi đội Contracting Squadron 36 và nhóm của anh ấy đã làm việc cả những đêm muộn và cuối tuần để hoàn tất hợp đồng chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần.

Luevano cho biết: “Thách thức chính đối với nhóm là thời gian gấp rút và sự phối hợp do các bên ở các múi giờ khác nhau”.

Liên quan đến thông tin trên, sáng ngày 10/8, Bộ Y tế Việt Nam xác nhận đã biết tin về việc không quân Mỹ sẽ vận chuyển 77 tủ đông bảo quản vaccine Pfizer đến Việt Nam.

Một lô vacine Pfizer đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Internet

Trước đó, theo thông tin từ Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), 77 tủ âm sâu nói trên dự kiến về Việt Nam trong tháng 9. Đây là quà tặng được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thông báo trong chuyến thăm Việt Nam tháng 7 vừa qua.

Hiện tại, Việt Nam đã ký hợp đồng mua 31 triệu liều vaccine Pfizer và đang làm thủ tục mua thêm 20 triệu liều nữa. Tuy nhiên, phải tới 3 tháng cuối năm nay, 47 triệu liều mới về Việt Nam.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó đại tá Thomas Stevenson, tùy viên quốc phòng Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, cũng đề cập đến việc Mỹ tặng Việt Nam 77 tủ đông âm sâu để bảo quản vắc xin COVID-19.

"Chúng tôi đang tập trung hết sức vào việc đưa vaccine COVID-19 về Việt Nam. Bộ Quốc phòng Mỹ đã hỗ trợ lĩnh vực y tế của Bộ Quốc phòng Việt Nam thông qua cung cấp thiết bị y tế, bao gồm hệ thống xét nghiệm RT-PCR và 77 tủ đông siêu lạnh giúp lưu trữ vaccine khi Việt Nam phân phối trên toàn quốc" - ông Stevenson nói.

"Việc này không chỉ giúp Việt Nam tăng cường khả năng phân phối vaccine có yêu cầu bảo quản đặc biệt, mà còn thể hiện cam kết của Mỹ trong việc hợp tác với các đối tác trên toàn cầu nhằm chấm dứt những ảnh hưởng kinh tế và sức khỏe cộng đồng của đại dịch", thiếu tá Wei Yuan cho biết.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu