03:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Không phép, vượt phép”, Aqua Clinic vẫn đang “nhởn nhơ” hoạt động

16:29 20/05/2021

(THPL) - “Cơ sở Aqua Clinic tại địa chỉ 67 Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1 chưa được cấp giấy phép hoạt động và chưa phê duyệt danh mục kỹ thuật; Còn tại địa chỉ 79 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Ông Lãnh, Q.1 Aqua Clinic chỉ được cấp giấy phép hoạt động PKCK Da Liễu” – Đó là những khẳng định trong văn bản trả lời Thương hiệu và Pháp luật của bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM.

Dàn “ma trận” thẩm mỹ không phép, vượt phép ở nhiều chi nhánh

Như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin ở 3 bài viết: “Thẩm mỹ viện Aqua Clinic: Phẫu thuật thẩm mỹ không phép “núp bóng” mác Spa chăm sóc da?” ; “Aqua Clinic phẫu thuật thẩm mỹ không phép: “Ngựa quen đường cũ?”  TP.HCM: Aqua Clinic dàn “ma trận” thẩm mỹ không phép tại các chi nhánh?

Sau khi tiếp nhận nhiều phản ánh thông qua đường dây nóng của tòa soạn về việc TMV Aqua Clinic có biểu hiện "vượt rào" khi quảng cáo và tư vấn nhận thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

PV Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến địa chỉ 79 Trần Hưng Đạo, quận 1 và  67 Nguyễn Trãi, quận 1 để được tư vấn về dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

Sở Y tế khẳng định Aqua Clinic thực hiện tư vấn vượt phép, không phép.

Tại 2 cơ sở này, các bác sĩ “trẻ tuổi”, không mang bảng tên, bảng hiệu đã tư vấn  các hoạt động thẩm mỹ mang tính chất xâm lấn cũng như giá cả của các dịch vụ: Tiêm botox, tiêm filler, truyền trắng, căng chỉ nâng cơ, căng chỉ colagen…

“Tiêm botox thì bác Viện trưởng bên em sẽ để cho bác sĩ Việt Nam lam, tại vì công thức hoàn toàn giống nhau, chỉ tiêm vào phần cơ của mình thôi. Chỉ có phần tiêm filler có thể book bác sĩ Việt Nam hoặc bác sĩ Hàn Quốc. Còn đối với các dịch vụ như là căng chỉ hoặc là công nghệ cao thì sẽ là bác Viện trưởng Min Kyung Sik của bên em làm luôn”.  

Nhân viên Aqua Clinic tiến hành tư vấn tại cơ sở (Ảnh: Cắt từ đoạn Clip) 

Sở Y tế khẳng định Aqua Clinic hoạt động không phép!

Sau quá trình thâm nhập, tìm hiểu, PV đã liên hệ cũng như cấp cung toàn bộ thông tin có được gửi đến cơ quan chức năng thành phố để các đơn vị này tổng hợp hồ sơ và có biện pháp xử lý kịp thời đối với các cơ cở thẩm mỹ hoạt động không phép, vượt phép.

Và mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản trả lời PV Thương hiệu và Pháp luật đối với trường hợp của TMV Aqua Clinic. Sở này khẳng định, Thanh tra Sở đang tiến hành tổng hợp hồ sơ để xử lý vi phạm của các đơn vị hoạt động không phép, vượt phép.

Trong văn bản trả lời chúng tôi, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Tại địa chỉ 67 Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM; Sở Y tế chưa cấp giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật đối với cơ sở nêu trên.”

“Tại địa chỉ 79 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM; Sở Y tế cấp GPHĐ cho PKCK Da liễu thuộc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thương mại Thủy Lọc theo GPHĐ số 05608/HCM-GPHĐ do SYT TP cấp ngày 17/4/2020; Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Min Kyung Sik và PK nội tổng hợp thuộc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thuong mại Thủy Lộc theo GPHĐ số 08328/HCM-GPHĐ do SYT TP cấp ngày 16/11/2020; Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Thu…”.

Phòng khám chuyên khoa da liễu được tiến hành những hoạt động tại Điểm n Khoản 4 Điều 25 Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Cụ thể như sau: Khám bệnh, chữa bệnh các bệnh về da, bệnh phong và các bệnh lây truyền qua đường tình dục; Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám.

Dù địa chỉ 69 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Ông Lãnh, Q.1 đã được Sở Y tế cấp GPHĐ là PKCK Da liễu, thế nhưng cơ sở này lại vô tư tư vấn nhận làm các hoạt động liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn.

Dõi theo Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề, các cơ sở đối mặt án phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

Theo quy định hiện hành của pháp luật là vậy, tuy nhiên tại Aqua Clinic các quy định này dường như đang bị “ngó lơ”. Điều này khiến dư luận dấy lên lo ngại, phải chăng Aqua Clinic vì quá quan tâm đến lợi nhuận mà xem thường sức khỏe, tính mạng của khách hàng?

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, kính đề nghị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Phòng Y tế quận 1… nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ những hoạt động tại TMV Aqua Clinic.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin

Tràng Giang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu