07:13 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không khởi tố vụ bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tại trường tiểu học ở TP.HCM

16:21 16/05/2017

(THPL) – Qua điều tra, Công an TP.HCM đã chính thức kết luận không có cơ sở bé N. bị xâm hại ngay tại trường. Đồng thời, Công an quyết định không khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ mẹ cháu N.T.P.N. (học sinh lớp 1) tố cáo một người có hành vi xâm hại con gái đang học ở Trường tiểu học L.T.V (quận Thủ Đức) vào ngày 14/2, hôm nay (16/5), Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã công bố kết luận điều tra việc chị M.C. đã gửi đơn tố cáo tới công an quận Thủ Đức về việc con chị là bé P.N. bị một nam thanh niên (không rõ lai lịch) xâm hại tình dục ngay tại lớp học trường L.T.V. vào ngày 14/2/2017.

Thiếu tướng Minh cho biết, ngay khi nhận được đơn, công an đã tiến hành lấy lời khai các nhân vật liên quan, thực nghiệm hiện trường, đưa cháu bé đi giám định pháp y.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM. Ảnh: Trí thức trẻ.

Cụ thể, theo Công an Nhân dân, cháu N.T.P.N. khai, cháu bị té từ trên bàn học xuống đất và va vào cạnh bàn có móc treo cặp trong lúc đùa giỡn, gây chảy máu bộ phận sinh dục và khóc tại lớp 1/8 vào khoảng 11 giờ ngày 14/2 là phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả thực nghiệm điều tra và lời khai của nhân chứng, giải thích pháp y về tác nhân gây thương tổn.

Kết quả giám định cũng kết luận màng trinh của cháu N.T.P.N. không rách, không phát hiện thấy tinh trùng, đồng thời cũng không phát hiện tinh trùng trên quần thể thao và 2 quần lót của cháu N.
Về việc bà C. cho rằng, một người tên Đ. có hành vi xâm hại cháu N. Kết quả điều tra xác định, ngày 14/2, anh Đ. không có mặt tại trường L.T.V., không có các đặc điểm nhận dạng đối tượng như bà C. cung cấp.

Kết quả giám định ADN thu được trên vật chứng do bà C. giao nộp đều trùng khớp với ADN của ông N.Q.T. là cha của cháu N. ADN của những người trong diện nghi vấn không hiện diện trong dấu vết trên quần lót của cháu bé.

Về tế bào nam thu được trong dịch âm đạo nhưng không đủ số lượng để giám định ADN và giám định lại. Không đủ cơ sở để quy kết tế bào nam được hình thành trong ngày 14/2 hay trước đó 17 ngày, đồng thời, tế bào nam vẫn có thể bị nhiễm từ các vật thể trung gian như quần lót, khăn dùng lau chùi.

Về điều này, Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, ông T. là người thường xuyên giặt áo quần, xếp đồ cho bé N. nên có thể tế bào của anh có ở trên áo quần của bé.

Liên quan đến nghi vấn vì sao camera số 4 lại không ghi hình từ 11h18 đến 12h30 ngày xảy ra sự việc, căn cứ vào kết quả kiểm tra hệ thống camera tại trường L.T.V., lời khai của các cháu lớp 1/8, bảo vệ nhà trường, kết quả kiểm tra các điểm tiếp giáp với trường  học, có cơ sở xác định thời điểm xảy ra sự việc không có người đàn ông lạ mặt nào có đặc điểm mặc áo đỏ, quần đen hoặc áo màu vàng vào trường học hoặc lớp 1/8.

Việc camera số 4 không ghi nhận hình ảnh từ thời gian trên chỉ là ngẫu nhiên do người lao công nhà trường không biết camera gắn chung nguồn điện tại phòng hội trường nên đã tắt công tắc khi làm vệ sinh hội trường, chuẩn bị cho một buổi hội thảo mà trường tổ chức sau đó. Thời gian camera bắt đầu không ghi nhận hình ảnh là thời gian sau khi xảy ra sự việc theo trình bày của cháu N. khoảng 30 phút.

Với những luận cứ trên, cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM cho rằng, có đủ cơ sở kết luận không có và không thể xảy ra việc cháu N. bị xâm hại tình dục tại trường tiểu học L.T.V. vào ngày 14/2/2017 và không có dấu hiệu bị xâm hại trước thời điểm này.

Cơ quan CSĐT - Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 125 đối với tố giác của bà T.T.M.C. do không có sự việc phạm tội.

Nhã Nam (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu