10:43 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không khí hoang mang bao trùm cuộc gặp đầu tiên của Trump với Thủ tướng Nhật Bản

16:48 17/11/2016

(THPL) - Trump và nhóm chuyển giao dường như đang vật lộn với những trách nhiệm và công việc hoàn toàn xa lạ, khi đẩy phía Nhật Bản vào tình trạng hoang mang.

Chỉ một ngày trước khi Tổng thống đắc cử Donald Trump lần đầu tiên gặp gỡ một nguyên thủ quốc gia là Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, các chính khách Nhật Bản lên tiếng rằng hai bên vẫn chưa thống nhất được địa điểm họp mặt tại New York, sẽ có những ai tham dự, hoặc đầu mối liên lạc là gì.

 


 

Tình trạng hoang mang này cho thấy những bất ổn trong tiến trình đưa Trump từ một doanh nhân "phóng túng" vào vị trí lãnh đạo quốc gia, với lịch trình "kín như bưng" và nội các hoàn chỉnh trước Lễ nhậm chức vào 20/1 năm sau.

Theo các quan chức Nhật Bản và Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ không can thiệp vào kế hoạch họp mặt của Trump và thủ tướng Abe, khiến các thông tin hậu cần và thủ tục bị đình trệ, trong tình trạng chưa dứt điểm.

Một chính khách Nhật Bản đề nghị giấu tên cho biết: "Ai nấy đều hết sức hoang mang. Cuộc gặp gỡ vừa mới được thống nhất hồi tuần trước, trong khi Trump cùng các cố vấn đang hết sức bận rộn họp bàn về tình hình nhân sự trong chính quyền mới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao John Kirby cho hay, đội ngũ chuyển đổi của Trump vẫn chưa liên lạc với Bộ để bàn bạc về vấn đề chuyển giao chính phủ, cũng như trao đổi thông tin về các cuộc gặp nguyên thủ quốc gia của Trump. Nhiều cộng sự của Trump chưa trả lời các câu hỏi từ phóng viên vào thứ Tư (16/10) về chuyến thăm của thủ tướng Abe, hay tình hình liên lạc giữa nhóm chuyển giao và Bộ Ngoại giao Mỹ. 

Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu