20:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không được trả lương Tết, 1.000 công nhân bao vây công ty

19:42 09/02/2018

(THPL) - Không được nhận lương, cả nghìn công nhân bao vây công ty, đòi gặp lãnh đạo để đòi quyền lợi. Nhiều người lo lắng khi túi không có tiền trong khi Tết đang cận kề.

Theo báo Đời sống & Pháp lý, sáng 9/2, nhiều công nhân tập trung trước cổng Công ty KL Texwell Vina (chuyên may mặc, vốn đầu tư nước ngoài, đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để đòi lương.

Theo phản ánh của các công nhân, những tháng trước đây công ty có trả lương đầy đủ cho người lao động. Tuy nhiên, thời gian gần đây công ty chậm trả lương và các khoản phúc lợi khác cho công nhân lao động.

cong-nhan-2
Công nhân tụ tập trước cổng công ty đòi lương. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Các công nhân nói rằng họ bị công ty nợ lương của tháng 1/2018 nên chưa có chi phí để chi trả tiền thuê phòng trọ, vé xe về Tết.

“Cả gia đình trông chờ vào đồng lương tháng 1 để lo phí phòng trọ, vé xe về quê ăn Tết, vậy mà xảy ra cơ sự này. Giờ tôi không biết làm sao, Tết cận kề rồi”, chị Dung, quê Nghệ An, nói.

Chị Nguyễn Thị Thu cho biết cuối tháng trước, chị được công ty chi khoản thưởng 4 triệu đồng, nhưng không dám chi tiêu vì muốn kết hợp với khoản lương tháng 1 để lấy tiền về quê. Nghĩ sẽ nhận lương đầy đủ, chị đã đặt cọc tiền vé xe để chờ ngày lên đường.

“Không nhận được tiền, tôi không thể về quê với gia đình và khoản phí vé đã đặt cọc sẽ bị mất. Đêm qua, sợ lãnh đạo công ty bỏ trốn, quỵt tiền lương nên tôi và nhiều người khác đến canh trước cổng. Sáng nay, tôi về phòng chợp mắt được 30 phút thì bật dậy, chạy ra công ty tiếp tục canh chừng vì sợ mất tiền”, chị Thu lo lắng.

cong-nhan
Vẻ mặt đầy lo lắng của một công nhân khi chưa nhận được lương. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo báo Tri thức trực tuyến, từ khoảng giữa năm 2017, nhiều nữ công nhân không được Công ty KL Texwell Vina chi trả tiền chế độ thai sản. Trong sáng 9/2, nhiều phụ nữ cùng chồng đến trước công ty để xin gặp lãnh đạo, đòi giải ngân khoản tiền này nhưng họ không nhận được câu trả lời nào.

Đến 11h trưa 9/2, cả nghìn người vẫn tụ tập trước cổng công ty để đòi tiền. Tại đây, lực lượng bảo vệ phải đóng kín cửa, ngăn công nhân vào trong để đảm bảo an ninh.

Lực lượng công an địa phương cũng có mặt tại công ty và lập nhiều chốt ở khu vực ngoài công ty để giữ trật tự.Trong khi nhiều người đến cổng dò hỏi về việc chi trả lương thì số khác đứng, ngồi, nằm ở các bóng cây gần đó, với tâm trạng lo lắng.

“Chúng tôi phải thay phiên nhau canh cổng công ty để ngăn họ (lãnh đạo công ty - pv) di dời tài sản, bỏ trốn. Nhiều lãnh đạo không có mặt ở công ty cả tuần nay rồi, không biết họ đi đâu. Giờ nếu để họ chuyển tài sản đi thì chúng tôi không biết bấu víu vào đâu để đòi quyền lợi”, một công nhân nói.

Sáng cùng ngày, phóng viên liên hệ với nhân viên phòng nhân sự của Công ty KL Texwell Vina để trao đổi thông tin thì được người này hướng dẫn làm các thủ tục vào công ty để làm việc. Tuy nhiên, khi đến cổng công ty thì lực lượng bảo vệ không cho vào với lý do không đảm bảo an ninh.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu