17:23 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không được tổ chức thi giáo viên dạy giỏi, nhiều giáo viên đề nghị ngành giáo dục Thủ đô làm rõ

17:06 12/10/2020

(THPL) - Vừa qua, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn đề nghị của nhiều giáo viên phản ánh về việc, họ bị mất quyền lợi trong nhiều năm qua.

Theo nội dung đơn kiến nghị gửi Thương hiệu và Pháp luật : Chúng tôi là những giáo viên giảng dạy, chủ nhiệm lớp trong các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm đã có nhiều năm công tác, tâm huyết với nghề và đã trực tiếp chứng kiến sai phạm .

Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm cần vào cuộc làm rõ những kiến nghị của nhiều giáo viên.

Và đặc biệt, chúng tôi là nạn nhân trực tiếp gánh chịu thiệt hại của những sai phạm nói tới sau đây.

Chúng tôi rất buồn và bức xúc nên viết đơn này gửi đến Thương hiệu và Pháp luật để phản ánh các sai phạm nhằm đưa ra ánh sáng, không để sai phạm tiếp diễn gây hại trực tiếp đến giáo viên chúng tôi và gây ảnh hưởng đến việc chung .

Nội dung phản ánh cho rằng, Phòng giáo dục Bắc Từ Liêm tổ chức thi giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi cấp quận cho giáo viên các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm những năm qua.

Tuy nhiên tổ chức thi không đúng Thông tư của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trong Thông tư nêu rõ về hội thi giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện đều được quy định là Phòng giáo dục phải tổ chức 2 năm một lần, hội thi được tổ chức cho các môn học và lĩnh vực chủ nhiệm lớp ...

Nghĩa là theo Thông tư quy định thì mỗi giáo viên từng bộ môn và giáo viên chủ nhiệm chúng tôi cứ 2 năm được tham dự thi giáo viên dạy giỏi và chủ nhiệm giỏi cấp quận một lần để nâng cao chuyên môn và khẳng định mình để được nhà trường và cấp trên ghi nhận, vì Theo thông tư thì “kết quả hội thi là căn cứ để đánh giá, xếp loại thi đua của đơn vị và cá nhân” .

Đặc biệt, khi Phòng giáo dục tổ chức thi, chúng tôi được dự thi và đạt giáo viên dạy giỏi hay chủ nhiệm giỏi cấp quận thì mới đủ điều kiện đạt chiến sĩ thi đua (Phòng giáo dục Bắc Từ Liêm quy định giáo viên phải đạt giỏi cấp quận mới được chiến sĩ thi đua).

Cái này rất quan trọng vì khi đạt chiến sĩ thi đua thì chúng tôi được tăng lương sớm và phấn đấu vào nguồn hiệu phó. Nhưng buồn thay, đã nhiều năm qua, Phòng Giáo dục quận Bắc Từ Liêm tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp quận 4 năm một lần cho từng bộ môn và 4 năm rồi chưa tổ chức thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp quận.

Ví dụ năm nay tổ chức thi giáo viên giỏi 2 môn văn, toán thì 4 năm sau mới lại cho thi các môn văn , toán là sai vì đáng lẽ ra cứ 2 năm phải tổ chức thi giáo viên giỏi văn, toán cấp quận một lần như quy định tại thông tư của Bộ giáo dục.

Đặc biệt , mỗi năm có gần 300 giáo viên chủ nhiệm chúng tôi đã chờ, và chờ gần nửa thập kỷ chưa được Phòng giáo dục  cho thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thì thử hỏi mất đi biết bao quyền lợi, cơ hội của giáo viên chủ nhiệm chúng tôi ?

Như thế Phòng giáo dục quận Bắc Từ Liêm đã vi phạm quyền lợi, chế độ của giáo viên chúng tôi, làm mất đi một nửa quyền được tham dự thi giáo viên dạy giỏi và chủ nhiệm giỏi cấp quận, mất đi một nửa cơ hội trở thành chiến sĩ thi đua , mất đi một nửa cơ hội được tăng lương sớm của biết bao giáo viên, mất đi cơ hội được tăng lương sớm và phấn đấu vào nguồn.

Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật đề nghị Sở giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm làm rõ việc này, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các giáo viên.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu