12:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không còn cảnh xếp hàng đợi rút tiền tại các cây ATM dịp cận Tết

14:39 25/01/2022

(THPL) - Năm nay dù Tết đã cận kề, nhưng các máy ATM trên địa bàn Hà Nội vẫn khá thưa vắng, không còn tình trạng xếp hàng dài đợi rút tiền.

Theo đó, thói quen mua hàng online cũng như sử dụng app ngân hàng để giao dịch đã góp phần 'giảm tải' cho máy ATM.

Báo Hà Nội mới đưa tin, khảo sát tại các phố lớn như Trần Hưng Đạo, Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm)… máy ATM hầu như không có người rút tiền. Ngay cả những khu vực nhiều trụ sở văn phòng như phố Cầu Giấy, Trung Kính, Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy)… tình trạng này cũng không xảy ra. .

Khảo sát ngày 24/1 tại Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, chỉ có vài người rút tiền ở máy ATM. Đại diện các doanh nghiệp ở đây đều khẳng định, toàn bộ lương của người lao động được trả qua thẻ ATM và được trả sớm để người lao động có thể chủ động chi tiêu.

Còn tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội), các cây ATM của nhiều ngân hàng thưa thớt người tới giao dịch. Mọi năm, vào thời điểm này, nhiều cây ATM lúc nào cũng quá tải khi có rất đông người xếp hàng chờ tới lượt rút tiền, nhưng những ngày sát Tết năm nay, thực tế lại trái ngược.

Không còn cảnh xếp hàng đợi rút tiền tại các cây ATM dịp cận Tết. Ảnh: Internet

Theo TTXVN, trước đó, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước nhận định mùa Tết năm nay các ATM sẽ không quá tải như những năm trước đây. Lý do ông đưa ra là bởi dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến công việc và thu nhập của người dân nên khả năng công nhân tập trung rút tiền mặt tại ATM tại các khu công nghiệp sẽ ít xảy ra hơn. Mặt khác, xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ từ thanh toán bằng tiền mặt sang thanh toán điện tử cũng sẽ giúp cho phân tải từ hệ thống ATM sang chuyển tiền 24/7...

Trong khi ATM vắng khách thì những ngày qua, app ngân hàng lại như bị "tắc đường". Cụ thể, tuần qua, app của một số ngân hàng như Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) hay Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đôi lúc lại hiển thị thông báo "Kết nối đến hệ thống tạm thời bị gián đoạn. Vui lòng thử lại sau" hoặc "Hệ thống đang nâng cấp."

Trước thực trạng trên, trong dịp nghỉ Tết, người dùng nên chuyển khoản qua phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 thay vì chuyển tiền thường. Và đối với những giao dịch lớn, khách hàng nên thực hiện trước kỳ nghỉ để tránh sai sót hoặc lỗi khi giao dịch.

Cận Tết cũng là lúc các kẻ gian lợi dụng lừa đảo chuyển tiền, đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng. Do đó, các ngân hàng thường xuyên khuyến cáo người dân nên chủ động bảo mật các thông tin trong giao dịch ngân hàng, nhất là vào dịp Tết.

Tuyệt đối không cung cấp tên truy cập, mật khẩu, mã OTP hay thông tin thẻ, tài khoản cho bất kỳ ai, kể cả người nhắn tin hay gọi điện thoại tự xưng là nhân viên ngân hàng. Trong trường hợp nghi vấn có liên quan đến hành vi lừa đảo đối với giao dịch ngân hàng, người dùng cần ngay lập tức tạm khóa tài khoản hoặc đổi mật khẩu ứng dụng ngân hàng và liên hệ đường dây nóng của ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu