19:06 ngày 23/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Nhiều bất cập tại dự án Trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy (Phú Thọ)

Không có giấy phép xây dựng, Công ty CP tập đoàn Onsen Fuji bị xử phạt 130 triệu đồng

13:53 23/08/2024

(THPL) – Công ty CP tập đoàn Onsen Fuji bị xử phạt 130 trệu đồng vì tổ chức thi công xây dựng công trình: Khu trung tâm Hội nghị quốc tế, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

 

Hàng chục công trình được xây dựng không phép trên diện tích đất rất lớn (khu vực được khoanh đỏ). Ảnh - Thắng Nguyễn

Vừa qua, UBND huyện Thanh Thủy có Quyết định số 4205/QĐ-UBND do ông Dương Quốc Lâm, Chủ tịch UBND huyện ký ngày 15/08/2024 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji (Công ty).

Địa chỉ tại Khu văn phòng tầng 5-6 tòa nhà TTTM và dịch vụ Ngọc Khánh, số 1 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, TP.Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Phạm Công Khanh - Tổng Giám đốc công ty.

Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi công xây dựng công trình: Khu trung tâm Hội nghị quốc tế, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy, Khu 1 xã Bảo Yên huyện Thanh Thủy tỉnh Phú Thọ không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng, được quy định tại Điểm c, Khoản 7, Điều 16 Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ.

Quyết định xử phạt Công ty Onsen Fuji 130 triệu đồng của UBND huyện Thanh Thủy.

Với hành vi vi phạm trên, Công ty bị xử phạt 130 triệu đồng và phải nộp phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được Quyết định này.

Đồng thời, trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền thẩm định hồ sơ thiết kế và cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Sau khi được cấp Giấy phép xây dựng, phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với nội dung Giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn trên, Công ty không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp xử lý vi phạm theo quy định.

 

Công trình được thi công trên phần đất nông nghiệp của người dân. Ảnh - Thắng Nguyễn

Trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đã có bài phản ánh về việc nhiều bất cập đang diễn ra tại dự án Trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy (Phú Thọ) do Công ty CP tập đoàn Onsen Fuji làm chủ đầu tư.

Theo đó, Công ty đã tiến hành thi công xây dựng hàng chục công trình không có giấy phép xây dựng, không những thế, Công ty còn thi công vào cả phần đất nông nghiệp của người dân. Việc này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận bức xúc về hành vi bất chấp pháp luật của chủ đầu tư, đồng thời, đặt ra dấu hỏi lớn về trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Công nhân vẫn tiến hành thi công như thường ngày. Ảnh chụp ngày 16/08 - Thắng Nguyễn.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên vào ngày 16/8/2024, tức một ngày sau khi có Quyết định xử phạt hành chính 130 triệu đồng của UBND huyện Thanh Thủy, tại dự án, công nhân vẫn đang tiến hành công việc một cách bình thường. Chiếu theo quy định tại Khoản 1, Điều 81 Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ, người có thẩm quyền có trách nhiệm lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm dừng thi công xây dựng công trình. 

Cũng tại Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ, Điểm c, Khoản 13, Điều 16 quy định xử phạt đối với hành vi đã bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 4, khoản 6, khoản 7, khoản 8, khoản 9 và khoản 10 Điều này mà tái phạm nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì bị xử phạt từ 950 triệu đồng - 1 tỷ đồng.

Thắng Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu