07:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Họp báo không xin phép, cuộc thi Hoa hậu Nhân ái bị "tuýt còi"

09:33 13/03/2023

(THPL) - Chiều hôm qua (2/3), tại quận Tân Bình, TP.HCM, buổi họp báo công bố Hoa hậu Nhân ái Việt Nam bị cơ quan chức năng yêu cầu hủy vào phút chót vì không được cấp phép.

Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Miss Petite Vietnam 2023 tổ chức buổi giới thiệu cuộc thi tại TPHCM. Tuy nhiên, buổi giới thiệu bị tạm ngưng theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Được biết, lý do mà cơ quan chức năng xác định là ban tổ chức chương trình đã vi phạm khi tổ chức họp với báo chí không xin phép cơ quan chức năng.

Vừa khởi động Miss Petite Vietnam 2023 đã chính thức vướng ồn ào pháp lý.

Mặc dù chưa có giấy phép nhưng BTC vẫn tổ chức sự kiện như một buổi họp báo chính thức.

Cụ thể, cuộc thi đã vi phạm điều 41, Luật báo chí. Có mặt tại buổi công bố, ông Nguyễn Khắc Minh - chuyên viên Phòng văn hóa thông tin quận Tân Bình, TPHCM, đại diện tổ kiểm tra cho biết, đơn vị tổ chức cuộc thi hoa hậu này chưa cung cấp được các hồ sơ liên quan đến buổi công bố hôm nay cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ông Minh cũng cho biết, mặc dù phía ban tổ chức nói rằng hôm nay chỉ tổ chức buổi giới thiệu công bố dự án, không phải buổi họp báo, nhưng theo quy định khi đã mời báo chí đến tham dự bất cứ chương trình nào, thì cũng phải được sự chấp thuận của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, sau đó mới được phép thực hiện.

Ghi nhận tại sự kiện, ngay sau khi thấy cơ quan chức năng xuất hiện, các nghệ sĩ,  khách mời như Trương Ngọc Ánh, ca sĩ Phương Thanh cũng nhanh ra về. Ban tổ chức cũng tránh cho pv tiếp cận và chụp ảnh các nghệ sĩ vì sợ ảnh hưởng đến sự riêng tư cũng như tên tuổi cho các khách mời cũng là ban giám khảo.

Công an phường đến ghi nhận sự việc, yêu cầu phía toà nhà và BTC dừng ngay các hoạt động liên quan.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, các cán bộ công an của phường cũng có mặt lập biên bản và buộc mọi người giải tán. Tuy nhiên, được biết BTC đã mời các vị khách có mặt tại sự kiện di chuyển qua một sảnh khác gần đó để dùng tiệc và chia sẻ những thông tin liên quan thay vì ngồi ở phòng hội nghị để tránh bị “chú ý”.

Sau vụ việc, ông Võ An Nguyên, người chịu trách nhiệm pháp lý cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 cho biết đã làm việc với cơ quan chức năng và được hướng dẫn cụ thể thêm về quy định. Do ban đầu ban tổ chức chỉ có ý định tổ chức tiệc thân mật, nên không biết cần phải xin thêm giấy phép từ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM.

Về giấy phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam, ông Võ An Nguyên cho biết đã nộp hồ sơ và bổ sung những giấy tờ cần thiết lên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và đơn vị này đã đề xuất lên phía UBND tỉnh Lâm Đồng.

Miss Petite là cuộc thi sắc đẹp đã được nhiều nước tổ chức trong những năm qua, với quy mô cấp quốc gia và quốc tế. Đặc biệt là các cuộc thi như Miss Petite Universe International, Miss Petite International, Miss Petite Global,… Tại Việt Nam, các thí sinh đạt giải sau cuộc thi sẽ được đề cử trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu quốc tế: Miss Petite Universe International, Miss Petite International, Miss Petite Global,… Kế hoạch này sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh và nét đẹp Văn hóa Du lịch Việt Nam đến cộng đồng thế giới.

Kiều Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu