09:30 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên 7 lãnh đạo, cán bộ ngân hàng Đại Tín

14:36 11/01/2017

(THPL) - 7 người nguyên là lãnh đạo, cán bộ ngân hàng TMCP Đại Tín (Trust Bank) vừa bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam sáng nay (11/1).

Lực lượng chức năng cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với các đối tượng. Các bị can bị tam giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, có 2 bị can bị khởi tố nhưng được tại ngoại.

9 đối tượng này bị khởi tố về “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, bao gồm: ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đại Tín), ông Trần Sơn Nam (nguyên TGĐ ngân hàng Đại Tín), Huỳnh Thị Băng Tâm (nguyên Phó phòng Kế toán), Ngô Kim Huệ (nguyên Phó TGĐ ngân hàng Đại Tín) và một số bị can khác đều là lãnh đạo, cán bộ ngân hàng này.
Riêng bị can Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam đang bị tạm giam ở TP.HCM để phục vụ xét xử phúc thẩm “đại án tham nhũng” Phạm Công Danh.

Ông Hoàng Văn Toàn Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín. (Ảnh: Internet).


Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM, xét xử "đại án" Ngân hàng Xây dựng (Ngân hàng Đại Tín trước đây), HĐXX đã khởi tố tại tòa 3 vụ án hình sự, trong đó có khởi tố vụ án đối với Hội đồng tín dụng của Ngân hàng Đại Tín, gồm ông Hoàng Văn Toàn và các thành viên tham gia duyệt cấp tín dụng cho Đại Hoàng Phương và Thịnh Quốc, báo Tiền phong cho biết. 
Thông tin trên báo Thanh niên, theo cơ quan điều tra, bị can Hoàng Văn Toàn bị bắt vì có hành vi ký phê duyệt trên các tờ trình của Tổng giám đốc tại biên bản họp Hội đồng quản trị và nghị quyết quyết định việc mua căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch (quận 1, TP.HCM) từ Công ty Lam Giang với giá hơn 1.200 tỉ đồng. Sau đó, ông Toàn còn ký duyệt mua căn nhà số 5 này với giá hơn 1.200 tỉ đồng từ bà Hứa Thị Phấn, không qua đại hội cổ đông và vượt quá tỉ lệ mua sắm tài sản cố định. Việc làm này gây thiệt hại cho Đại Tín hơn 1.000 tỉ đồng.
Các bị can khác nguyên là kế toán của Ngân hàng Đại Tín đã có hành vi lập 47 chứng từ thu khống cho bà Phấn và nhóm Phú Mỹ. Ngoài ra, những bị can này còn ký chứng từ thu khống với vai trò kiểm soát để cấn trừ tiền giải ngân các khoản vay của nhóm Phương Trang, gây thiệt hại 1.400 tỉ đồng.
Hôm nay 11/1, lực lượng chức năng vẫn đang thi hành các lệnh khám xét.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu