Khởi động “Gương mặt truyền hình” – nói không với “drama”, đề cao những giá trị cộng đồng
(THPL) - Đó cũng là những chia sẻ vô cùng tâm huyết đến từ nhà báo Tấn Tài, “cha đẻ” của chương trình “Gương mặt truyền hình”. Sau hai năm tạm hoãn vì dịch bệnh, năm nay chương trình đã chính thức quay trở lại với nhiều “nâng cấp” vượt bật.
Tin liên quan
- Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
» Anh em Phan Anh - Tuấn Tú kể nhiều ký ức xúc động trên truyền hình
» MC Phan Anh trở lại đóng phim truyền hình “Lối nhỏ vào đời”
» Trà Ngọc Hằng đam mê diễn ở phim trường bộ phim truyền hình sắp lên sóng
Chương trình thực tế trên sóng HTV Đài truyền hình Tp.HCM về nghề MC đã quay trở lại mùa giải mới với chủ đề “Trái tim nói”. Chỉ phát động và nhận hồ sơ tham dự trong một tuần nhưng “Gương mặt truyền hình – The TVFACE” đã thu hút trên 200 ứng viên tham dự. Điều đó đủ cho thấy sức hút của một trong các chương trình hiếm hoi về nghề dẫn chương trình hiện nay.
Điểm nổi bật nhất của mùa giải 2022 được nhà sản xuất công bố là chương trình vượt khỏi tầm vóc của TVShow và phát triển thành dự án công đồng. Biên tập viên, MC Tấn Tài (Đài truyền hình Tp.HCM) chia sẻ: “Chương trình truyền hình hướng đến khán giả, còn dự án cộng động của “Gương mặt truyền hình” vừa phục vụ khán giả truyền hình, vừa mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Để làm được điều đó, chương trình đào tạo kỹ năng sẽ được thực hiện bằng chuỗi talkshow, ở đó chúng tôi chào đón tất cả bạn trẻ cùng tham dự và sẻ chia”.
Bên cạnh đó, mùa giải năm nay sẽ có thêm phần huấn luyện từ các hot để đồng hành cũng như hỗ trợ các thí sinh. Theo đó ba huấn luyện viên đồng hành cùng các thí sinh xuyên suốt cuộc thi gồm: Á hậu quốc tế Thúy Vân, doanh nhân Lê Đăng Khoa, nhà báo - MC Tấn Tài.
Theo đại diện nhà sản xuất Apex Multimedia, bà Quỳnh Thư, gương mặt được tìm kiếm không phải là những máy nói. Điều quan trọng hơn hết đó phải là người có khả năng kết nối. Vì vai trò của MC đối với thành công của chương trình là rất lớn nên họ phải có khả năng truyền tải, am hiểu nhiều lĩnh vực một cách sâu sắc và cả sự thấu hiểu. Do đó, việc xây dựng các hợp phần của chương trình năm nay nhằm trang bị cần thiết cho những kết nối tốt nhất. Đây cũng là giá trị cộng đồng mà chương trình hướng tới.
Nhà sản xuất The TVFACE khẳng định mục tiêu vì cộng đồng người đam mê nghề MC nói riêng và công chúng nói chung sẽ là định hướng chủ đạo. Thay vì chú trọng việc tạo các tình huống “drama” để có các chất liệu kịch tính trong các tập phát sóng, chương trình tập trung vào những trải nghiệm cho ứng viên. Trên thực tế, với các hình ảnh được cập nhật, “Gương mặt truyền hình” đã hoàn thành các học phần đào tạo những kỹ năng chuyên sâu liên quan đến nghề MC như: giọng đọc, kỹ năng sân khấu, khai thác nhân vật, xây dựng hình ảnh…
Làm thế nào để “giữ sóng” khán giả truyền hình cũng là một thử thách giữa muôn trùng các show giải trí đang diễn ra, Nhà báo Tấn Tài cho biết: “Giá trị cốt lõi của chương trình phải nằm ở chất lượng ứng viên. Từ hơn 200 hồ sơ thể hiện chi tiết về năng khiếu, thành tích, kinh nghiệm, mùa giải 2022 đã chọn lọc được 24 ứng viên tiềm năng với sắc màu đa dạng. Tôi tin chắc, đây sẽ là yếu tố thành công của chương trình”.
Trong số những cái tên được công bố, nhiều gương mặt đang được chú ý đã chính thức góp mặt như: Đỗ Nhật Hà – một thí sinh từng tạo ấn tượng mạnh tại Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022, Quản Trần Gia Hân vừa đạt danh hiệu Á hậu 2 Miss Peace Việt Nam, hay cô gái dân tộc Ê-đê H’Lôs Buôn Yă từng gây chú ý tại nhiều cuộc thi sắc đẹp … Những gương mặt cực “hot” trong cộng đồng mạng cũng tạo được dấu ấn đầu tiên tại The TVFACE như: Vivian Đặng - nữ startup sinh năm 2000 có hệ thống trường ngoại ngữ thành công và hàng loạt clip chia sẻ tiếng Anh “triệu view”, Trương Tấn An – chàng chiến sĩ công an từng gây sốt với ngoại hình điển trai khi cấp căn cước công dân cho người dân, hay Nguyễn Quốc Trí – nam tiếp viên trưởng của một hãng hàng không nổi tiếng với phong cách lịch lãm…
Một vài hình ảnh được ban tổ chức hé lộ khiến khán gỉa vô cùng tò mò về “Gương mặt truyền hình – The TVFACE” năm nay.
Mùa giải “Gương mặt truyền hình – The TVFACE” năm 2022 hiện đang hoàn tất những ngày ghi hình còn lại, tiếp tục tổ chức các sự kiện cộng đồng và sẽ lên sóng HTV vào đầu tháng 12 sắp tới.
“Gương mặt truyền hình” là format thuần Việt do đội ngũ biên tập viên HTV sáng tạo và sản xuất. Chương trình đã lên sóng 2 mùa thành công, góp phần tạo nên sân chơi cho bạn trẻ mê nghề dẫn chương trình. Đây cũng là nơi đã phát hiện, đào tạo nhiều nguồn nhân lực lĩnh vực dẫn chương trình với nhiều cái tên nổi bật trên sóng HTV: Lan Nhi, Phan Trung Hậu, Phạm Thanh, Nhật Trường, Ninh Hoàng Ngân... |
Huy Khôi
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt