14:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi động “Gương mặt truyền hình” – nói không với “drama”, đề cao những giá trị cộng đồng

21:49 27/11/2022

(THPL) - Đó cũng là những chia sẻ vô cùng tâm huyết đến từ nhà báo Tấn Tài, “cha đẻ” của chương trình “Gương mặt truyền hình”. Sau hai năm tạm hoãn vì dịch bệnh, năm nay chương trình đã chính thức quay trở lại với nhiều “nâng cấp” vượt bật.

Chương trình thực tế trên sóng HTV Đài truyền hình Tp.HCM về nghề MC đã quay trở lại mùa giải mới với chủ đề “Trái tim nói”. Chỉ phát động và nhận hồ sơ tham dự trong một tuần nhưng “Gương mặt truyền hình – The TVFACE” đã thu hút trên 200 ứng viên tham dự. Điều đó đủ cho thấy sức hút của một trong các chương trình hiếm hoi về nghề dẫn chương trình hiện nay.

Nhà báo, MC Tấn Tài – “cha đẻ” của chương trình chia sẻ về cuộc thi sau hai năm gián đoạn.

Điểm nổi bật nhất của mùa giải 2022 được nhà sản xuất công bố là chương trình vượt khỏi tầm vóc của TVShow và phát triển thành dự án công đồng. Biên tập viên, MC Tấn Tài (Đài truyền hình Tp.HCM) chia sẻ: “Chương trình truyền hình hướng đến khán giả, còn dự án cộng động của “Gương mặt truyền hình” vừa phục vụ khán giả truyền hình, vừa mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Để làm được điều đó, chương trình đào tạo kỹ năng sẽ được thực hiện bằng chuỗi talkshow, ở đó chúng tôi chào đón tất cả bạn trẻ cùng tham dự và sẻ chia”.

Các khách mời lần lượt chia sẻ về sự đổi mới của cuộc thi năm nay cũng như vai trò của họ trong việc đồng hành với các thí sinh.

Bên cạnh đó, mùa giải năm nay sẽ có thêm phần huấn luyện từ các hot để đồng hành cũng như hỗ trợ các thí sinh. Theo đó ba huấn luyện viên đồng hành cùng các thí sinh xuyên suốt cuộc thi gồm: Á hậu quốc tế Thúy Vân, doanh nhân Lê Đăng Khoa, nhà báo - MC Tấn Tài.

Theo đại diện nhà sản xuất Apex Multimedia, bà Quỳnh Thư, gương mặt được tìm kiếm không phải là những máy nói. Điều quan trọng hơn hết đó phải là người có khả năng kết nối. Vì vai trò của MC đối với thành công của chương trình là rất lớn nên họ phải có khả năng truyền tải, am hiểu nhiều lĩnh vực một cách sâu sắc và cả sự thấu hiểu. Do đó, việc xây dựng các hợp phần của chương trình năm nay nhằm trang bị cần thiết cho những kết nối tốt nhất. Đây cũng là giá trị cộng đồng mà chương trình hướng tới.

Với sự nâng cấp đầy bài bản, cuộc thi năm nay được đánh giá khá chỉn chu và nghiêm túc – xứng tầm một sân chơi giải trí hướng đến các gía trị cộng đồng, nhân văn.

Nhà sản xuất The TVFACE khẳng định mục tiêu vì cộng đồng người đam mê nghề MC nói riêng và công chúng nói chung sẽ là định hướng chủ đạo. Thay vì chú trọng việc tạo các tình huống “drama” để có các chất liệu kịch tính trong các tập phát sóng, chương trình tập trung vào những trải nghiệm cho ứng viên. Trên thực tế, với các hình ảnh được cập nhật, “Gương mặt truyền hình” đã hoàn thành các học phần đào tạo những kỹ năng chuyên sâu liên quan đến nghề MC như: giọng đọc, kỹ năng sân khấu, khai thác nhân vật, xây dựng hình ảnh…

Làm thế nào để “giữ sóng” khán giả truyền hình cũng là một thử thách giữa muôn trùng các show giải trí đang diễn ra, Nhà báo Tấn Tài cho biết: “Giá trị cốt lõi của chương trình phải nằm ở chất lượng ứng viên. Từ hơn 200 hồ sơ thể hiện chi tiết về năng khiếu, thành tích, kinh nghiệm, mùa giải 2022 đã chọn lọc được 24 ứng viên tiềm năng với sắc màu đa dạng. Tôi tin chắc, đây sẽ là yếu tố thành công của chương trình”.

Những ứng viên chất lượng sẽ là giá trị cốt lõi làm nên thành công thật sự của chương trình.

Trong số những cái tên được công bố, nhiều gương mặt đang được chú ý đã chính thức góp mặt như: Đỗ Nhật Hà – một thí sinh từng tạo ấn tượng mạnh tại Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022, Quản Trần Gia Hân vừa đạt danh hiệu Á hậu 2 Miss Peace Việt Nam, hay cô gái dân tộc Ê-đê H’Lôs Buôn Yă từng gây chú ý tại nhiều cuộc thi sắc đẹp … Những gương mặt cực “hot” trong cộng đồng mạng cũng tạo được dấu ấn đầu tiên tại The TVFACE như: Vivian Đặng - nữ startup sinh năm 2000 có hệ thống trường ngoại ngữ thành công và hàng loạt clip chia sẻ tiếng Anh “triệu view”, Trương Tấn An – chàng chiến sĩ công an từng gây sốt với ngoại hình điển trai khi cấp căn cước công dân cho người dân, hay Nguyễn Quốc Trí – nam tiếp viên trưởng của một hãng hàng không nổi tiếng với phong cách lịch lãm…

Một vài hình ảnh được ban tổ chức hé lộ khiến khán gỉa vô cùng tò mò về “Gương mặt truyền hình – The TVFACE” năm nay.

Mùa giải “Gương mặt truyền hình – The TVFACE” năm 2022 hiện đang hoàn tất những ngày ghi hình còn lại, tiếp tục tổ chức các sự kiện cộng đồng và sẽ lên sóng HTV vào đầu tháng 12 sắp tới.

“Gương mặt truyền hình” là format thuần Việt do đội ngũ biên tập viên HTV sáng tạo và sản xuất. Chương trình đã lên sóng 2 mùa thành công, góp phần tạo nên sân chơi cho bạn trẻ mê nghề dẫn chương trình. Đây cũng là nơi đã phát hiện, đào tạo nhiều nguồn nhân lực lĩnh vực dẫn chương trình với nhiều cái tên nổi bật trên sóng HTV: Lan Nhi, Phan Trung Hậu, Phạm Thanh, Nhật Trường, Ninh Hoàng Ngân...

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu