Khởi động chiến dịch “No, Thanks!”, đại sứ Châu Bùi kêu gọi thực hành lối sống xanh vì Trái Đất
(THPL) - Hưởng ứng phong trào “Giờ Trái Đất”, cùng chung tay hành động vì hành tinh xanh, ngày 29.03.2020, CHANGE phát động chiến dịch “No, Thanks!” với thông điệp “say No, Thanks to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”).
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Việt Nam hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020
» Hành trình nửa vòng trái đất về với Bamboo Airways của máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay”
» Hoa hậu Trái đất Phương Khánh trình diễn thời trang cùng dàn người đẹp Miss Earth
Kết hợp nhịp nhàng và sáng tạo giữa thời trang và âm nhạc, chiến dịch “No, thanks!” cùng đại sứ “xanh” Châu Bùi đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân thực hành lối sống “No, Thanks!”, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa. Đây là chiến dịch mới nhất trong khuôn khổ phong trào môi trường iChange Plastics (Tôi thay đổi) được tài trợ bởi WildAid, do CHANGE và Square Group (SQC) đồng thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu thời trang Môi Điên và nhãn hàng V-SIXTYFOUR.
“Khi tham gia cùng CHANGE và SQC trong chiến dịch “No, Thanks!” với vai trò đại sứ, Châu thực sự cảm thấy vui vì các bạn trẻ ngày càng năng động và sáng tạo hơn trong việc bảo vệ môi trường, khiến bản thân Châu cũng muốn trở thành một phần giúp môi trường trở nên sạch đẹp”, Châu Bùi chia sẻ.
Nói về quan điểm của mình trong việc dùng thời trang và âm nhạc kêu gọi bảo vệ môi trường, cô nàng fashionista 9x cho biết đây là một cách làm mới mẻ và sáng tạo, bởi một khi những thông điệp càng được hình ảnh hóa một cách rõ ràng, cụ thể, và truyền đi một cách thú vị như thế thì càng trở nên dễ hiểu hơn, gần gũi hơn, để mọi người có thể thực sự cảm nhận và bắt tay vào thay đổi thói quen. “Châu lấy ví dụ như việc nói lời từ chối “No, thanks” với các sản phẩm nhựa dùng một lần, vốn dĩ nó rất đơn giản, nhưng lại khá dễ quên, do đó thêu luôn câu nói vào chiếc áo khoác như một lời nhắc nhở, vì áo khoác là một phụ kiện không thể thiếu khi ra đường”.
Ấn tượng hơn, vào ngày chiến dịch “No Thanks!” được phát động, Châu Bùi cũng đã tiết lộ “bí mật” độc đáo sau chiếc áo này bằng một bộ ảnh thời trang mới khiến fan hâm mộ được dịp trầm trồ. Chiếc áo khoác “No, Thanks!” không chỉ đơn thuần là chiếc áo khoác mà nó còn có thể “biến hóa nhanh” thành chiếc túi tiện dụng, giúp bạn từ chối các loại túi nilon khi cần cũng như mang theo các vật dụng sống xanh cần thiết ra ngoài. Trong bộ ảnh, chiếc áo – túi “No, Thanks!” 2 trong 1 theo bước chân Châu trong từng hoạt động hằng ngày, với ngụ ý dù bạn có đi đâu, làm gì, thì bạn vẫn có thể yêu thương môi trường sống bằng cách nói lời từ chối với các sản phẩm túi nilon, ly nhựa, ống hút, hộp xốp.
Chiếc áo khoác “No, Thanks!” độc đáo có 1-0-2 này là thiết kế riêng của thương hiệu thời trang Môi Điên dành tặng cho chiến dịch để hưởng ứng trào lưu sống xanh “No, Thanks!” và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng theo cách ấn tượng và sáng tạo. Tận dụng tối đa nguyên liệu là những mảnh vải denim thừa từ công nghiệp sản xuất thời trang được tài trợ bởi V-SIXTYFOUR, kết hợp giữa sự đột phá và tính bền vững trong cùng một sản phẩm, chiếc áo khoác này là hiện thân của sản phẩm “xanh” vì hành tinh sạch. “Chúng tôi nhận thấy giữa “No, Thanks!” và Môi Điên có sự đồng điệu về định hướng và mục tiêu sáng tạo, đó là sự phát triển bền vững. Về mặt thiết kế, chiếc áo sở hữu đầy đủ các yếu tố về chất lượng, chức năng và thời trang. Về mặt ý nghĩa, chúng tôi mong muốn thông qua thiết kế này có thể thể hiện được nỗ lực nâng cao chất lượng nhưng vẫn đảm bảo không làm tổn hại đến môi trường, đó mới là sự phát triển nên có của ngành kinh tế nói chung và ngành thời trang nói riêng”, nhà thiết kế (NTK) Tom Trandt khẳng định.
Bắt nhịp nhanh với xu hướng sống xanh “No, Thanks!”, các nghệ sĩ như Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn và fitness trainer nổi tiếng Linn Nguyễn đã đồng loạt đăng những bài viết chia sẻ quan điểm và kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng và nhận được hưởng ứng tích cực từ người hâm mộ. Những nghệ sĩ này cũng sẽ xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc thuộc chiến dịch “No, Thanks!”, ra mắt vào ngày 04.04.2020 trên kênh Youtube và Fanpage của CHANGE.
Theo thống kê, hằng năm, trên thế giới, lượng rác nhựa thải ra biển đạt con số khủng khiếp, hơn 8.8 triệu tấn/năm, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đại dương và sự sống của hơn 200 loài sinh vật biển. Trong đó, sự đóng góp của Việt Nam vào sự ô nhiễm này là không hề nhỏ khi liên tiếp giữ vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những quốc gia có lượng rác nhựa thải ra biển nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để ngăn chặn hậu họa từ rác thải nhựa nếu mỗi người dân cùng chung tay, xây dựng ý thức chủ động từ chối với các sản phẩm nhựa dùng một lần.
Chị Ngô Thị Thanh Thảo - Quản lý truyền thông CHANGE chia sẻ, “Chúng ta vẫn thường giữ trong mình cái rào cản nhất định, sự hoài nghi về sức ảnh hưởng mà mỗi người có thể tạo ra. Thế nhưng, chẳng ai nói rằng bạn không thể làm một hành động tốt. Chẳng ai nói rằng, bạn phải trở nên vĩ đại mới có thể làm những việc có ích cho cuộc đời này. Tôi mong các bạn trẻ sẽ hiểu rằng, nếu mỗi bạn đều nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần, hàng triệu người cùng hành động như vậy, tích tiểu thành đại, sức mạnh đó được tăng lên gấp ngàn lần, sự thay đổi sẽ diễn ra. Môi trường sống của chúng ta sẽ tốt dần lên từng ngày khi mỗi cá nhân chúng ta có trách nhiệm với thói quen của mình và yêu thương môi trường xung quanh mình hơn. Tôi hy vọng việc từ chối nhựa dùng một lần sẽ không chỉ dừng lại ở quy mô của một phong trào mà sẽ trở thành thói quen và lối sống của tất cả chúng ta.”
Chiến dịch hân hạnh được đồng hành cùng các đối tác truyền
Ngân An
Việt Nam hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020
Hành trình nửa vòng trái đất về với Bamboo Airways của máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay”
Hoa hậu Trái đất Phương Khánh trình diễn thời trang cùng dàn người đẹp Miss Earth
Vinamilk có hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt