16:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi công tuyến đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân

13:32 23/10/2020

(THPL) - Sáng 23 /10, tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Thanh Hóa tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân, có tổng mức đầu tư là 3.567 tỷ đồng. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự lễ khởi công có ông Trịnh Văn Chiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT; ông Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam; cùng nhiều nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đơn vị có liên quan; các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo nhân dân địa phương đến tham dự buổi lễ.

Các đại biển nhấn nút khởi công tuyến đường từ TP. Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân, có mức đầu tư hơn 3 nghìn 500 tỷ đồng.

Theo đó tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân có chiều dài 34,7km, điểm đầu tại ngã 3 Nhồi thuộc địa phận phường An Hưng, TP Thanh Hóa, điểm cuối tại điểm giao giữa Quốc lộ 47 với đường vào Cảng Hàng không Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Tuyến đường được chia làm 3 dự án với tổng mức đầu tư là 3.567 tỷ đồng, đi qua địa phận TP Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân, với chiều rộng nền đường từ 41m - 43m. Giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa dự phòng rộng 17m.

Toàn cảnh lễ khởi công.

Trong tương lai sẽ đầu tư thêm 2 làn xe cơ giới và làm đường cao tốc trên cao trong phạm vi giải phân cách giữa để phục vụ nhu cầu vận tải ngày càng tăng. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển của TP Thanh Hóa là đô thị loại I và Cảng Hàng không Thọ Xuân là Cảng hàng không Quốc tế, dự bị cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Trên cơ sở dự án đầu tư và kế hoạch đấu thầu được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, Sở GTVT đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được 7 nhà thầu cùng liên danh thi công gồm: Tổng Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Minh Tuấn; Tổng Công ty Công trình giao thông I Thanh Hóa-Công ty cổ phần; Tổng Công ty Xây dựng Hoàng Long; Công ty Cổ phần Tân Thành; Công ty THHH Hoàng Tuấn; Công tỷ cổ phần Xây dựng Tiến Đạt và Công ty cổ phần 873. Dự án có tiến độ thi công trong thời gian 24 tháng, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2022.

Ông Mai Xuân Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công.

Tại buổi lễ, ông Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ có quy mô công suất đạt 5 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và đạt 20 triệu hành khách/năm vào năm 2050.

Điều đó đòi hỏi cấp thiết phải tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với Cảng Hàng không Thọ Xuân đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và quy định của cảng hàng không quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Khiên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ khởi công.

Dự án đầu tư xây dựng đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian từ TP Thanh Hóa đến Cảng Hàng không Thọ Xuân, tạo thành trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển TP Thanh Hóa về phía Tây; đồng thời là trục kết nối TP Thanh Hóa với tuyến cao tốc Bắc - Nam, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực.

Phối cảnh tuyến đường có mức đầu tư hơn 3.567 tỷ đồng ở tỉnh Thanh Hóa.

Trong quá trình thi công phải bảo đảm an toàn về người, phương tiện, máy móc và môi trường sinh thái khu vực công trường. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cấp ủy, chính quyền các địa phương có tuyến đường đi qua kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu