18:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khi y tế tư nhân không xa rời trách nhiệm xã hội

17:11 27/02/2023

(THPL) - Hơn 1 năm qua, Hệ thống Y tế Vinmec đã liên tục triển khai các hoạt động giáo dục sức khỏe, sàng lọc bệnh lý phổ biến trong cộng đồng cũng như hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến tỉnh. Không chỉ đề cao trách nhiệm xã hội, điều Vinmec hướng tới là tạo dựng một cộng đồng người Việt “lão hóa khỏe mạnh” trong tương lai.

50% người đến sàng lọc có nguy cơ mắc bệnh

Chị Kiều Oanh, 49 tuổi tại Hà Nội đã phát hiện ra mình bị ung thư vú giai đoạn 0 sau buổi thăm khám định kỳ tại Trung tâm Vú - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. May mắn đã mỉm cười với chị khi được phát hiện bệnh sớm, có phác đồ điều trị chuẩn xác. Chị Oanh đã phẫu thuật khối u và tiếp tục tiến hành xạ trị tại Vinmec, hiện sức khỏe tốt. Thành công của ca điều trị ung thư vú ở giai đoạn sớm này là hồi chuông cảnh tỉnh cho chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung trong việc thăm khám sớm, phát hiện kịp thời - chìa khóa vàng cho việc điều trị ung thư.

Chị Kiều Oanh thăm khám tại Bệnh viện Vinmec Times City

Nhận thấy sự cấp bách trong nâng cao nhận thức người dân, Hệ thống Y tế Vinmec đã liên tiếp tổ chức các chương trình sàng lọc cộng đồng với mục tiêu phát hiện sớm, điều trị kịp thời những bệnh lý nguy hiểm như: ung thư vú, ung thư tuyến giáp, bệnh lý tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường...

Khám sàng lọc bệnh lý tại Vinmec Times City

Trong đó, xác định bệnh lý tuyến giáp và tuyến vú là các bệnh lý phổ biến hiện nay đối với nhiều lứa tuổi, nếu được phát hiện sớm, điều trị nhanh sẽ đem lại hiệu quả. Ngay từ đầu năm 2022, Vinmec đã triển khai rộng rãi chuỗi chương trình thăm khám miễn phí bệnh lý Tuyến Vú - Tuyến Giáp kết hợp với hội thảo nâng cao nhận thức cộng đồng. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 800 người tại Hà Nội và hơn 300 người dân tại nhiều nơi thuộc TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên. 

Đáng chú ý, các số liệu thống kê qua các chương trình sàng lọc của Vinmec cho thấy có tới gần 50% khách hàng tham dự có bệnh lý tuyến vú, 70% khách hàng tham dự có bệnh lý tuyến giáp và hơn 20% khách hàng cần can thiệp để chẩn đoán chuyên sâu.

Khám sàng lọc bệnh lý tại Vinmec Times City

Song song các hoạt động trên, Vinmec đã tổ chức chuỗi hội thảo nâng cao nhận thức về bệnh lý Tim mạch thu hút gần 1.000 người tham gia trong độ tuổi từ 35 trở lên, những đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao. Trung tâm Tim mạch - Vinmec Times City cũng đã thăm khám tư vấn, sàng lọc miễn phí, đồng thời hướng dẫn nhận biết và kiểm soát các các yếu tố nguy cơ liên quan đến tim mạch cho gần 500 khách hàng trên địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy có đến 50,8% khách hàng thực hiện xét nghiệm có nguy cơ về tim mạch (số liệu thống kê tại sự kiện tháng 8/2022).

Vinmec Times City tổ chức khám sàng lọc bệnh lý Tim mạch cho người dân

“Nối dài cánh tay” chuyên môn tới tuyến Tỉnh

Không dừng lại ở hoạt động sàng lọc sức khỏe cộng đồng cho người dân cả nước, Hệ thống Y tế Vinmec còn hỗ trợ chuyên môn và hợp tác với nhiều bệnh viện tuyến tỉnh. Đến tháng 1/2023, Vinmec đã ký kết hợp tác chuyên môn với 4 bệnh viện lớn: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình và Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ nhằm phát triển năng lực khám chữa bệnh ở các bệnh viện tuyến tỉnh và giúp người dân được tiếp cận với các phương pháp, kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất.

Cụ thể, Vinmec sẽ hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cho các Bệnh viện tuyến tỉnh về các chuyên khoa trọng điểm như: tim mạch, phẫu thuật tim và can thiệp tim mạch, điều trị và quản lý bệnh nhân suy tim; ghép gan; phẫu thuật và điều trị ung thư xương; phẫu thuật ung thư thực quản, ung thư đại trực tràng; hỗ trợ sinh sản... Đặc biệt, Vinmec sẽ thực hiện đào tạo nâng cao năng lực về quản lý chất lượng; tổ chức các chương trình đào tạo liên tục, hội thảo chuyên đề cho các bác sĩ tại bệnh viện. Đối với từng chuyên khoa, các tổ công tác của 2 bệnh viện sẽ thống nhất quy trình phối hợp, tiếp nhận và điều trị người bệnh các giai đoạn nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Chia sẻ về hợp tác, ông Phạm Văn Học - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương vui mừng cho biết:“Với đội ngũ chuyên gia giỏi, quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng và hệ thống trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn quốc tế, Vinmec hoàn toàn đủ điều kiện trở thành bệnh viện hạt nhân để vừa khám chữa bệnh vừa đào tạo, hỗ trợ và chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện vệ tinh ở các địa phương. Đây là một hướng đi mới và chắc chắn sẽ mang lại những giá trị to lớn không chỉ cho các thầy thuốc, các bệnh viện mà còn là món quà hữu ích dành cho người bệnh ngay tại quê nhà.”

Ngày 18-19/2 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã cùng Bệnh viện Vinmec Times City tổ chức chương trình hội thảo khoa học, đào tạo liên tục cấp chứng chỉ CME cho các cán bộ y tế về chẩn đoán và điều trị ung thư xương. 120 bác sĩ và cán bộ y tế đã được đội ngũ chuyên gia tại Vinmec đã đào tạo và chuyển giao kiến thức. 

Cùng ngày, các bác sĩ Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec đã trực tiếp tư vấn và khám sàng lọc miễn phí bệnh lý xương khớp cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Sau buổi sàng lọc, bác sĩ Vinmec đã phát hiện mới 1 ca ung thư xương, 1 ca áp xe vùng đùi phải, 1 ca dị tật xương cẳng tay và nhiều ca thoái hóa khớp háng, khớp gối và cột sống.

GS.TS.BS Trần Trung Dũng khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Như một “cánh tay chuyên môn” được nối dài, sự chung tay tích cực của những hệ thống bệnh viện tư nhân như Vinmec không chỉ mang lại những giá trị thiết thực cho người dân mà còn giảm gánh nặng y tế cho xã hội, góp phần tạo lập một cộng đồng người Việt khỏe mạnh trong bối cảnh dân số Việt Nam đang đứng trước nguy cơ già hóa nhanh.

Từ đầu năm 2022, Vinmec đã triển khai rộng rãi chuỗi 07 chương trình thăm khám miễn phí bệnh lý tuyến vú - tuyến giáp kết hợp với hội thảo nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh lý tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Hơn 2.000 khách hàng đã được hỗ trợ, sàng lọc miễn phí và tìm hiểu những bệnh lý nguy hiểm.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu