14:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh thành tổ hợp sản xuất và chế biến thịt lợn lớn nhất miền Bắc

10:13 05/11/2018

(THPL) - Việc khánh thành Nhà máy Biển Đông tại Nam Định là một trong những hoạt động hướng đến xây dựng chuỗi đầu tư và phát triển khu chăn nuôi xanh để cung cấp cho thị trường sản phẩm thịt lợn sạch có truy xuất nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo TTXVN, ngày 4/11, tại Hải Hậu (Nam Định), Công ty TNHH Biển Đông DHS khánh thành tổ hợp sản xuất và chế biến thịt lợn theo công nghệ quốc tế, dưới sự chủ trì của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và tỉnh Nam Định. Đây là nhà máy giết mổ lớn nhất khu vực miền Bắc.

Buổi lễ có sự tham dự của các cơ quan đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tỉnh Nam Định; các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hà Tĩnh, đại diện Đại sứ quán Hà Lan cùng các doanh nghiệp của Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, hội, hiệp hội và cơ sở, trang trại chăn nuôi điển hình.

tổ hợp sản xuất và chế biến thịt lợn
Cắt băng khánh thành Nhà máy Biển Đông. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã chia sẻ về định hướng phát triển ngành chăn nuôi trong tương lai, khuyến khích các tổ chức và doanh nghiệp tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế vùng nông nghiệp.

Các đại biểu tham gia buổi lễ cũng chia sẻ thêm về tiềm năng của mô hình chuỗi liên kết trong sản xuất chăn nuôi, cùng những công tác chuẩn bị để giúp các doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường xuất khẩu, và đặc biệt là cơ hội xuất khẩu thịt lợn Việt Nam sang thị trường châu Âu.

Việc khánh thành Nhà máy Biển Đông tại Nam Định là một trong những hoạt động hướng đến xây dựng chuỗi đầu tư và phát triển khu chăn nuôi xanh để cung cấp cho thị trường sản phẩm thịt lợn sạch có truy xuất nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, tất cả các dây chuyền giết mổ lợn tự động đồng bộ được nhập khẩu từ Hàn Quốc và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá là hiện đại bậc nhất cả về quy mô và công nghệ. Dây chuyền giết mổ có công suất 300 con lợn/giờ (trọng lượng lợn từ 100 - 150 kg). Sản phẩm chính của Biển Đông DHS là thịt lợn đông lạnh, các sản phẩm từ thịt lợn được chế biến qua gia nhiệt.

Theo báo Công Thương, một trong những đối tác quan trọng của Biển Đông DHS trong việc xây dựng mạng lưới trang trại tại các tỉnh phía Bắc, đáp ứng kịp thời nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng khi Nhà máy Biển Đông đi vào sản xuất ổn định là Tập đoàn De Heus.

0557_IMG-2627
Với công suất giết mổ 300 con lợn mỗi giờ, nhà máy Biển Đông DHS sẽ góp phần phát triển vùng chăn nuôi lợn ổn định, đạt tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Nam Định và các tỉnh phụ cận. Ảnh: Báo Công Thương

Nguyên liệu cho nhà máy Biển Đông sẽ được thu mua từ các trang trại trong chuỗi liên kết của De Hues, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn VietGAP, quy trình quản lý nghiêm ngặt về tất cả các yếu tố đầu vào của trang trại, sử dụng chương trình thức ăn theo chuỗi liên kết, đảm bảo ổn định cho đầu ra sản phẩm.

Ông Gabor Fluit - Tổng Giám đốc Tập đoàn De Hues (DHS) khu vực châu Á cho biết: "Trong 2-3 năm gần đây, ngành chăn nuôi Việt Nam, đặc biệt là chăn nuôi lợn đã có sự thay đổi mạnh mẽ, nhu cầu tiêu dùng thịt lợn sạch, an toàn của người dân ngày càng tăng cao, đây là khó khăn song cũng là cơ hội để đẩy mạnh chuỗi thịt lợn chế biến và xuất khẩu.

Sự kiện này có sự tham gia của nhiều đối tác đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…, đây đều là những thị trường lớn đang có nhu cầu nhập thịt chế biến. Nếu Biển Đông DHS đáp ứng được những tiêu chuẩn của đối tác thì chắc chắn sẽ sớm xuất khẩu được thịt lợn.

"Những năm qua, De Heus đã thực hiện nhiều mối liên kết trong sản xuất chuỗi thịt gà ở miền Nam và sẽ tiếp tục triển khai nhiều chuỗi như vậy trong chăn nuôi heo ở miền Bắc. Với sự hỗ trợ, quyết tâm của Chính phủ Hà Lan, Chính phủ Việt Nam và nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh, chúng tôi mong muốn Chính phủ hai bên sẽ tăng cường kết nối nhằm xây dựng được vùng an toàn dịch bệnh đạt chuẩn thế giới. Nếu thành công, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội xuất khẩu thịt gà, thịt lợn, trứng, sữa…", ông Gabor Fluit nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu