01:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh thành 2 dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây

22:47 29/04/2023

(THPL) - Sáng 29/4, tại tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành các dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây đúng dịp Kỷ niệm 48 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2023).

Bộ GTVT chủ trì buổi lễ khánh thành, phối hợp với tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Bình Thuận tổ chức. Sự kiện được tổ chức trực tuyến tại 2 điểm cầu, gồm điểm cầu chính tại tỉnh Bình Thuận (thuộc Dự án Phan Thiết - Dầu Giây) được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tới dự và điểm cầu tỉnh Thanh Hóa (thuộc dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45) được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tới dự, ngoài ra tham dự lễ khánh thành tại các điểm cầu còn có lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan.

(Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khánh thành 2 dự án thành phần tại điểm cầu Bình Thuận. Ảnh baochinhphu.vn)

Theo Bộ GTVT, dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 vừa khánh thành có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km đi qua các tỉnh Ninh Bình và tỉnh Thanh Hóa, tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng. Dự án Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài tuyến khoảng 99 km đi qua các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, kết nối với tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án có tổng mức đầu tư 12.577,5 tỷ đồng.

Các dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ rút ngắn hành trình di chuyển, đẩy nhanh kết nối, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương; giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hoá giữa các khu vực phía Bắc Trung Bộ và phía Nam Trung Bộ, cũng như từ Bắc vào Nam; thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1A đoạn qua các tỉnh Ninh Bình và Thanh Hoá.

(Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự tại điểm cầu Thanh Hóa)

Qua đó, dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020 đã hoàn thành được 4 dự án thành phần trên tổng số 11 (3 dự án đầu tư PPP và 8 dự án đầu tư công).Trước đó, các dự án thành phần Cao Bồ-Mai Sơn (dài 15 km) và Cam Lộ-La Sơn (98 km) đã đưa vào khai thác.

(Đại diện đơn vị thi công báo cáo quá trình thi công. Ảnh baochinhphu.vn)

Đại diện đơn vị thi  công cho biết: Đơn vị và các nhà thầu đã luôn nỗ lực, cố gắng, triển khai thực hiện với tinh thần không nghỉ một ngày để bảo đảm tiến độ đề ra, xác định việc hoàn thành dự án là danh dự, uy tín của doanh nghiệp, dồn mọi nguồn lực, tận dụng tối đa điều kiện thời tiết trong những lúc thuận lợi để thi công bù đắp tiến độ bị chậm do ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan; áp dụng công nghệ và giải pháp thi công tiên tiến nhất, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành các mục tiêu thi đua đã cam kết, góp phần đưa dự án về đích đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

(Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu cắt băng khánh thành tại điểm cầu Bình Thuận. Ảnh baochinhphu.vn)
(Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu cắt băng khánh thành tại điểm cầu Thanh Hóa. Ảnh baochinhphu.vn)

Phát biểu tại lễ khánh thành và thông xe dự án, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, là một trong những khâu đột phá chiến lược của Đảng và Nhà nước ta. Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, dành nguồn lực lớn phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm tại các vùng, miền trọng yếu nhằm tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội.

(Tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45. Ảnh baochinhphu.vn)

Đặc biệt, hành lang vận tải Bắc - Nam luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, là trục xương sống, hành lang kinh tế - vận tải huyết mạch của đất nước. Chính vì vậy, để tạo ra động lực đột phá, phát huy được tiềm năng, lợi thế các địa phương trên hành lang này, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được quy hoạch với tổng chiều dài 2.063 km từ Cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn đến Cà Mau, đi qua 32 tỉnh, thành phố và chúng ta đã hoàn thành đưa vào khai thác 642 km. Với 2 dự án vừa được khánh thành dài hơn 160 km, tổng số chiều dài khai thác trên trục cao tốc Bắc - Nam đạt khoảng 800km và dự kiến sẽ đạt khoảng 950km khi các đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo, Cam Lâm - Nha Trang hoàn thành trong tháng 5-2023.

(Tuyến Phan Thiết  - Dầu Giây. Ảnh baochinhphu.vn)

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương cán bộ, công chức, người lao động ngành Giao thông Vận tải đã có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tích cực đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm để khắc phục các khó khăn, làm việc không quản ngày đêm, huy động đủ nguồn lực, thiết bị và máy móc, thực hiện nghiên cứu, áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật để đưa các dự án đi vào khai thác, vận hành. Cùng với đó, các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương đã nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết thiếu hụt vật liệu cho các dự án. Thủ tướng cũng cảm ơn bà con nhân dân trong vùng ảnh hưởng của các dự án, đã sẵn sàng nhường đất, dời nhà, nhường chỗ ở, nhường chỗ canh tác để triển khai các dự án...

Đỗ Khuyến (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu