07:19 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Ly mặc kimono hát "Diễm xưa", tái ngộ khán giả Nhật Bản

08:59 09/01/2023

(THPL) - Sau khi đi khắp các tỉnh thành Việt Nam vào giữa năm 2022 trong tour diễn 60 năm hát tình ca, Khánh Ly đã mang tour diễn tới châu Âu, và điểm dừng gần nhất của bà là tại Tokyo (Nhật Bản).

Đêm nhạc Dài cho mãi sau kỷ niệm 60 năm ca hát của Khánh Ly đã được tổ chức tại Phòng hòa nhạc Yamaha, Tokyo, Nhật Bản vào chiều ngày 7/1/2023. Tại đây bà đã được hội ngộ danh ca Nhật Bản Tokiko Kato, cùng hơn 500 khán giả. Vé đã được bán hết sạch ba tuần trước show. Khán giả tới dự có 50% là người Nhật, còn lại là du học sinh Việt Nam và những người Việt sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

 

MC-Ca sĩ Jimmy Nhựt Hà, người dẫn chương trình cho đêm nhạc Dài cho mãi sau chia sẻ: “Khán giả Nhật Bản hầu hết là những người lớn tuổi, gắn bó với âm nhạc của Trịnh Công Sơn và tiếng hát Khánh Ly, ngoài ra là những du học sinh, người Việt tại Nhật Bản, phần lớn là người trẻ.

Có một khán giả Nhật Bản sang Việt Nam trước năm 1975 và từng đi nghe Trịnh Công Sơn và Khánh Ly biểu diễn ở phòng trà. Sau khi tham dự show này, ông đã đích thân gặp ban tổ chức để chia sẻ cảm xúc. Jimmy đã đồng hành cùng với cô Khánh Ly tới Mỹ, Pháp, Đức, Czech đợt này. Tuy nhiên, đêm nhạc tại Nhật Bản có thể coi là đêm nhạc được tổ chức trang trọng và xúc động nhất”.

 

Đêm nhạc Dài cho mãi sau còn là cuộc hội ngộ của Khánh Ly và danh ca Tokiko Kato. Giữa thập niên 80, khi Khánh Ly sang Nhật biểu diễn trong festival âm nhạc châu Á, Tokiko Kato và Khánh Ly đã kết tình thâm giao. Sau đó, bà Tokiko Kato đã gọi điện cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để làm quen và đã từng qua Việt Nam năm 1997 và 1998. Danh ca Tokiko Kato từng mong mỏi có một liveshow cho bà và Khánh Ly tại Nhật Bản, và phải đến năm nay điều ước đó mới thành hiện thực, nhờ sự phối hợp thực hiện của hai Công ty GC và Công ty NTQ.

Khánh Ly trình bày 10 tác phẩm của Trịnh Công Sơn tại đêm nhạc Dài cho mãi sau, trong đó phần trình diễn Diễm xưa bằng tiếng Nhật bà đã mặc kimono, gây bất ngờ cho khán giả Nhật Bản. Danh ca Tokiko Kato thể hiện ba tác phẩm của Trịnh Công Sơn, trong đó có Diễm xưa.

 

Ca sĩ Khánh Ly còn mời Quang Dũng tham gia đêm nhạc Dài cho mãi sau. Quang Dũng là một trong những giọng ca được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời dành nhiều lời khen ngợi và cũng được Khánh Ly rất yêu mến. Quang Dũng đã luôn mong có cơ hội được đứng chung sân khấu với Khánh Ly và đêm nhạc này đã hiện thực hóa ước mơ của anh.

Khánh Ly đã rất xúc động sau đêm nhạc. Bà cho biết năm nay tuổi bà đã cao, sức đã yếu hơn trước, nếu không còn sức đi show, thì hành trình tour 60 năm hát tình ca sẽ như một lời chia tay của bà tới khán giả.

 

“Cô Khánh Ly từng nói: ‘Người ta đến với tôi không phải vì tôi đẹp hay tôi hát hay hơn trước mà họ đến vì kỷ niệm’. Đúng là người Việt Nam ở các độ tuổi khác nhau, đều ít nhất có một lần trong đời từng nghe Khánh Ly hát. Chỉ nghe tiếng hát của cô là họ hình dung ngay ra hoàn cảnh đất nước, con người thời họ sống. Với thế hệ trẻ như tôi, thì tiếng hát của cô là cả một trời kỉ niệm. Chỉ nghe giọng cô cất lên là kỷ niệm tuổi thơ lại ùa về”, MC Jimmy chia sẻ.

Ngày 8/1, Khánh Ly sẽ có một buổi gặp gỡ các bạn trẻ tại Nhật Bản và ký tặng cuốn hồi ký của bà.

 

Diễm xưa phiên bản tiếng Nhật Utsukushii Mukashi đã từng là “hit” tại thị trường Nhật Bản sau khi Khánh Ly được hãng đĩa Myrica Music mời sang Tokyo để thu âm 2 ca khúc Diễm xưa Ca dao mẹ bằng cả 2 ngôn ngữ Việt - Nhật vào năm 1970. Đáp ứng nhu cầu của khán giả, hãng đĩa Nippon Columbia đã phát hành các phiên bản Nhật ngữ của Diễm xưa cùng một số ca khúc khác của Trịnh Công Sơn ở xứ Phù Tang. Khánh Ly đã trở thành một giọng ca được khán giả Nhật Bản mến mộ. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu