Khánh Hoà thiếu không gian mua sắm cho khách du lịch
(THPL) - Là địa phương có doanh thu du lịch dẫn đầu cả nước, song tại Khánh Hoà, hiện còn thiếu những không gian mua sắm để khai thác triệt để tiềm năng chi tiêu của du khách.
Tin liên quan
- Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Công nghiệp xanh Quốc tế Lạng Sơn 2024
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư
» Khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL
» Khánh Hòa: Nhà hàng Hưng Phát bị "tố" chặt chém khách du lịch
» Khách du lịch thích thú với đàn cá hải tượng khủng tại Công viên văn hóa Đầm Sen
Doanh thu du lịch dẫn đầu cả nước
Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2018, toàn tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 6,3 triệu lượt khách du lịch và mang về doanh thu ước đạt 21.500 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi lượt khách chi tiêu khoảng 34 triệu khi đến Khánh Hòa.
Doanh thu du lịch là khái niệm cấu thành từ nhiều yếu tố như: lưu trú, ăn uống, mua sắm, di chuyển… Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đều sẵn sàng chi tiêu cho những mặt hàng cũng như dịch vụ chất lượng, độc đáo, mới mẻ. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch trong 5 năm trở lại đây, các mức chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho thuê phòng lưu trú và ăn uống 56-60%; mua hàng hóa, đồ lưu niệm, vui chơi, giải trí chiếm 20%...
Không khí mua sắm tại chợ đêm Nha Trang luôn nhộn nhịp, song vẫn chưa thoả mãn nhu cầu của du khách. Nguồn ảnh: Shutterstock
Tuy nhiên, so với Malaysia hay Thái Lan, mức chi cho hoạt động việc mua sắm chiếm 40-50%, thậm chí đến 60-70% tổng chi phí cho một chuyến du lịch. Như vậy cho thấy, với tiềm năng du lịch sẵn có, nếu tạo dựng được không gian mua sắm tốt, Việt Nam có thể khai thác tốt mức mua sắm của du khách, góp phần tăng doanh thu.
Khánh Hòa là địa phương thu hút lượng khách du lịch thuộc nhóm dẫn đầu cả nước. Tuy nhiên, tại Cam Ranh – khu vực đang được coi là thủ phủ của các dự án nghỉ dưỡng với lượng khách thu nhập cao lưu trú tại đây nhưng chưa có các địa điểm mua sắm, ẩm thực, giải trí tập trung với những mặt hàng có thương hiệu lớn, mang lại giá trị kinh tế cao, đặc trưng vùng miền còn chưa phát triển, rõ nét nên vẫn chưa thu hút được hết tiềm năng chi tiêu của du khách.
Khi hàng loạt các hãng hàng không ở các quốc gia Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc… triển khai các đường bay thẳng đến Cam Ranh thì du lịch Khánh Hòa nói chung và Cam Ranh nói riêng hứa hẹn tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nếu triển khai các khu phố mua sắm ở khu vực này, du khách này sẽ có không gian mua sắm, tận hưởng ngay khi đặt chân xuống sân bay hoặc trước khi rời Khánh Hoà. Thực tế này cho thấy Cam Ranh đang rất cần được đầu tư triển khai những phố du lịch, mua sắm để thúc đẩy sức chi tiêu của du khách.
Chủ đầu tư đón đầu xu hướng
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang đã quy hoạch một khu phố mua sắm hiện đại tại dự án The Arena – ngay đại lộ Nguyễn Tất Thành, tuyến đường kết nối từ Cam Ranh về Nha Trang. Khu phố này bao gồm 126 căn shop villas, được khai thác với mục đích thương mại, kinh doanh như: quán café, nhà hàng, cửa hàng đặc sản địa phương, quà lưu niệm, các dịch vụ giải trí,…
Phối cảnh shopvilla của The Arena.
Giới đầu tư đánh giá khu Shop Villas The Arena như “giải” cơn khát của thị trường vì đón đầu xu hướng kinh doanh shop villas ven biển, thỏa mãn nhu cầu mua sắm, thưởng thức dịch vụ của du khách.
Yếu tố khiến Shop Villas The Arena được nhận định là kênh đầu tư sinh lời bởi nằm trên con phố đi bộ đầu tiên tại Cam Ranh, thuộc trục trung tâm sôi động của dự án được mệnh danh là nơi “mặt trời không bao giờ lặn”. Chính những lễ hội, sự kiện giải trí diễn ra quanh năm, The Arena hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn du khách quanh năm.
Bên cạnh đó, Shop Villas The Arena không chỉ là địa điểm mua sắm, giải trí của du khách bên trong khách sạn của The Arena mà còn thu hút du khách tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lân cận, hứa hẹn trở thành khu phố mua sắm đặc trưng của Cam Ranh.
The Arena sẽ mang đến cơ hội đầu tư mới khi là dự án đầu tiên ở Cam Ranh phát triển Shop Villas, với mức cam kết lợi nhuận 10%/năm. Hiện chủ đầu tư áp dụng chính sách ưu đãi cho vay lên đến 50% giá trị căn Shop Villas, lãi suất 0% đến khi bàn giao và ân hạn nợ gốc trong vòng 12 tháng. Do đó, chỉ cần từ 6,5 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu một căn shopvilla với diện tích hơn 150m2. Hiện tại, 50 căn shop villa đầu tiên đã được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường.
PV
Tin khác
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- tour miền bắc Puolotrip
- Mua ngay deal kichi kichi giảm giá
- Best Vietnam Motorcycle Tours 2024
- Bộ bàn ghế sân thượng