23:08 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine được di chuyển liên huyện từ ngày 8/9

10:25 08/09/2021

(THPL) - Chiều ngày 7/9, UBND tỉnh Khánh Hòa có Chỉ thị khẩn về việc áp dụng biện pháp phòng dịch bệnh COVID-19, trong đó những người dân trong vùng đỏ, vàng và trường hợp đi liên huyện có thể đi làm nếu đã tiêm đủ 2 liều vaccine sau 14 ngày

Theo tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa, từ 0h ngày 8/9/2021 cho đến khi có thông báo mới, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và nới lỏng giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ ở thôn, tổ dân phố cần được thực hiện thận trọng, có lộ trình, từng bước vững chắc; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiểm tra, giám sát và thực hiện nghiêm các chế tài xử lý các hành vi không tuân thủ quy định phòng, chống dịch, kể cả việc sử dụng hình thức xử lý vi phạm bằng hình ảnh.

Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không tập trung quá 2 người nơi công cộng, giữ khoảng cách 2 mét và các quy định phòng, chống dịch COVID-19; không ra khỏi nhà từ 19h đến 5h ngày hôm sau; tất cả các trường hợp về tỉnh Khánh Hòa từ các địa phương đang có dịch phải thực hiện theo quy định; các trường hợp ho, sốt phải liên hệ cơ sở y tế để được hướng dẫn.

Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin sau 14 ngày được di chuyển liên huyện. Ảnh minh họa

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động quán bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, gym, yoga, bida, bóng đá; việc tổ chức liên hoan ăn uống, tiệc cưới, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các dịch vụ không thiết yếu; hoạt động tắm biển.

Các quán ăn, uống trên các tuyến quốc lộ qua địa phận tỉnh; các dịch vụ phục vụ vận tải trên tuyến quốc lộ chỉ được tổ chức tại các trạm dừng chân. Hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh; hạn chế tối đa việc người dân di chuyển từ địa giới hành chính cấp huyện này sang địa giới hành chính cấp huyện khác.

Báo Người lao động cho hay, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các trường hợp đi liên huyện cần có giấy xác nhận âm tính trong vòng 72h hoặc tiêm đủ 2 liều vaccine qua 14 ngày. 

Ngoài ra, người dân các vùng đỏ, cam việc cách ly đảm bảo "ai ở đâu ở yên đó", "người cách ly người". Các lực lượng y tế, an ninh, cung cấp dịch vụ sinh hoạt thiết yếu, 30% cán bộ công chức ở vùng cam... được phép đi làm khi có giấy xác nhận âm tính trong vòng 72h hoặc tiêm đủ 2 liều vaccine qua 14 ngày.

Ở vùng xanh, vàng người dân nới lỏng như: được tập thể dục, mua đồ ăn mang về. Người bán hàng được phép bán hàng nếu đủ các điều kiện phòng dịch, trong đó có giấy xác nhận âm tính trong vòng 72h hoặc tiêm đủ 2 liều vaccine qua 14 ngày...

Hoạt động của các doanh nghiệp, nhà máy, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh. Hoạt động của các cơ sở giáo dục, dạy nghề thực hiện theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu