05:48 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Mở lại nhà hàng, đón khách du lịch từ ngày 1/10

13:24 01/10/2021

(THPL) - Ngày 30/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa sẽ nới lỏng giãn cách xã hội theo 3 giai đoạn với những mục tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện; triển khai thực hiện từng bước gắn với các biện pháp phòng chống dịch. Sau mỗi giai đoạn sẽ tổng hợp, phân tích, đánh giá để điều chỉnh, bổ sung nội dung, mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn tiếp theo đảm bảo quy định và phù hợp với tình hình thực tế.

Báo Dân trí đưa tin, giai đoạn 1, từ 0h ngày 1/10 đến hết ngày 15/10, triển khai các biện pháp kiểm tra giấy tờ trực tiếp khi tham gia các hoạt động trong phạm vi cấp tỉnh, cấp huyện; khuyến khích áp dụng “thẻ xanh COVID’, “thẻ vàng COVID” và ứng dụng mã QR code trên nền tảng ứng dụng Bluezone/PC-Covid.

Các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề trực thuộc tỉnh tổ chức học trực tuyến (trừ các huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và Trường Sa); các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề trực thuộc các bộ, ngành trung ương phải thực hiện theo quy định, hướng dẫn của bộ, ngành và các quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh chỉ được phép hoạt động sau khi có kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn COVID-19 theo quy định gửi sở chuyên ngành, UBND cấp huyện kiểm tra, chấp thuận.

Khánh Hòa cho phép đón khách du lịch từ ngày 1/10. Ảnh minh họa

Chưa cho phép hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, gym, yoga, bi da, bóng đá; việc tổ chức liên hoan ăn uống, tiệc cưới, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao đông người, hoạt động tắm biển; quán ăn, uống trên các tuyến quốc lộ qua địa phận tỉnh Khánh Hòa; hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh.

Các chốt kiểm soát liên huyện, liên tỉnh để phòng chống dịch bệnh COVID-19 tiếp tục hoạt động theo quy định.

Theo Zing.vn đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, giai đoạn 2 bắt đầu từ 16/10 đến 15/11. Thời gian này địa phương bắt buộc áp dụng “thẻ xanh COVID”, “thẻ vàng COVID”.

Giai đoạn này Khánh Hòa cho phép người dân tắm biển ở những “vùng xanh” và người đi tắm biển cũng phải thuộc “vùng xanh”. Trên công viên bờ biển dọc đường Trần Phú cấm tập trung quá 5 người; không tổ chức giữ xe, bán hàng rong dọc bờ biển.

Các hoạt động tập trung đông người khác như liên hoan, tiệc cưới, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng được cho phép nhưng phải đáp ứng các điều kiện về quy định phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, hoạt động giao thông vận tải công cộng, liên tỉnh được phép hoạt động trở lại. Giai đoạn này tỉnh cũng cho phép đón khách du lịch từ tất các địa phương trong cả nước và du khách phải có ‘thẻ xanh COVID".

Giai đoạn 3 từ 16/11 đến hết tháng 12, địa phương sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để dự kiến các hoạt động về kinh tế, xã hội trong tình hình mới.

Trước đó, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng đã trình dự thảo, tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa về đón khách du lịch quốc tế từ ngày 1/11. Lộ trình đón khách quốc tế được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một bắt đầu từ ngày 1/11 đến hết tháng 12/2021. Hết giai đoạn này, tỉnh Khánh Hòa sẽ đánh giá tổng thể về quá trình thí điểm để triển khai giai đoạn 2 dự kiến từ 1/1 đến hết tháng 3/2022.

Kể từ 0h ngày 1/10, TP.Hải Phòng cho phép các địa phương mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh.

Khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải đảm bảo một trong các điều kiện sau: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong vòng 72h; có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối. Được công bố khỏi bệnh COVID-19 theo quy định.

Cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng COVID-19 trở lên, định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần, tuân thủ 5K.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu