19:43 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc sự kiện 'Sắc thu hồ Ba Bể' năm 2023

21:54 21/10/2023

(THPL) - Lễ khai mạc sự kiện "Sắc thu hồ Ba Bể" năm 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn đã diễn ra vào tối 20/10 tại Tiểu khu 1 (thị trấn Chợ Rã, Ba Bể, Bắc Kạn).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Quốc Trung, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể nhấn mạnh: "Sắc thu hồ Ba Bể" là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, những nét đẹp văn hóa và tiềm năng du lịch của huyện Ba Bể cũng như tỉnh Bắc Kạn đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ sự kiện năm nay có nhiều hoạt động mới, lần đầu tiên được tổ chức như: Cuộc thi ảnh đẹp "Đất và Người Ba Bể", Chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc...; đặc biệt là có các hoạt động gắn kết du lịch với thể thao, nâng cao sức khỏe như Giải bóng chuyền cấp tỉnh, Giải đua xe đạp địa hình MTB, Giải chạy cự ly 5km,10km, 21km… Huyện Ba Bể kỳ vọng chùm hoạt động trên sẽ để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc tốt đẹp trong lòng vận động viên và du khách.

Theo lãnh đạo UBND huyện Ba Bể, địa phương duy trì chương trình "Sắc thu hồ Ba Bể" với mục đích vừa quảng bá, phát triển du lịch, vừa tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã có dịp giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương… Huyện Ba Bể tiếp tục nỗ lực để chương trình "Sắc thu hồ Ba Bể" trong những những năm tiếp theo có nhiều hoạt động đa dạng hơn, đổi mới, chuyên nghiệp hơn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước.

Ba Bể - vùng đất được thiên nhiên ưu đãi từ ngàn xưa, với khung cảnh núi rừng nên thơ, có hồ nước ngọt tự nhiên trong lành, xanh mát ươm mầm cho sự sống của cỏ cây, hoa lá. Cũng chính từ nơi đây, đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Kinh, Mông, Hoa đã cùng chung sống, lao động, sản xuất, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc riêng có, làm giàu thêm vốn văn hóa truyền thống của huyện Ba Bể.

Sự kiện "Sắc Thu hồ Ba Bể" năm 2023 diễn ra từ ngày 20-22/10 với nhiều hoạt động đặc sắc như: trải nghiệm du lịch văn hóa dân tộc, săn mây trên đỉnh Đồn Đèn và đi bộ trải nghiệm Quần thể Du lịch hồ Ba Bể, Giải Đua xe đạp địa hình...

Trong dịp huyện tổ chức sự kiện “Sắc thu hồ Ba Bể”, dự kiến nhu cầu phòng nghỉ phục vụ khách du lịch tăng cao, huyện Ba Bể đã chỉ đạo phòng chức năng và các xã thị trấn rà soát, sắp xếp bảo đảm phục vụ khách du lịch lưu trú trên địa bàn huyện.

Theo thống kê của huyện Ba Bể trên địa bàn huyện hiện có tổng số 78 cơ sở lưu trú đủ điều kiện kinh doanh lưu trú du lịch, với tổng số 955 phòng với gần 1.800 giường. Số lượng phòng nghỉ sẽ đáp ứng được hơn 2.000 du khách. Thời gian vừa qua, huyện đã tổ chức tuyên truyền đến các cơ sở lưu trú, sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện, dịch vụ tốt nhất để phục vụ du khách đến tham quan trải nghiệm trên địa bàn huyện, nhất là điểm du lịch như khu vực hồ Ba Bể.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu