18:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023

11:32 20/01/2023

(THPL) - Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 chính thức khai mạc từ ngày 19/1 đến ngày 26/1, có quy mô lớn nhất trong 13 năm tổ chức, cung cấp khoảng 50.000 tựa sách, 100.000 bản sách phục vụ bạn đọc.

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 khai mạc lúc 17h ngày 19/1. Đông đảo người dân thành phố đã đến đoạn đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, quận 1, TP.HCM) để tham quan các gian hàng và nhiều hoạt động, không gian văn hóa tại đây.

Tham dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng nhiều lãnh đạo TP và đại diện các nhà xuất bản, in, phát hành.

Lãnh đạo TP.HCM cắt băng khai mạc chương trình.

Năm nay, lễ hội Đường sách Tết được tổ chức với bốn cụm nội dung chính. Cụ thể có khu vực triển lãm với chủ đề lịch sử văn hóa quan trọng, giới thiệu những quyển sách phiên bản giới hạn được các nghệ nhân chế tác thủ công bằng những chất liệu quý; không gian trải nghiệm sách điện tử, sách nói, thư viện sách thông minh.

Đồng thời có khu vực đọc, trao đổi sách thu hút hơn 20 nhà xuất bản tham gia với 38 gian hàng, cung cấp khoảng 50.000 tựa sách, 100.000 bản sách, đặc biệt BTC còn tổ chức khu vực dành cho thiếu nhi. Trong suốt thời gian lễ hội sẽ có 60 chương trình biểu diễn, giao lưu, trải nghiệm.

Về mặt thiết kế, không gian lễ hội Đường sách Tết được đầu tư thiết kế quy mô, mỹ thuật, hài hòa với không gian kiến trúc chung của lễ hội Đường hoa và các hoạt động văn hóa khác của TP.HCM.

Bí Thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên tham quan Thư viện số tại Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023.

Đồng thời không gian đường sách cũng được thiết kế rộng và thoáng hơn, tạo điều kiện tốt hơn cho du khách đến thưởng ngoạn, đọc sách.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Đường sách Tết tổ chức triển lãm không gian “Nghệ thuật sách Việt Nam” giới thiệu những quyển sách phiên bản giới hạn được các nghệ nhân chế tác thủ công bằng chất liệu quý. Có những cuốn sách có giá trị rất cao về nghệ thuật và lịch sử như: Đại Nam quấc âm tự vị, tác giả Huỳnh Tịnh Của, năm 1883 - 1884; Từ điển Taber, xuất bản năm 1838 ở Caculta (có tờ bản đồ An Nam đại Quấc họa đồ - bản đồ này có Hoàng Sa bằng cả tiếng Việt và tiếng Pháp)...

Lãnh đạo TP.HCM tham quan các gian hàng tại lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian lễ hội, sẽ có 60 chương trình biểu diễn, giao lưu, tương tác, trải nghiệm dành cho thiếu nhi, bạn đọc và du khách. Về mặt thiết kế, không gian Lễ hội Đường sách Tết được đầu tư thiết kế quy mô, mỹ thuật và hài hòa với không gian kiến trúc chung của lễ hội đường hoa và các hoạt động văn hóa khác của thành phố./.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu