23:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021 tại Việt Nam

08:43 31/08/2021

(THPL) - Hôm nay (31/8) sẽ diễn ra Lễ khai mạc Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2021 tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn (Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được đăng cai một số nội dung của Hội thao gồm Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn. Hai môn thi đều có nội dung cường độ cao, diễn biến nhanh. Trong khi Xạ thủ bắn tỉa dành cho các tuyển thủ cấp phân đội thì Vùng tai nạn dành cho các lực lượng cứu hộ cứu nạn quân đội các nước.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, trong đó có chương trình nghệ thuật đặc sắc là điểm nhấn với chủ để Nhịp cầu hữu nghị, được xây dựng công phu với sự tham gia của các nghệ sĩ, chiến sĩ. Trong khuôn khổ hội thao năm nay, Việt Nam chào đón 12 đội tuyển với hơn 100 tuyển thủ xuất sắc đến từ 7 quốc gia.

Theo báo VOV, việc Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức 2 cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Army Games 2021 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, đây không chỉ là hoạt động của quân đội, mà còn đại diện quốc gia góp phần phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Liên bang Nga và tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội các nước.

Với sự chuẩn bị bài bản chu đáo, thường xuyên được Bộ Quốc phòng kiểm tra, đánh giá, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tin tưởng với trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sỹ, mỗi bộ phận, việc đăng cai tổ chức Army Games tại nước ta không chỉ đảm bảo đúng kế hoạch, chính quy, an toàn mà còn thành công tốt đẹp.

Hải quân Việt Nam tại Army Games 2021. Ảnh: báo VOV

Trước đó, vào sáng 30/8, tại Trung tâm huấn luyện quân sự quốc gia 4 đã diễn ra Lễ thượng cờ Army Games và cờ các nước tham gia cuộc thi Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn.

Báo VTV News đưa tin, phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhiệt liệt chào mừng đội tuyển các nước tham dự nội dung Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn trong khuôn khổ Army Games 2021 tại Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự tôn trọng nguyên tắc đối ngoại quân sự của nước chủ nhà Việt Nam, đồng thời tạo động lực quyết tâm thi đấu của đội tuyển các nước tham gia. Hội thao hướng tới tinh thần đoàn kết "Chung tay vun đắp tình hữu nghị, thúc đẩy hòa bình, hợp tác và phát triển", xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định.

Trước thềm khai mạc, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo tổ chức thành công 2 cuộc thi đấu quy mô quốc tế với sự tham gia của 16 đoàn vận động viên quân sự các nước.

Lễ thượng cờ Army Games 2021. (Ảnh: Bộ Quốc phòng)

Với đội chủ nhà Việt Nam, ở nội dung Xạ thủ bắn tỉa, nước ta sẽ tham dự nội dung thi này cùng các quốc gia Nga, Belarus, Lào, Bangladesh, Venezuela và Uzbekistan. Mỗi đội thi đấu có 9 thành viên, gồm 1 Đội trưởng; 1 Huấn luyện viên, 1 phiên dịch và 6 xạ thủ, trong đó 4 chính thức 2 dự bị.

Tại trung tâm huấn luyện Quân sự quốc gia 4, đội tuyển của QĐND Việt Nam thi đấu các nội dung dành cho lực lượng quân sự chung, sử dụng súng bắn tỉa tiêu chuẩn, với 23 bài bắn, chia làm 4 giai đoạn.

Cuộc thi diễn ra trong 4 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu là đánh giá kỹ năng cá nhân, giai đoạn thứ hai là đánh giá theo cặp, giai đoạn thứ ba là đánh giá đồng đội và giai đoạn thứ tư là đánh giá tốc độ. Mỗi giai đoạn có các bài thi khác nhau, với một bài thi có vai trò ưu tiên để xét thứ hạng trong trường hợp có hai đội bằng điểm. Thành tích của giai đoạn đầu tiên quyết định việc chia bảng cũng như nội dung thi đấu ở các giai đoạn sau.

Báo Quân đội nhân dân cho hay, theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Nga sẽ thi đấu đầu tiên ở giai đoạn 1 của nội dung, bắt đầu thi đấu từ chiều 31/8. Vị trí thi đấu thứ 2 đến thứ 8 lần lượt là Belarus, Uzbekistan, Lào, Bangladesh, Long Bình (Việt Nam), Venezuela và Thăng Long (Việt Nam).

Tham gia nội dung thi Vùng tai nạn tại Việt Nam có 6 đội, gồm: Nga, Lào, Belarus, Mali, Việt Nam 1 và Việt Nam 2. Lễ bốc thăm gồm: Chặng 1 "Vượt chướng ngại vật đặc biệt" và chặng 2 "Tiếp sức" của cuộc thi "Vùng tai nạn".

Sau khi phổ biến thể lệ của buổi lễ bốc thăm, đội trưởng các đội đã tiến hành bốc thăm cặp đấu. Kết quả, chặng 1 "Vượt chướng ngại vật đặc biệt" là các cặp đấu: Belarus - Mali, Việt Nam 1 - Lào, LB Nga - Việt Nam 2.

Chặng 2 "Tiếp sức" là các cặp đấu: Lào - Việt Nam 1, Belarus - Liên bang Nga, Mali - Việt Nam 2.

Ngay sau lễ khai mạc, chặng 1 cuộc thi bắt đầu lúc 9h00 với cặp 1, chặng 1: Belarus - Mali; tiếp theo là cặp Việt Nam 1 - Lào. Căn cứ vào thời gian thi đấu của các cặp, Ban tổ chức sẽ quyết định thời gian thi đấu của cặp 3: Liên bang Nga - Việt Nam 2. Ngày 1/9, các đội thi sẽ bước vào thi chặng 2 mang tên "Tiếp sức".

Vùng tai nạn sẽ mô phỏng những tình huống thiên tai, hỏa hoạn… yêu cầu các chiến sĩ khẩn trương tiếp cận nạn nhân. Các chiến sĩ phải vượt qua liên hợp các chướng ngại vật đặc biệt, trong đó có chướng ngại vật khó nhất là vượt tòa nhà 4 tầng, đòi hỏi sự nhanh trí, chính xác.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 tại Việt Nam diễn ra ngày 31/8 và Lễ Bế mạc diễn ra ngày 4/9. Phần lễ sẽ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, trong đó có chương trình nghệ thuật đặc sắc là điểm nhấn với chủ để Nhịp cầu hữu nghị, được xây dựng công phu với sự tham gia của các nghệ sỹ, chiến sỹ. Trong khuôn khổ hội thao năm nay, Việt Nam sẽ chào đón 12 đội tuyển với hơn 100 tuyển thủ xuất sắc đến từ 7 quốc gia.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu